Công nghệ

Toyota Wigo 2023 chốt giá từ 360 triệu đồng

Thục Anh (TH) 06/06/2023 - 17:29

Như vậy sau hơn 2 tuần hoãn, Toyota Việt Nam đã chính thức giới thiệu Toyota Wigo thế hệ mới (2023) ra thị trường Việt Nam. Trong lần trở lại này, mẫu hatchback hạng A vẫn được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia nhưng đã được nâng cấp ở một số chi tiết.

So với bản trước, Toyota Wigo 2023 "lột xác" với thiết kế trẻ trung, hợp xu hướng hơn. Phần đầu xe được làm dạng lưới tản nhiệt hình thang cỡ lớn, cản trước sắc sảo. Hệ thống đèn full-LED có tính năng đèn chờ dẫn đường, mâm hợp kim 17 inch sẽ xuất hiện trên bản G.

Nội thất Toyota Wigo 2023 sử dụng tông màu đen, thiết kế theo phong cách thể thao, cần số đặt cao hơn bản cũ, trong khi khoang lái tập trung về phía người lái. Màn hình giải trí đặt nổi, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto. Ghế nỉ, hàng ghế sau có thể gập phẳng giúp tăng không gian để đồ. Bảng đồng hồ analog như bản cũ.

toyota-viet-nam-da-chinh-thuc-gioi-thieu-mau-hatchback-co-a-toyota-wigo-2023-ra-thi-truong-viet-nam.jpg
Toyota Việt Nam đã chính thức giới thiệu mẫu hatchback cỡ A Toyota Wigo 2023 ra thị trường Việt Nam

Cung cấp sức mạnh cho Toyota Wigo 2023 là khối động cơ xăng, hút khí tự nhiên, dung tích 1.2L cho công suất tối đa 87 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 113Nm. Phiên bản E sử dụng hộp số sàn 5 cấp còn bản G được nâng cấp lên tự động vô cấp D-CVT, hệ dẫn động cầu trước.

Toyota Wigo 2023 được trang bị một số tính năng an toàn chủ động như: Cảnh báo điểm mù BSM, Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau RCTA, Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC và cân bằng điện tử VSC...

Như vậy, Toyota Wigo phiên bản mới trang bị hai tính năng chưa có trong phân khúc là cảnh báo điểm mù BSM và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau RCTA.

Trong bối cảnh phân khúc hatchback hạng A tại Việt Nam đã "tinh gọn" khi nhiều sản phẩm dừng bán, Toyota Wigo 2023 có khả năng đánh chiếm thị phần của Hyundai Grand i10 (360-455 triệu đồng) và Kia Morning (356-439 triệu đồng) trong lần trở lại này, nhờ giá bán cạnh tranh và trang bị an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Toyota Wigo 2023 chốt giá từ 360 triệu đồng