Toyota Aygo X chính thức ra mắt

Thục Anh (TH)| 08/11/2021 15:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mẫu crossover hạng A này dự kiến sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2022.

"Mini Wigo" với tên gọi chính thức là Toyota Aygo X vừa ra mắt phiên bản hoàn chỉnh tại châu Âu. Nằm trong phân khúc SUV cỡ nhỏ (dù kích thước và tỉ lệ phân bố xe có vẻ giống hatchback nhiều hơn), Toyota Aygo X tách biệt bản thân khỏi 2 người tiền nhiệm dùng khung gầm Peugeot/Citroen với hậu tố X. Ngoài ra, chiếc xe cỡ nhỏ nay sử dụng khung gầm GA-B toàn cầu của Toyota.

Toyota Aygo X bản concept được thiết kế tại Pháp và bản sản xuất thực tế được phát triển ở Bỉ. Các nhà thiết kế của Toyota đã khá thành công trong việc biến bản concept thành bản sản xuất thực tế mà không phải lược bỏ quá nhiều chi tiết.

Với kích thước cũng trội hơn đàn anh đáng kể, Toyota Aygo X hứa hẹn sẽ khiến các mẫu xe hạng A khác tại châu Âu như Hyundai i10, Kia Picanto hay Fiat Panda phải dè chừng. Chiều dài tổng Aygo X đạt 3.700 mm (lớn hơn trước 235 mm), chiều rộng đạt 1.740 mm (tăng 125 mm) và cao đạt 1.525 mm (tăng 65 mm), chiều dài cơ sở cũng tăng 90 mm. Dung tích khoang hành lý là 231 lít, lớn hơn khá nhiều so với con số 168 lít của thế hệ trước, và có thể tăng lên 829 lít nếu gập hàng ghế sau lại.

toyotaaygoxchilired1-crop-1636107171404.jpeg
Aygo X là phiên bản sản xuất thực tế của mẫu Aygo X Prologue vừa ra mắt hồi tháng 3.

Bộ mâm lớn hơn - 17 hoặc 18 inch có vai trò lớn trong việc làm cho Aygo X trông cao lớn hơn thế hệ trước, đồng thời giúp nâng độ cao gầm xe lên thêm 11mm. Dáng vẻ crossover được củng cố bằng phần ốp nhựa ở vòm chắn bùn hoàn toàn phù hợp với kiểu phối hai màu của thân xe. Cụm đèn pha và đèn hậu full-LED có hình khối hiện đại, trong khi kiểu dáng cửa sổ tăng thêm nét thể thao cho xe.

Nội thất Toyota Aygo X cũng trẻ trung không kém bên ngoài với phần ốp viền trung tâm táp lô và cụm điều khiển đầy sặc sỡ. Tâm điểm táp lô là màn cảm hứng 9 inch, tuy nhiên dàn trang bị mà xe sử dụng không hề tầm thường bất chấp vị trí thấp nhất đội hình Toyota chẳng hạn sạc điện thoại không dây, đèn nền nội thất, đèn pha full LED hay phần mềm cập nhật qua kết nối Internet.

Toyota Aygo X có duy nhất một tùy chọn động cơ là 1.0L hút khí tự nhiên 72 mã lực, 93 Nm mô-men xoắn đi kèm hộp số sàn 5 cấp hoặc CVT – con số có lẽ là hợp lý cho chiếc SUV chỉ nặng 940 kg. Xe tiêu thụ trung bình 4,7 lít nhiên liệu mỗi 100 km.

Về trang bị an toàn, tất cả các phiên bản của Aygo X đều được trang bị gói Toyota Safety Sense kết hợp cảm biến camera và radar sóng mm. Hệ thống hỗ trợ lái ADAS gồm có hệ thống cảnh báo va chạm trước (PCS) với khả năng phát hiện xe, hệ thống phát hiện người đi bộ cả ban ngày và đêm tối, hệ thống phát hiện người đi xe đạp ban ngày, hệ thống hỗ trợ giảm va chạm, hệ thống kiểm soát hành trình chủ động thông minh, hệ thống hỗ trợ bám làn đường, và hệ thống hỗ trợ đánh lái khẩn cấp.

Toyota Aygo X sẽ có mặt trên thị trường châu Âu vào năm 2022, giá bán hiện chưa được tiết lộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Toyota Aygo X chính thức ra mắt