Trao học bổng vì nghĩa tình đồng đội

Tăng Định| 05/11/2018 14:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 4/11 Ban liên lạc truyền thống Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tại TP.HCM tổ chức buổi lễ trao học bổng cho con em BĐBP có hoàn cảnh khó khăn lần thứ 12 năm học 2018-2019.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Thiếu tướng Nguyễn Hoài Phương - Phó Tư lệnh thường trực phía Nam BĐBP Việt Nam; Thiếu tướng Trần Đình Hạng - Nguyên Phó Tư lệnh BĐBP Việt Nam; Thiếu tướng Trương Văn Tài - Nguyên Phó Tư lệnh BĐBP Việt Nam; Thiếu tướng Nguyễn Cảnh Hiền - Nguyên Phó Tư lệnh BĐBP Việt Nam; Thiếu tướng Nguyễn Phước Lợi - Nguyên Phó Tư lệnh BĐBP Việt Nam; cùng các đồng chí Nguyên chỉ huy trưởng BĐBP các tỉnh thành phía Nam tham dự

Ban liên lạc truyền thống BĐBP tại TP.HCM được thành lập năm 1995, quy tụ những cựu cán bộ chiến sĩ biên phòng là một tổ chức tự nguyện với tiêu chí: Vì nghĩa tình đồng đội. Từ khi thành lập Ban liên lạc đã tổ chức các chương trình như: Thăm hỏi, chia sẻ hội viên khi ốm đau, hoạn nạn và chúc mừng sinh nhật hội viên cao tuổi. Xây dựng 60 căn nhà nghĩa tình đồng đội. Trao tặng 1265 suất học bổng cho học sinh sinh viên diện chính sách BĐBP. Khám và phát thuốc miễn phí cho 4000 suất và tặng 2000 phần quà cho đồng bào vùng biên giới. 

Trao học bổng vì nghĩa tình đồng đội

Nhà tài trợ trao học bổng cho học sinh sinh viên.

Trong đợt này Ban liên lạc phát 131 suất học bổng cho các cháu học sinh sinh viên đang theo học tại các trường ĐH, CĐ và trung học chuyên nghiệp tại thành phố Hồ Chí Minh. Các cháu là con em chiến sĩ đã từng công tác, chiến đấu trong lực BĐBP thuộc các tỉnh từ Bình Định - Kon Tum đến Cà Mau - Kiên Giang.

Nhân dịp này đồng chí Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cũng gửi tặng 30 chiếc xe đạp cho các cháu học sinh cựu chiến binh BĐBP ở vùng sâu, vùng xa biên giới và biển đảo có hoàn cảnh khó khăn.

Trong buổi lễ, đồng chí Thiếu tướng Trương Văn Thanh – Trưởng ban Ban liên lạc tryền thống BĐBP tại TP.HCM đã cảm ơn và tặng hoa cho những mạnh thường quân và các nhà hảo tâm đã đóng góp kinh phí và vật chất giúp cho Ban liên lạc hoạt động có hiệu quả trong những năm qua.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao học bổng vì nghĩa tình đồng đội