Trao Quyết định bổ nhiệm Thẩm phán cao cấp, trung cấp, sơ cấp TAND tỉnh Nghệ An

Bá Mạnh| 23/11/2021 13:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 23/11, TAND tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ công bố và trao các Quyết định của Chủ tịch nước về việc bổ nhiệm chức danh Thẩm phán cao cấp, Thẩm phán trung cấp và Thẩm phán sơ cấp.

Dự lễ có các đồng chí: Thái Thanh Quý - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Nam Đình - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo một số ban, ngành của tỉnh Nghệ An.

anh-01.jpg
Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Thái Thanh Quý phát biểu tại buổi lễ

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Thái Thanh Quý đã trao các quyết định bổ nhiệm cho 12 đồng chí. Trong đó có 1 đồng chí được bổ nhiệm chức danh Thẩm phán cao cấp, 4 đồng chí được bổ nhiệm Thẩm phán trung cấp và 7 đồng chí được bổ nhiệm Thẩm phán sơ cấp. Đây là niềm vinh dự, tự hào rất lớn của mỗi đồng chí và Tòa án hai cấp tỉnh Nghệ An.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư tỉnh ủy Thái Thanh Quý ghi nhận, biểu dương và chúc mừng các đồng chí vừa được bổ nhiệm đợt này. Bí thư tỉnh ủy mong các đồng chí tiếp tục phấn đấu rèn luyện, giữ gìn phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống, góp phần vào sự phát triển của đơn vị và của ngành. Luôn nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng xét xử và kiến thức xã hội; nâng cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng với danh hiệu người Thẩm phán nhân dân.

anh-02.jpg
Đồng chí Trần Ngọc Sơn - Bí thư Đảng đoàn, Chánh án TAND tỉnh Nghệ An vừa được bổ nhiệm chức danh Thẩm phán cao cấp

“Đảm nhận trọng trách mới, các thẩm phán có nhiều thuận lợi nhưng cũng không ít thách thức khi điều kiện kinh tế - xã hội ngày càng phát triển kéo theo nhiều loại tội phạm, tranh chấp dân sự, khiếu kiện hành chính gia tăng nên đề nghị các thẩm phán không ngừng rèn luyện, đề cao tinh thần thượng tôn pháp luật trong xét xử, hết mực công tâm để các bản án vừa khuất phục được tội phạm vừa thuyết phục được nhân dân”, Bí thư tỉnh Thái Thanh Qúy nhấn mạnh.

anh-4-1-.jpg
Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý trao Quyết định của Chủ tịch nước bổ nhiệm chức danh Thẩm phán cao cấp

Thay mặt các đồng chí được bổ nhiệm, đồng chí Trần Ngọc Sơn - Bí thư Đảng đoàn, Chánh án TAND tỉnh Nghệ An vừa được bổ nhiệm chức danh Thẩm phán cao cấp xin hứa sẽ tiếp tục tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất thanh liêm và giữ gìn danh dự của người Thẩm phán; tuân thủ pháp luật, công tâm, bản lĩnh thực thi công lý, bảo vệ lẽ phải. Tích cực chủ động học tập, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị của TAND, “Phụng công, thủ pháp, chí công, vô tư”.

Đồng thời, tại đơn vị sẽ tiếp tục phát huy trách nhiệm của người đứng đầu TAND hai cấp tỉnh Nghệ An; nêu gương cho cán bộ, công chức trong học tập, rèn luyện, thực thi các nhiệm vụ. Tiếp tục chỉ đạo thực hiện đề án tổ chức bộ máy theo Luật Tổ chức Tòa án nhân dân và Nghị quyết 18, để xây dựng đội ngũ cán bộ ngành Tòa án tỉnh gọn nhưng phải đáp ứng được yêu cầu công việc đặt ra.

05.jpg
Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý trao Quyết định của Chủ tịch nước bổ nhiệm chức danh Thẩm phán trung cấp cho 4 đồng chí
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao Quyết định bổ nhiệm Thẩm phán cao cấp, trung cấp, sơ cấp TAND tỉnh Nghệ An