Tòa Lao động TANDTC: Công tác công đoàn và công tác chuyên môn đều đạt kết quả cao

Mai Thoa| 09/09/2014 18:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 8/9, Tòa Lao động TANDTC đã tổ chức Đại hội công đoàn năm 2014. Phó Chánh án TANDTC Tưởng Duy Lượng đến dự và chỉ đạo hội nghị.

Tòa Lao động TANDTC: Công tác công đoàn và công tác chuyên môn đều đạt kết quả cao

Phó Chánh án TANDTC Tưởng Duy Lượng phát biểu tại hội nghị

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn TANDTC nhiệm kỳ 2012-2014 và Đại hội Công đoàn Tòa Lao động nhiệm kỳ 2011-2014, tại hội nghị, bà Hoàng Hạnh Nguyên, Phó Chủ tịch Công đoàn Tòa Lao động đã báo cáo tình hình hoạt động và những kết quả đạt được trong năm qua.

Theo đó, Công đoàn Tòa Lao động hiện có 16 đoàn viên, trong đó có 12 đoàn viên là nữ; có 10/16 đoàn viên là đảng viên. Toàn bộ đoàn viên Tòa Lao động đều có trình độ cử nhân Luật, trong đó có 01 Tiến sỹ, 06 Thạc sỹ, 03 đoàn viên đang học chương trình Thạc sỹ; 05 đoàn viên có trình độ cử nhân hoặc cao cấp lý luận chính trị, 11 đoàn viên có trình độ trung cấp chính trị. Các đoàn viên của Tòa Lao động đều được đào tạo cơ bản về chuyên môn, nghiệp vụ, về lý luận chính trị; được giáo dục, rèn luyện qua thực tiễn công tác nên có bản lĩnh chính trị, bản lĩnh nghề nghiệp vững vàng, luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng.

Được sự quan tâm và chỉ đạo kịp thời của Đảng ủy, Công đoàn các cấp, Ban Chấp hành Công đoàn Tòa Lao động luôn kết hợp chặt chẽ với Thủ trưởng đơn vị chủ động đề xuất trong việc triển khai học tập các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng gắn với việc thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao; thực hiện tốt việc giáo dục chính trị, tư tưởng cho các đoàn viên công đoàn; luôn kịp thời triển khai, động viên các đoàn viên hưởng ứng tích cực các phong trào thi đua do Đảng ủy, cơ quan, Công đoàn phát động như: Kế hoạch thực hiện việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, gắn với phong trào thi đua “Phụng công, thủ pháp, chí công, vô tư” với phương châm phải “Gần dân, hiểu dân, giúp dân, học dân”; phong trào thi đua “xây dựng cơ quan văn hóa, ngày làm việc 8 giờ chất lượng, hiệu quả”, xây dựng người cán bộ, công chức “Trung thành, sáng tạo, tận trung, gương mẫu” do Tổng liên đoàn Lao động, Công đoàn viên chức Việt Nam phát động; phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ công tác của từng cá nhân, tập thể, đơn vị và cơ quan, đóng góp vào việc xây dựng công đoàn các cấp ngày càng vững mạnh.

Công đoàn Tòa Lao động luôn quan tâm đến công tác vận động, động viên các đoàn viên trong cơ quan tích cực, hăng hái thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, nhằm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Dưới sự chỉ đạo của Ban Chấp hành Công đoàn TANDTC, Công đoàn Tòa Lao động đã vận động các đoàn viên thực hiện nghiêm chỉnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, gắn với phong trào thi đua “Phụng công, thủ pháp, chí công, vô tư” với phương châm phải “Gần dân, hiểu dân, giúp dân, học dân” của hệ thống TAND và phong trào thi đua “xây dựng cơ quan văn hóa, ngày làm việc 8 giờ chất lượng, hiệu quả”, xây dựng người cán bộ, công chức “Trung thành, sáng tạo, tận trung, gương mẫu” do Công đoàn viên chức Việt Nam phát động; phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ công tác của từng cá nhân và tập thể.

