Tổng thống Biden đề cử Tư lệnh tối cao các lực lượng NATO tại châu Âu

Nhật Minh| 04/05/2022 07:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tướng Lục quân Mỹ Christopher Cavoli đã đề cử vào vị trí Tư lệnh tối cao lực lượng đồng minh của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) tại châu Âu, theo thông báo của Bộ Quốc phòng Mỹ.

us-nato-christopher-cavoli.jpg
Tướng Lục quân Mỹ Christopher Cavoli

Thông cáo báo chí ngày 3/5 của Lầu Năm góc nêu rõ, Tổng thống Joe Biden đã đề cử Tướng Cavoli vào vị trí Tư lệnh các lực lượng NATO tại châu Âu (SACEUR), đồng thời đề nghị thăng quân hàm tướng 4 sao cho quan chức này. Theo đó, ông Cavoli sẽ chịu trách nhiệm chỉ huy 100.000 binh sĩ Mỹ và 40.000 binh sĩ các nước đồng minh triển khai trên khắp châu Âu.

Bộ Quốc phòng Mỹ cũng xác nhận việc NATO đã chấp thuận đề cử trên của Tổng thống Joe Biden.

Tướng Cavoli, một chuyên gia về khu vực Á-Âu, từng tham gia cuộc chiến tại Afghanistan, hiện là Tư lệnh lực lượng Lục quân Mỹ tại châu Phi và châu Âu.

Như vậy, Tướng Cavoli sẽ kế nhiệm vị trí Tư lệnh tối cao của các lực lượng đồng minh trong khối NATO từ Tướng Không quân Mỹ Tod D. Wolters.

Trước đó, trong phiên điều trần ngày 29/3 trước Ủy ban Quân vụ Thượng viện Mỹ, tướng Wolters xác nhận ông sẽ từ chức trong thời gian tới sau khi nắm quyền chỉ huy SACEUR vào tháng 5/2019. Dự kiến buổi lễ bàn giao chức tư lệnh tối cao SACEUR sẽ diễn ra tại Bỉ vào hè 2022.

Kể từ khi Nga phát động “chiến dịch quân sự đặc biệt” tại Ukraine ngày 24/2 vừa qua, Tổng thống Biden đã điều động bổ sung 20.000 binh sĩ tới châu Âu, tăng cường cho 80.000 quân đã được Mỹ triển khai trước đó. Trong khi đó, NATO cũng đã triển khai binh sĩ tới Slovakia, Bulgaria, Hungary và Romania.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Biden đề cử Tư lệnh tối cao các lực lượng NATO tại châu Âu