Trao giải cuộc thi viết về Thuế với thương mại điện tử

Trang Nhi| 13/09/2022 10:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 12/9, tại Hà Nội, Tổng cục Thuế đã tổ chức lễ trao giải cuộc thi viết về Thuế với thương mại điện tử.

Sau quá trình chấm giải, Hội đồng chung khảo đã thống nhất lựa chọn ra 38 tác phẩm dự thi để trao giải, gồm: 3 giải A; 5 giải B; 10 giải C; 20 giải khuyến khích (không có giải đặc biệt). Hội đồng Giám khảo cũng quyết định trao giải Tập thể cho 5 đơn vị tham gia tích cực và có nhiều tác phẩm dự thi đạt chất lượng tốt. Các tác phẩm dự thi đạt giải ngoài giải thưởng bằng tiền, người đạt giải còn được tặng giấy chứng nhận của Ban Tổ chức. Đối với giải tập thể, còn được Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế tặng giấy khen.

thue-va-tmdt-1.jpg
Nhóm tác giả đoạt giải C tại lễ trao giải.

Các tác phẩm đạt giải A là chùm bài: “Quản lý thuế đối với thương mại điện tử” của tác giả Huy Thắng-Báo điện tử Chính phủ; “Quyết liệt chống thất thu thuế đối với kinh doanh thương mại điện tử” của tác giả Nhật Minh-Thời báo Tài chính Việt Nam; “Quản lý thuế đối với thương mại điện tử: Góc nhìn từ lý thuyết và bài học kinh nghiệm quốc tế” của TS Trần Trung Kiên - Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh….

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, các đề cử của giải thưởng năm nay đã bao quát rộng khắp thực trạng hoạt động TMĐT và chính sách pháp luật quản lý thuế trong lĩnh vực này; làm rõ các phương thức giao dịch, phương tiện thanh toán; quy mô hoạt động của các ngành, lĩnh vực có hoạt động TMĐT, từ đó đề xuất những giải pháp, giúp cơ quan thuế nghiên cứu, xây dựng, hoàn thiện các giải pháp đưa chính sách thuế với TMĐT phát huy hiệu quả trong cuộc sống.

Sau một năm phát động và triển khai cuộc thi, tính đến hết thời gian tiếp nhận bài dự thi (ngày 30/6/2022), Ban tổ chức đã nhận được 1.313 tác phẩm từ đông đảo các tác giả ở khắp mọi miền đất nước gửi về. Trong đó, số lượng tác phẩm dự thi từ các cơ quan báo chí chiếm tỷ lệ lớn nhất, 73%.

Các cơ quan báo chí có nhiều bài dự thi gồm: Thời báo Tài chính Việt Nam, VOV, TTXVN, báo Nhân Dân, Cổng thông tin điện tử CP, báo Công thương, báo Công Lý... Nhiều cục thuế cũng tham gia dự thi với số lượng lớn như Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Ninh, Yên Bái, Nam Định... Ngoài ra, trong khối các trường/viên có Học viện Tài chính, Đại học Thương mại, Đại học Kinh tế TP.HCM là các đơn vị có nhiều bài dự thi. Con số này không chỉ minh chứng cho tính cấp thiết, thời sự của chủ để cuộc thi mà còn cho thấy tinh thần trách nhiệm nghiêm túc, rốt ráo với các vấn đề mới, quan trọng của công tác quản lý thuế nói riêng và quản lý kinh tế nói chung.

thue-va-tmdt-2.jpg
Quang cảnh Lễ trao giải cuộc thi viết về thuế với thương mại điện tử.

Đáng chú ý, bên cạnh sự tham gia đông đảo của các đơn vị, tổ chức, cá nhân nêu trên, thể loại các tác phẩm dự thi cũng rất phong phú (bao gồm ghi chép, phản ánh, phóng sự, điều tra, phân tích, bình luận...). Trong đó, các tác phẩm được trao giải đều đã đáp ứng được các tiêu chí, mục tiêu chính mà cuộc thi đề ra. Với cách tiếp cận chủ đề đa dạng, nhìn chung, mỗi tác phẩm dự thi đều đã thể hiện được các góc nhìn khác nhau về hoạt động TMĐT tại Việt Nam. Đồng thời nêu ra quan điểm cá nhân để hiến kế giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý thuế. Đây cũng chính là mục tiêu cao nhất mà cuộc thi đề ra.



(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao giải cuộc thi viết về Thuế với thương mại điện tử