Toyota Raize ra mắt thị trường Việt Nam

Thục Anh (TH)| 03/11/2021 12:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Toyota Raize sẽ được bàn giao tới khách hàng ngay sau khi ra mắt tại Việt Nam vào 4/11.

Một số thông tin và hình ảnh của Raize tại Việt Nam được Toyota công bố trên website chính thức. Mẫu xe gầm cao đô thị hạng A sẽ ra mắt chính thức đầu tháng 11, thời điểm thị trường ôtô trong nước đang có dấu hiệu hồi phục sau đợt dịch Covid-19. Xe có kích thước dài, rộng và cao lần lượt 4.030 x 1.710 x 1.605 (mm), chiều dài cơ sở 2.525 mm. Khoảng sáng gầm xe 200 mm, tương đương một số mẫu SUV hạng C.

Các trang bị nổi bật trên Toyota Raize 2021 tại thị trường Việt Nam gồm mâm xe 17 inch phối 2 màu, trang bị đèn chiếu sáng LED cùng chức năng tự động tắt/bật, đèn hậu dạng LED và 2 tính năng an toàn hiện đại...

Nhận định về kích thước của Raize, một chuyên gia trong ngành cho rằng mẫu xe này không quá nổi bật về thông số so với các đối thủ, nhưng thiết kế của Toyota sẽ giúp tối ưu không gian ở nội thất.

Các trang bị khác gồm; có màn hình giải trí 9 inch có kết nối Apple CarPlay/Android Auto và điện thoại thông minh, màn hình đa thông tin 7 inch trong bảng đồng hồ, điều hoà tự động và đề nổ bằng nút bấm. Toyota Raize khá đề cao tính thực dụng với không gian nội thất cho 5 người, 10 hộc để đồ tiện lợi và khoang hành lý 369 lít ở dạng tiêu chuẩn, tăng lên 1.133 lít khi gập hàng ghế sau.

anh6-8246-1635668477.jpg
Toyota Raize ra mắt thị trường Việt Nam

Đối với trang bị tiện nghi, Toyota Raize 2021 ở nước ta cũng sẽ có màn hình giải trí 9 inch có kết nối Apple CarPlay/Android Auto và điện thoại thông minh, màn hình đa thông tin 7 inch trong bảng đồng hồ, điều hoà tự động và đề nổ bằng nút bấm. Tuy nhiên, Raize không có cửa gió điều hòa và bệ đỡ tay cho hàng ghế sau giống đối thủ Kia Sonet. Phiên bản Toyota Raize tại Việt Nam dùng động cơ tăng áp 1.0L 3 xi-lanh sản sinh công suất 98 mã lực và mô-men xoắn cực đại 140 Nm, đi kèm hộp số CVT.

Về các tính năng an toàn của Raize, Toyota Việt Nam công bố vào đầu tháng 10 khi chính thức xác nhận mang mẫu xe này về Việt Nam. Bên cạnh những tính năng an toàn cơ bản như hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, kiểm soát lực kéo TRC, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, 4 cảm biến lùi hay 6 túi khí... Raize còn có cảnh báo điểm mù BSM tích hợp trên gương, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi RCTA – 2 tính năng thường thấy ở những mẫu xe phân khúc cao hơn.

Thông tin về Raize tại Việt Nam bắt đầu xuất hiện hồi tháng 8, khi Toyota Việt Nam có những động thái cho thấy sẽ phân phối dòng xe đô thị gầm cao cỡ nhỏ này tại Việt Nam. Khi dịch bệnh Covid-19 có dấu hiệu lắng xuống hồi cuối tháng 9, nhiều đại lý chính hãng đã nhận đặt cọc mẫu xe này, giá tạm tính khoảng hơn 500 triệu đồng. Dự kiến, những chiếc Raize đầu tiên sẽ đến tay khách Việt trong tháng 11.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Toyota Raize ra mắt thị trường Việt Nam