TP.HCM mở bệnh viện 300 giường điều trị Covid-19

Chí Tâm| 16/03/2020 19:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bệnh viện chuyên trách đảm nhận cách ly và điều trị bệnh Covid-19 với quy mô 300 giường ở huyện Cần Giờ (TP.HCM) chính thức đi vào hoạt động từ 16/3.

Ngày 16/3, Sở Y tế TP.HCM tổ chức diễn tập tiếp nhận điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 tại Bệnh viện điều trị Covid-19, đặt tại Trung tâm y tế huyện Cần Giờ, đồng thời đưa bệnh viện này đi vào hoạt động.

Đây là bệnh viện chuyên trách thứ 2 của TP.HCM với quy mô 300 giường, chịu trách nhiệm cách ly và điều trị cho bệnh nhân nhiễm Covid-19 (sau Bệnh viện dã chiến tại Củ Chi).

Ngoài các thiết bị y tế sẵn như: máy thở, monitor, xét nghiệm sinh hoá, huyết học, X-quang, siêu âm…, bệnh viện sẽ được lắp đặt thêm các phòng cách ly áp lực âm tại khu cách ly điều trị và kết quả xét nghiệm (dương tính).

TP.HCM mở bệnh viện 300 giường điều trị Covid-19

Buổi diễn tập ra mắt bệnh viện điều trị Covid-19 tại Trung tâm Y tế huyện Cần Giờ

Về nhân lực, Sở Y tế sẽ điều động luân phiên cán bộ y tế của 3 bệnh viện, gồm: Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, Bệnh viện quận Thủ Đức, Bệnh viện quận 2 cùng với cán bộ y tế đang công tác tại Bệnh viện Cần Giờ tham gia công tác chuyên điều trị bệnh Covid-19.

Đại diện Sở Y tế TP.HCM cho biết, việc chọn Trung tâm Y tế huyện Cần Giờ làm bệnh viện điều trị Covid-19 chính là huy động nguồn lực sẵn có tại Trung tâm Y tế huyện Cần Giờ (vừa mới được ngân sách đầu tư xây mới với nhiều trang thiết bị cần thiết sẵn có), ít gây ảnh hưởng đến công tác chăm lo sức khoẻ người dân trên địa bàn vì dân cư của huyện Cần Giờ ít và số lượt khám, chữa bệnh tại huyện Cần Giờ thấp nhất trong các quận, huyện của thành phố.

Sở Y tế cũng đã có kế hoạch giao các bệnh viện lân cận như Bệnh viện huyện Nhà Bè và các bệnh viện chuyên khoa của thành phố hỗ trợ chăm sóc người bệnh khi có nhu cầu.

TP.HCM mở bệnh viện 300 giường điều trị Covid-19

Bệnh nhân được chụp kiểm tra X-quang phổi tại giường

Lãnh đạo Sở Y tế TP.HCM nhận định, việc hình thành 2 bệnh viện chuyên trách điều trị người nghi nhiễm hoặc người được chẩn đoán xác định nhiễm Covid-19, quy mô mỗi bệnh viện 300 giường sẽ làm giảm tải cho Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM và giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm chéo khi cho người bệnh mắc bệnh Covid-19 nằm điều trị tại các bệnh viện có nhiều chuyên khoa khác nhau.

Ngoài ra, nhân viên tham gia công tác tại các bệnh viện này sẽ toàn tâm toàn ý cho công tác điều trị và chăm sóc người bệnh Covid-19, chắc chắn tỷ lệ điều trị thành công sẽ cao hơn.

Đến nay, TP.HCM điều trị 8 bệnh nhân Covid-19, trong đó 3 người đã khỏi bệnh, 5 bệnh nhân đang điều trị hiện sức khỏe ổn định, không suy hô hấp. 822 trường hợp được cách ly tại khu cách ly tập trung của thành phố, 434 người đang tiếp tục được theo dõi tại các khu cách ly quận huyện, 482 người giám sát tại nhà.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM mở bệnh viện 300 giường điều trị Covid-19