Tin vắn thế giới ngày 9/11: Tổng thống Mexico từ chối chúc mừng ông Joe Biden

Bạch Dương| 09/11/2020 07:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống Mexico từ chối chúc mừng ông Joe Biden; Nhà Trắng chưa xác nhận kết quả bầu cử để kích hoạt quá trình chuyển giao quyền lực; Số ca mắc COVID-19 trên thế giới vượt 50 triệu… là tin tức thế giới đáng chú ý.

Tổng thống Mexico từ chối chúc mừng ông Joe Biden

Trái ngược với nhiều nhà lãnh đạo trên thế giới, Tổng thống Mexico Andrés Manuel López Obrador cho rằng còn quá sớm để chúc mừng ông Joe Biden. “Liên quan đến cuộc bầu cử ở Mỹ, chúng tôi sẽ đợi cho đến khi tất cả các vấn đề pháp lý được giải quyết. Tôi không thể chúc mừng bất kỳ ứng viên nào vào thời điểm này. Tôi muốn đợi cho đến khi quá trình bầu cử hoàn tất”, ông Lopez Obrador phát biểu tại một cuộc họp báo hôm 7/11.

Tuy nhiên, một quan chức giấu tên Mexico lại cho rằng quyết định này được đưa ra với mong muốn tránh gây khiêu khích Tổng thống Donald Trump khi ông vẫn đang tại vị ở Nhà Trắng.

tong-thong-mexico-tu-choi-chuc-mung-ong-joe-biden.jpg
Tổng thống Mexico Andrés Manuel López Obrador cho rằng còn quá sớm để chúc mừng ông Joe Biden.

Các nhà lãnh đạo bày tỏ kỳ vọng mối quan hệ với Mỹ dưới chính quyền của ông Biden

Ngày 8/11, sau khi các hãng truyền thông Mỹ đồng loạt đưa tin ông Joe Biden giành chiến thắng trong cuộc bầu tử Tổng thống Mỹ, nhiều nhà lãnh đạo trên thế giới đã gửi lời chúc mừng ông, đồng thời bày tỏ kỳ vọng vào việc củng cố mối quan hệ với Washington.

Chủ tịch Cuba mong muốn mối quan hệ mang tính xây dựng với Mỹ

Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel ngày 8/11 đã viết trên mạng Twitter dòng bình luận về kết quả của cuộc bầu cử Mỹ được truyền thông Mỹ phát đi, với chiến thắng thuộc về ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden, trong đó ông tin tưởng vào khả năng xây dựng một mối quan hệ song phương mang tính xây dựng với Washington.

Ngoại trưởng Hàn Quốc lên đường thăm Mỹ

Ngày 8/11, Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung-hwa đã lên đường thăm Mỹ theo lời mời của người đồng cấp Mike Pompeo nhằm thảo luận những vấn đề hai nước cùng quan tâm.

Nhà Trắng chưa xác nhận kết quả bầu cử để kích hoạt quá trình chuyển giao quyền lực

Hãng tin AP (Mỹ) ngày 8/11 (giờ Việt Nam) đưa tin chính quyền của Tổng thống đương nhiệm Donald Trump chưa chính thức kích hoạt quá trình chuyển giao quyền lực cho ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden sau khi các hãng truyền thông lớn tại nước này thông báo ông Biden giành chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

bau-cu-my-2020-nha-trang-thong-tin-ve-qua-trinh-chuyen-giao-quyen-luc.jpg
Đội ngũ vận động tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết đã đệ đơn khiếu kiện tại bang Arizona về việc có nhiều phiếu bầu bị bác bỏ không chính xác.

Số ca mắc COVID-19 trên thế giới vượt 50 triệu

Theo trang thống kê worldometers.info, tính đến 22h00 ngày 8/11, toàn thế giới đã ghi nhận 50.402.921 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, trong đó có 1.258.303 ca tử vong. Số bệnh nhân được điều trị khỏi bệnh là 35.637.742 người.

Hàng loạt chính trị gia Đức lên án tình trạng biểu tình bạo lực ở Leipzig

Các chính trị gia Đức ngày 8/11 đã lên án tình trạng "kích động cực hữu" sau khi trên 20.000 người xuống đường biểu tình bạo lực ở thành phố Leipzig, bang Sachsen, để phản đối các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19 của chính quyền.

Hàn Quốc: Xuất hiện các ổ dịch COVID-19 mới

Ngày 8/11, số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 tại Hàn Quốc tăng trở lại trên 100 ca trong bối cảnh xuất hiện các ổ nhiễm mới gây lo ngại khi mà mùa Đông đang đến. Hiện giới chức y tế Hàn Quốc vẫn cảnh giác về tình trạng bùng phát các ổ nhiễm lẻ tẻ tại các bệnh viện, nhà dưỡng lão và những cơ sở có xu hướng dễ lây nhiễm khác.

Xung đột tại Nagorny-Karabakh: Azerbaijan tuyên bố chiếm được thị trấn chiến lược

Tổng thống Azerbaijan Ilham Aliyev ngày 8/11 tuyên bố các lực lượng nước này đã chiếm giữ thị trấn lớn thứ hai ở khu vực Nagorno-Karabakh, gọi đây là một "chiến thắng chiến lược lớn".

Hơn 1.000 người di cư châu Phi đến quần đảo Canary của Tây Ban Nha

Cơ quan dịch vụ khẩn cấp Tây Ban Nha ngày 8/11 cho biết hơn 1.600 người di cư châu Phi đã đến quần đảo Canary của nước này trong hai ngày qua. Lần gần đây nhất số người di cư đến quần đảo này nhiều như vậy là một thập kỷ trước đây.

Hai máy bay trực thăng đâm nhau tại Malaysia, 2 người thiệt mạng

Giới chức Malaysia ngày 8/11 thông báo 2 người đã thiệt mạng khi hai chiếc máy bay trực thăng của một trường đào tạo phi công đâm nhau trong quá trình bay huấn luyện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin vắn thế giới ngày 9/11: Tổng thống Mexico từ chối chúc mừng ông Joe Biden