Bất động sản

TP.HCM đang tháo gỡ vướng mắc cho 143 dự án

Trang Nhi 23/03/2024 - 11:00

Hiện nay, TP.HCM đang tháo gỡ vướng mắc cho 143 dự án, trong đó có 44 dự án theo hướng dẫn, đôn đốc của Tổ công tác Bộ Xây dựng và các bộ, ngành; 104 dự án theo tổng hợp kiến nghị của Hiệp hội BĐS TP.HCM.

Tại báo cáo phục vụ cho phiên họp trực tuyến toàn quốc của Tổ công tác Thủ tướng Chính phủ mới đây, Bộ Xây dựng đã thông tin về kết quả làm việc, tháo gỡ khó khăn của Tổ công tác đối với một số địa phương, doanh nghiệp.

bds-tp.hcm.jpg
TP.HCM đang tháo gỡ vướng mắc cho 143 dự án

TP.HCM đã giải quyết theo thẩm quyền 33/72 dự án do Tổ công tác yêu cầu; đã giải quyết 44/148 dự án do Hiệp hội BĐS TP.HCM tổng hợp kiến nghị. Hiện nay, TP.HCM đang tháo gỡ vướng mắc cho 143 dự án, trong đó có 44 dự án theo hướng dẫn, đôn đốc của Tổ công tác Bộ Xây dựng và các bộ, ngành; 104 dự án theo tổng hợp kiến nghị của Hiệp hội BĐS TP.HCM.

TP Hà Nội hiện có 404 dự án, qua rà soát phân loại vướng mắc, Thành phố đã giải quyết 81 dự án đưa ra khỏi danh sách chậm triển khai; 10 dự án đã thu hồi đất, chấm dứt hoạt động; 67 dự án tiếp tục đôn đốc nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ thực hiện. TP. Hà Nội đang tiếp tục tháo gỡ vướng mắc cho 246 dự án theo hướng dẫn của Bộ Xây dựng và các bộ, ngành.

Còn tại TP Hải Phòng, đến nay, TP đã tháo gỡ được 11/15 dự án vướng mắc, 4/15 dự án có khó khăn, vướng mắc còn lại đang tiếp tục được giải quyết theo quy định.

Riêng tại TP Cần Thơ, Tổ công tác đã làm việc trực tiếp với UBND TP Cần Thơ, giải quyết được 17 dự án, trong đó có 5 dự án đã được thu hồi; 12 dự án đã được tháo gỡ khó khăn.

TP Cần Thơ đang thực hiện tháo gỡ vướng mắc cho 34 dự án, trong đó có 22 dự án khó khăn về công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, 8 dự án khó khăn về xác định giá thu tiền sử dụng đất và tính tiền sử dụng đất, 3 dự án khó khăn về thủ tục giao đất, 1 dự án có khó khăn thuộc thẩm quyền của Thủ tướng, thành phố đang xin ý kiến giải quyết.

Ngoài ra, tại tỉnh Bình Định, UBND tỉnh Bình Định đã chỉ đạo giải quyết khó khăn đối với 26 dự án, gồm 19 dự án khu đô thị, 7 dự án NOXH và đang tiếp tục chỉ đạo tháo gỡ khó khăn cho 16 dự án...

Chính phủ đã triển khai tháo gỡ quyết liệt và ban hành nhiều văn bản, nghị quyết như hiện nay để gỡ khó cho thị trường BĐS. Sau nỗ lực của Chính phủ, các bộ, ngành, Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ, những tín hiệu tích cực đã xuất hiện rõ nét trên thị trường BĐS, tạo thanh khoản trở lại, tăng nguồn cung mới, làm "bản lề" để năm 2024 phục hồi thị trường theo quy luật tất yếu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM đang tháo gỡ vướng mắc cho 143 dự án