Tin xét xử ngày 11/1: Hám “của lạ”, hàng loạt quý ông bị lột hết tài sản

Đoàn Nga(TH)| 11/01/2016 17:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tin xét xử ngày 11/1: Hám “của lạ”, hàng loạt quý ông bị lột hết tài sản; Chém chết chị vợ vì ghen; Anh đánh chết em vì mâu thuẫn nhỏ; Nguyên giám đốc Bảo Minh Cà Mau hầu tòa.

Chém chết chị vợ vì ghen

Ngày 11/1, TAND cấp cao tại Hà Nội xử lưu động tại trụ sở TAND tỉnh Nghệ An, chấp nhận đơn kháng cáo của đại diện hợp pháp cho người bị hại, sửa bản án sơ thẩm, tuyên phạt tử hình đối với Phan Văn Tuấn, 38 tuổi (trú xóm 9, xã Hoa Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An) về tội “Giết người”.

Theo truy tố, do hai vợ chồng thường xuyên mâu thuẫn nên vợ Tuấn là chị Đặng Thị Kiều đã vào Gia Lai để kiếm sống và Tuấn cũng bỏ sang Lào để làm ăn. Tuấn thấy facebook của vợ có kết bạn với một số đàn ông khác và một số người Lào nên tỏ ra ghen tuông. Tuấn vội về nước và tới gặp chị Đặng Thị Vân (chị vợ Tuấn) để xin số điện thoại của chị Kiều nhưng chị Vân không cho, giữ hai người xảy ra cãi vã. Tuấn vác dao chém liên tiếp vào người chị Vân khi đó đang bế con nhỏ mới 6 tháng tuổi khiến một nhát trúng mặt cháu bé. Do vết thương quá nặng chị Vân đã tử vong ngay sau đó.

Hám “của lạ”, hàng loạt quý ông bị lột hết tài sản

Ngày 11/1, TAND tỉnh Đồng Tháp đã tuyên phạt 2 bị cáo Phạm Văn Nhân, 44 tuổi (ngụ xã Bình Tấn, huyện Thanh Bình) và Võ Thị Nguyệt Nga, 39 tuổi (ngụ xã Tịnh Thới, TP Cao Lãnh) cùng 14 năm tù về về tội “Cướp tài sản”.

Tin xét xử ngày 11/1: Hám “của lạ”, hàng loạt quý ông bị lột hết tài sản

Bị cáo Nguyệt và Nhân tại phiên xét xử

Theo truy tố, Nhân và Nga rủ nhau cướp tài sản của những người đàn ông hám của lạ. Nhân có nhiệm vụ mua, pha thuốc ngủ bỏ vào trong lon bia; Nga dụ dỗ những ông trung niên có đeo nhiều đồ trang sức bằng vàng cùng vào nhà trọ “tâm sự”, cho uống bia có pha thuốc ngủ và vứt bỏ lon bia đó sau khi ra tay.

Bằng thủ đoạn này, 2 bị cáo đã cướp được hơn 200 triệu đồng của các nạn nhân.

Anh đánh chết em vì mâu thuẫn nhỏ

Ngày 11/1, TAND tỉnh Nghệ An đã tuyên phạt Phan Văn Giang, 41 tuổi (ở thị trấn Yên Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An) 6 năm tù về tội “Giết người”.

Theo truy tố, khoảng 13h ngày 4/10/2015, sau khi uống rượu, anh Phan Văn Phúc (em trai Giang) vào nhà Giang chơi. Lúc này, Giang đang làm lại bậc tam cấp nhưng Phúc không tránh ra chỗ khác mà bước thẳng vào chỗ xi măng vừa trát nên giữa hai anh em xảy ra mâu thuẫn. Trong lúc xô xát, bị em trai đánh, Giang vớ luôn chiếc xẻng đập thẳng vào đầu Phúc khiến nạn nhân tử vong ngay sau đó. 

Nguyên giám đốc Bảo Minh Cà Mau hầu tòa

Ngày 11/1, TAND tỉnh Cà Mau đưa vụ án tham ô tài sản, giả mạo trong công tác và thiếu trách nhiệm gây thiệt hại nghiêm trọng đến tài sản của nhà nước xảy ra tại Công ty cổ phần Bảo Minh Cà Mau (gọi tắt Bảo Minh Cà Mau) ra xét xử. Bị cáo đứng đầu của vụ án là Nguyễn Viết Lượng, 57 tuổi (nguyên giám đốc Bảo Minh Cà Mau).

Cáo trạng của Viện KSND tỉnh Cà Mau truy tố Nguyễn Viết Lượng về tội “Tham ô tài sản”. Bị cáo Lượng đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt 890 triệu đồng của bảo hiểm Bảo Minh Cà Mau. Trong đó, riêng Lượng “bỏ túi” 565 triệu đồng và cấu kết với thuộc cấp chiếm đoạt số tiền 134 triệu đồng, giúp sức cho đồng bọn chiếm đoạt 191 triệu đồng.

Liên quan vụ án này cũng có 3 cựu sĩ quan công an bị truy tố bao gồm: Nguyễn Hoàng Dũng, Nguyễn Thanh Vinh (nguyên công an thị xã Vĩnh Long) và Bùi Minh Thắng (nguyên Công an huyện Giá Rai).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin xét xử ngày 11/1: Hám “của lạ”, hàng loạt quý ông bị lột hết tài sản