Trạm bê tông không phép ngang nhiên hoạt động

Trần Lê| 26/08/2018 08:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhiều lần bị các cơ quan chức năng nhắc nhở, xử phạt nhưng Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Minh Hương (Công ty M.H) vẫn ngang nhiên đưa trạm trộn bê tông không phép vào hoạt động khiến dư luận rất bức xúc.

Theo phản ánh của người dân phường An Hoạch, TP. Thanh Hóa, hai năm trở lại đây, tại phường An Hoạch tồn tại một trạm trộn bê tông trái phép, việc trạm trộn này hoạt động đã gây ô nhiễm môi trường, gây hư hại hệ thống đường xá của khu phố, gây tiếng ồn cho người dân sống trong vùng. Người dân kiến nghị nhiều lần, cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra xử phạt, yêu cầu dừng hoạt động nhưng trạm trộn bê tông này vẫn ngang nhiên tồn tại.

Theo hồ sơ, ngày 4/10/2017 Công ty M.H (có địa chỉ tại số 109, phố Cao Sơn, phường An Hoạch, TP. Thanh Hóa) đã bị UBND TP. Thanh Hóa ra Quyết định xử phạt hành chính số 9829/QĐ-XPVPHC. Theo quyết định này thì Công ty M.H xây dựng và cải tạo các hạng mục công trình tại khu phân xưởng của Công ty không có giấy phép của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền phê duyệt. Tiến hành xây dựng cải tạo nhà xưởng cấp 4, có diện tích 180m2 trên nền móng cũ, kết cấu xây dựng gạch xi măng đá lợp mái tôn. Lắp các cấu kiện bê tông trên diện tích 200m2 mục đích lắp ghép trạm trộn bê tông thương phẩm để xây dựng các công trình.

Việc làm trên của Công ty M.H đã vi phạm điểm C, khoản 6, Điều 13, Nghị định số 121/2013/NĐ-CP ngày 10/10/2013 của Chính phủ về việc xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động xây dựng kinh doanh bất động sản; khai thác, sản xuất kinh doanh vật liệu xây dựng; quản lý công trình hạ tầng kỹ thuật; quản lý phát triển nhà và công sở.

Với sai phạm trên, Công ty M.H đã bị UBND TP. Thanh Hóa ra Quyết định xử phạt hành chính 40 triệu đồng, yêu cầu phía Công ty này nghiêm túc chấp hành. Đến nay đơn vị vẫn chưa hoàn tất hồ sơ để cấp phép theo quy định.

Trạm bê tông không phép ngang nhiên hoạt động

Trạm trộn bê tông không phép của Công ty M.H

Đến ngày 29/6/2018, Đội kiểm tra Quy tắc đô thị TP. Thanh Hóa có văn bản số 111/CV-QTĐT về việc dừng thi công công trình vi phạm trật tự xây dựng tại khu xưởng của Công ty M.H. Đội kiểm tra Quy tắc đô thị TP. Thanh Hóa phối hợp với đội Quy tắc phường An Hoạch lập biên bản vi phạm hành chính về trật tự xây dựng đối với Công ty M.H, yêu cầu ngừng thi công công trình vi phạm, hoàn tất thủ tục cấp phép xây dựng mới được tiếp tục thi công… Nhưng đến nay, Công ty M.H vẫn tiếp tục cố tình chây ỳ và không chịu dừng hoạt động mà tiếp tục sản xuất bê tông thương phẩm, thách thức cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa.

Ngày 16/7/2018, UBND phường An Hoạch tiếp tục có Thông báo số 30/TB-UBND về việc đình chỉ thi công công trình xây dựng đô thị đối với Công ty M.H; đình chỉ xây dựng công trình vi phạm trật tự xây dựng công trình đối với công trình xây dựng vi phạm trật tự xây dựng tại phố Tây Sơn, phường An Hoạch, TP. Thanh Hóa do ông Nguyễn Văn Dương, Giám đốc Công ty làm chủ đầu tư vì đã có hành vi vi phạm trên phần đất chưa được cấp phép. Việc làm của Công ty đã vi phạm vào điểm e, khoản 5, Điều 15 Nghị định 139/NĐ/CP-27/12/2017 của Chính phủ; Yêu cầu Công ty M.H ngừng thi công và hoàn thiện các thủ tục pháp lý theo quy định.

Trao đổi với chúng tôi, Chủ tịch UBND phường An Hoạch Hoàng Quý Dương cho biết: Chính quyền phường cũng đã nhiều lần đôn đốc, nhắc nhở đối với Công ty M.H nhưng cho đến nay phía đơn vị này vẫn chưa hoàn tất các thủ tục pháp lý. Phường cũng đã có nhiều lần phối hợp với cấp trên tiến hành xử lý công ty này. Thời gian tới sẽ cho cán bộ phụ trách tiếp tục xuống đôn đốc, nhắc nhở Công ty sớm hoàn thành các thủ tục để hoạt động chứ không thể để hoạt động bất chấp pháp luật như vậy.

Tại sao một trạm trộn bê tông không phép, gây ô nhiễm môi trường án ngữ ở giữa trung tâm thành phố nhiều lần bị kiểm tra, xử phạt nhưng đơn vị vẫn ngang nhiên hoạt động. Câu hỏi này xin được nhường quyền trả lời cho các cơ quan chức năng TP. Thanh Hoá.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trạm bê tông không phép ngang nhiên hoạt động