Trà Vinh: Ghi nhận 2 trường hợp tử vong do cúm A/H1N1

Chí Tâm| 14/08/2018 12:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 14/8, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Trà Vinh cho biết, địa phương vừa có 2 trường hợp tử vong do bệnh cúm A/H1N1.

Trước đó, ngày 6/8, một ca bệnh đầu tiên trên địa bàn tỉnh xác nhận tử vong có dương tính với cúm A/H1N1. Đó là bệnh nhân nam 60 tuổi, trú tại xã Phú Cần, huyện Tiểu Cần tử vong tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Trường hợp thứ 2 là bà Nguyễn Thị M., 82 tuổi, ngụ xã Hiếu Tử, huyện Tiểu Cần khởi bệnh với triệu chứng sốt cao, bí tiểu. Bà M. nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa Trà Vinh với chẩn đoán ban đầu viêm phổi, nhồi máu cơ tim. Sau đó bệnh nhân diễn biến nặng và đã tử vong. Theo kết quả xét nghiệm của Viện Pasteur TP.HCM, bệnh nhân dương tính với cúm A/H1N1.

Trà Vinh: Ghi nhận 2 trường hợp tử vong do cúm A/H1N1

Cúm A/H1N1 là bệnh có khả năng lây nhiễm nhanh chóng. Ảnh minh hoạ

Sau khi nhhận được thông báo, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã phối hợp địa phương triển khai các biện pháp xử lý khoanh vùng ổ dịch, phun hóa chất diệt khuẩn tại 2 hộ có người tử vong dương tính với cúm A/H1N1 và môi trường chung quanh, tổ chức tuyên truyền, phổ biến các biện pháp phòng bệnh để người dân hiểu và thực hiện; lập danh sách 18 người có tiếp xúc với 2 bệnh nhân để theo dõi.

Bà Cao Mỹ Phượng - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Trà Vinh cho biết, trước diễn biến phức tạp của bệnh cúm A/H1N1, ngành y tế tỉnh đang tích cực phối hợp với các cơ quan truyền thông đẩy mạnh thông tin về phòng, chống và điều trị bệnh cúm A/H1N1, vận động người dân thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, khi có các biểu hiện hoặc dấu hiệu của bệnh cúm cần đến các cơ sở y tế khám và điều trị. 

Các cơ sở khám chữa bệnh chuẩn bị đầy đủ về cơ sở vật chất, trang thiết bị, thuốc, hóa chất, nhân sự, tổ chức trực cấp cứu, sẵn sàng tiếp nhận, thu dung, phát hiện sớm, điều trị hiệu quả người bệnh nhằm khống chế bệnh lây lan ra cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trà Vinh: Ghi nhận 2 trường hợp tử vong do cúm A/H1N1