Tin địa phương

Trại hè Thanh thiếu niên kiều bào và tuổi trẻ TP.HCM lần thứ 17

Minh Đức 26/07/2024 - 20:08

Mỗi trại sinh trải qua những cung bậc cảm xúc khác nhau về những nơi mình đi qua, đậm đà bản sắc dân tộc Việt Nam.

Ngày 26/7, Trại hè Thanh thiếu niên kiều bào và tuổi trẻ TP.HCM lần thứ 17 năm 2024 do Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài TP.HCM phối hợp cùng Thành Đoàn TP.HCM và Sở Ngoại vụ TP Đà Nẵng tổ chức đã bắt đầu hành trình từ TP.HCM.

26-07-2024-trai-he-thanh-thieu-nien-kieu-bao-va-tuoi-tre-tphcm-nam-2024-tu-hao-dan-toc-viet-nam-de366558-details(1).jpg
Các trại sinh chụp hình lưu niệm tại Đền Bến Dược, huyện Củ Chi (Ảnh: M.H)

Với chủ đề “Tự hào dân tộc Việt Nam”, được tham gia của 51 trại sinh, gồm thanh thiếu niên kiều bào đến từ 17 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Pháp, Mỹ, Đức, Canada, Anh, Liên bang Nga, Nam Phi, Hungary, Séc, Ba Lan, Malaysia, Hàn Quốc, Nhật Bản, Lào, Campuchia, Đài Loan (Trung Quốc) và Việt Nam (tuổi trẻ TP.HCM).

Trại hè này là cơ hội để mỗi trại sinh trải qua những cung bậc cảm xúc khác nhau về những nơi mình đi qua, văn hóa, phong tục, tập quán người Việt Nam đậm đà bản sắc dân tộc, trong suốt chặng đường 7 ngày 6 đêm đồng hành cùng bạn bè người Việt trên khắp thế giới...

Trại hè năm nay diễn ra tại TP.HCM (26-27/7) và tại Đà Nẵng (28-31/7).

Tại TP.HCM, các trại sinh mặc niệm tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, đồng thời dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Củ Chi.

Bên cạnh đó, các trại sinh được tìm hiểu về địa đạo Củ Chi. Sau đó các trại sinh tham gia các hoạt động về lịch sử, văn hóa dân tộc như: Tham quan và chơi các trò chơi tìm hiểu lịch sử tại Bảo tàng Biệt Động Sài Gòn - Gia Định.

Đồng thời, các trại sinh tham quan và tìm hiểu lịch sử tại Lăng Tả quân Lê Văn Duyệt, thưởng thực Nghệ thuật hát Bội tại Lăng; Tham quan và tìm hiểu lịch sử tại Đền Đức Thánh Trần Hưng Đạo; Tìm hiểu về nghệ thuật múa rồi nước tại Nhà hát Nghệ thuật Phương Nam...

Tại Đà Nẵng, các trại sinh sẽ được tham quan một trong năm thành phố trực thuộc trung ương của Việt Nam, nằm tại vùng Duyên hải Nam Trung bộ.

Các trại sinh được đi dạo bờ tây sông Hàn và ngắm cầu Rồng phun lửa vào buổi tối; tham quan Nhà trưng bày Hoàng Sa; tham quan Làng đá mỹ nghệ, tham quan Bảo tàng Đà Nẵng và các trại sinh sẽ có hoạt động thiện nguyện, thăm và giao lưu với trẻ em chất độc da cam, cơ nhỡ tại Trung tâm Bảo trợ nạn nhân chất độc da cam và trẻ em bất hạnh…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trại hè Thanh thiếu niên kiều bào và tuổi trẻ TP.HCM lần thứ 17