Về công tác chuyên môn, mặc dù khối lượng công việc ngày càng tăng, tính chất công việc ngày càng phức tạp, nhưng các đoàn viên đã tận tâm, tận tụy với công việc, nêu cao tinh thần trách nhiệm để giải quyết cơ bản số đơn yêu cầu giám đốc thẩm, tái thẩm; không để xảy ra những vụ khiếu kiện kéo dài, gây bức xúc trong dư luận. Đặc biệt không để tình trạng vụ án đã hết thời hạn kháng nghị nhưng lại phát hiện có sai lầm.

Tòa Lao động TANDTC: Công tác công đoàn và công tác chuyên môn đều đạt kết quả cao

Chánh tòa Lao động tặng hoa cho Ban chấp hành Công đoàn nhiệm kỳ mới 2014-2015

Trong năm 2011, tổng số vụ án Tòa Lao động đã thụ lý để giải quyết theo thủ tục giám đốc thẩm là 575 vụ; kết quả đã giải quyết được 382 vụ. Năm 2012, tổng số vụ án Tòa Lao động đã thụ lý để giải quyết theo thủ tục giám đốc thẩm là 547 vụ; kết quả đã giải quyết được 221 vụ.  Năm 2013, tổng số vụ án Tòa Lao động đã thụ lý để giải quyết theo thủ tục giám đốc thẩm là 589 vụ; kết quả đã giải quyết được 401vụ, đạt tỷ lệ bình quân 68%, vượt chỉ tiêu theo quy định của Nghị quyết số 37/2012/QH13 ngày 23/11/2012 của Quốc hội 13 và Chỉ thị của Chánh án TANDTC về việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 37/2012/QH13.

Trong nhiệm kỳ 2011-2014, mặc dù còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất làm việc nhưng các đoàn viên công đoàn Tòa Lao động đã phấn đấu nỗ lực hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác được giao. Kết quả, trong nhiệm kỳ 2011-2014, 100% đoàn viên đạt Lao động tiên tiến, 03 đoàn viên đạt Chiến sỹ thi đua TAND, 12 đoàn viên đạt Chiến sỹ thi đua cơ sở, 06 đoàn viên được nhận Bằng khen của Chánh án TANDTC; 02 đoàn viên được Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển phụ nữ Việt Nam”, 01 đoàn viên được Công đoàn viên chức Việt Nam biểu dương khen thưởng trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, 01 đoàn viên được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng khen “Đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động nữ công, góp phần xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh”;…

Tòa Lao động TANDTC: Công tác công đoàn và công tác chuyên môn đều đạt kết quả cao

Tập thể cán bộ công đoàn Tòa Lao động chụp ảnh lưu niệm với Phó Chánh án Tưởng Duy Lượng.

Ngoài ra, Công đoàn đã vận động đoàn viên tích cực tham gia các hoạt động đoàn thể, các phong trào thi đua, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa và các chương trình ủng hộ do Công đoàn viên chức Việt Nam và TANDTC phát động như ủng hộ Quỹ “Vì Trường Sa thân yêu”, quỹ “Đền ơn đáp nghĩa Trung ương”, đóng góp vào “Quỹ tình nghĩa hệ thống TAND”, đóng góp xây dựng Bia dấu ghi sự kiện, ủng hộ đồng bào bị thiên tai…

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chánh án TANDTC Tưởng Duy Lượng đã biểu dương những kết quả mà tập thể cán bộ Tòa Lao động đã đạt được trong năm qua. Các đoàn viên công đoàn đã có sự đoàn kết, nhất trí, tích cực tham gia nhiều hoạt động xã hội, điều đó đã đóng góp vào hoạt động chung của cơ quan TANDTC. Bên cạnh đó, dù đa phần các cán bộ là nữ phải gánh vác nhiều trọng trách trong gia đình, nuôi dạy con cái nhưng các đoàn viên công đoàn đã rất nỗ lực cùng lãnh đạo đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Phó Chánh án Tưởng Duy Lượng cũng đề nghị đơn vị và nhất là các thành viên trong Ban chấp hành Công đoàn mới được bầu phát huy tinh thần trách nhiệm trong công tác công đoàn, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tòa Lao động TANDTC: Công tác công đoàn và công tác chuyên môn đều đạt kết quả cao