Tò mò với triển lãm tranh “Hai bằng một”

Đỗ Việt| 23/05/2015 17:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Toàn bộ những bức tranh xuất hiện trong triển lãm được chuyển thể dựa trên ý tưởng của một em bé sắp bước chân vào lớp 1. Triển lãm mang tên "Hai bằng một".

Đó là một sự bất ngờ thú vị trong triển lãm tranh “Hai bằng một” sẽ được diễn ra vào lúc 10h00 ngày 24/5/2015 tại tầng 3, Trung tâm thương mại Hàng Da - Hàng Da Galleria, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Tò mò với triển lãm tranh “Hai bằng một”

Một trong những bức tranh được chuyển từ ý tưởng của bé Huy học sinh lớp một

Nhằm hưởng ứng ngày Quốc tế thiếu nhi (1/6), họa sĩ Hà Huy Hiệp (PEIHUY) đã truyền lửa chắp cánh cho những ý tưởng của một em bé học lớp 1, đồng thời là con trai của anh qua những hình vẽ, những bức tranh ngộ nghĩnh, nhưng rất sống động và có hồn.

Từ ý tưởng và nét vẽ của con trai mình là cháu Hà Huy Huy (SN 2009, Chương Mỹ, Hà Nội), họa sĩ Hà Huy Hiệp đã thổi vào trong đó những bức tranh đầy màu sắc, mới lạ.

Chia sẻ về ý nghĩa của cuộc triển lãm, họa sĩ Hà Huy Hiệp muốn nhắn nhủ đến tất cả các bậc phụ huynh một thông điệp: “Tất cả trẻ em đều biết vẽ, tranh của trẻ em luôn luôn mới lạ và tự nhiên. Nhưng không phải ai cũng nhận thấy, cũng lưu giữ những điều đó. Và không phải ai cũng đồng hành cùng với thế giới của các con”.

Theo họa sĩ Hiệp, nhìn vào những hình vẽ, nhiều bậc phụ huynh đều khen con mình vẽ đẹp, nhưng có thể họ không xem hết con mình vẽ gì, ý tưởng của con như thế nào

Nếu xét ở góc độ kiến trúc, trẻ em có ý tưởng vẽ ra bản thiết kế về một thế giới đẹp,  nhưng không ai đầu tư xây dựng thế giới ấy. Mà chỉ khen nhưng lại không truyền lửa khai mở ý tưởng của cho các các em.

Hay xét  ở góc độ thực phẩm, trẻ em vẽ ra các loại thực phẩm hoang dã, tự nhiên. Người lớn nhìn vào ai cũng biết chúng rất sạch, rất ngon, nhưng không ai chịu bỏ công sức ra chế biến để thưởng thức chúng.

“Ngoài yêu thương con, nuôi nấng dạy dỗ con thì nên lắng nghe con của mình. Xem các con có tâm tư tình cảm và mơ ước thế nào”, họa sĩ Hiệp bày  tỏ.

Được biết, “Hai bằng một” là triển lãm phi lợi nhuận. Toàn bộ số tiền thu được từ quá trình triển lãm như bán tranh, thơ sẽ được sử dụng vào mục đích từ thiện, hỗ trợ đóng học phí cho học sinh nghèo tại trường tiểu học quê hương của cha con họa sĩ này.

Triển lãm kéo dài từ 24/05 đến 01/06/2015.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tò mò với triển lãm tranh “Hai bằng một”