Tin vắn thế giới ngày 4/11: Thẩm phán Mỹ yêu cầu UPS kiểm tra phiếu bầu bị chuyển chậm ở các bang chiến địa

Bạch Dương| 04/11/2020 07:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống Donald Trump tự tin về khả năng tái đắc cử; Thẩm phán Mỹ yêu cầu UPS kiểm tra phiếu bầu bị chuyển chậm ở các bang chiến địa; Al-Qaeda dọa trả thù Tổng thống Pháp… là tin tức thế giới đáng chú ý.

Tổng thống Donald Trump tự tin về khả năng tái đắc cử

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn qua điện thoại với Fox News ngày 3/11 - Ngày Bầu cử chính thức tại Mỹ, Tổng thống đương nhiệm Donald Trump - ứng cử viên của đảng Cộng hòa tranh cử tổng thống - cho biết ông cảm nhận rất rõ về cơ hội chiến thắng của mình. Tổng thống Trump dự kiến về những chiến thắng lớn tại tất cả các bang chủ chốt như Texas, Florida, Arizona, North Carolina và Pennsylvania.

tong-thong-my-donald-trump-huy-dong.jpg
Đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump

Bầu cử Mỹ 2020: Giới chức Mỹ kêu gọi cử tri kiên nhẫn chờ kết quả bầu cử

Ngày 3/11, Quyền Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ Chad Wolf đã kêu gọi cử tri Mỹ kiên nhẫn chờ đợi kết quả của cuộc bầu cử trong bối cảnh xuất hiện thông tin cho rằng Tổng thống Donald Trump sẽ có thể sớm tuyên bố chiến thắng khi có kết quả kiểm phiếu trực tiếp sơ bộ.

Cùng ngày, Bộ An ninh Nội địa Mỹ cho biết Cục điều tra Liên bang (FBI) đang tiến hành điều tra một loạt cuộc gọi tự động, trong đó kêu gọi người dân Mỹ ở nhà trong Ngày bầu cử.

Đội quân' luật sư của đảng Cộng hòa và Dân chủ sẵn sàng cho tranh chấp pháp lý

Đội ngũ luật sư của đảng Dân chủ và Cộng hòa Mỹ đều đã lên dât cót chuẩn bị tinh thần để tham gia cuộc chiến pháp lý có thể bùng phát sau cuộc bầu cử tổng thống ngày 3/11. AP cho biết hàng nghìn luật sư của cả hai đảng đều sẵn sàng để đảm bảo các phiếu bầu được kiểm hoặc loại trừ.

Trục trặc kỹ thuật tại các điểm bỏ phiếu bang Nevada

Ngày 3/11, một số điểm bỏ phiếu tại bang Nevada, Mỹ đã không thể mở cửa đúng giờ do gặp trục trặc kỹ thuật. Một số vấn đề kỹ thuật cũng được ghi nhận ở các điểm bầu cử bang Georgia và trên hệ thống bầu cử liên bang của Mỹ.

Bộ An ninh Nội địa Mỹ: Không có bằng chứng về 'yếu tố bên ngoài' tác động đến bầu cử

Ngày 3/11, quyền Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ Chad Wolf khẳng định không có bằng chứng nào cho thấy tồn tại "yếu tố bên ngoài" tác động đến cuộc bầu cử tổng thống năm 2020.

Thẩm phán Mỹ yêu cầu UPS kiểm tra phiếu bầu bị chuyển chậm ở các bang chiến địa

Thẩm phán liên bang Emmet Sullivan tại thủ đô Washington của Mỹ ngày 3/11 đã yêu cầu cơ quan Dịch vụ Bưu chính Mỹ (UPS) rà soát một số cơ sở xử lý bưu kiện liên quan tới sự chậm trễ trong hoạt động vận chuyển phiếu bầu qua đường bưu điện ngay trong chiều cùng ngày và phải lập tức gửi tất cả các lá phiếu tới những địa điểm tiếp nhận tại các bang chiến địa trong cuộc bầu cử năm nay như Pennsylvania, Florida và một số nơi khác.

bau-cu-my-031120-3.jpg
Thẩm phán Mỹ yêu cầu UPS kiểm tra phiếu bầu bị chuyển chậm ở các bang chiến địa

EU và Anh vẫn chưa đạt đột phá trong đàm phán thương mại

Liên minh châu Âu (EU) và Anh vẫn chưa đạt được thỏa thuận về chia sẻ quyền tiếp cận các vùng biển đánh cá và các thị trường để bán các sản phẩm đánh bắt của họ sau khi giai đoạn chuyển tiếp Brexit kết thúc vào cuối năm nay.

Phong tỏa lần hai gia tăng áp lực đối với nền kinh tế Pháp

Các hoạt động kinh doanh tại Pháp sẽ giảm sút khoảng 15% một khi nước này áp đặt lệnh phong tỏa kéo dài 4 tuần, giải pháp từng được quốc gia châu Âu này thực hiện để ứng phó với làn sóng dịch COVID-19 vào tháng 4 vừa qua.

Malaysia cho phép lưu hành lại hai loại vaccine phòng cúm của Hàn Quốc

Ngày 3/11, Bộ Y tế Malaysia cho biết nước này vừa cho phép lưu hành hai loại vaccine phòng cúm của Hàn Quốc - SKYCellflu Quadrivalent và VaxigripTetra.

Slovakia hoàn tất xét nghiệm virus SARS-CoV-2 cho 2/3 dân số

Ngày 2/11, nhà chức trách Slovakia thông báo 2/3 tổng dân số 5,4 triệu người nước này đã được xét nghiệm virus SARS-CoV-2 trong cuối tuần qua. Đây là một phần của chương trình xét nghiệm trên diện rộng vừa được triển khai.

Singapore chi hơn 10 triệu USD phát triển công cụ truy dấu COVID-19

Để đối phó với đại dịch COVID-19, một số quốc gia trên thế giới đã triển khai những công cụ truy dấu hoặc mở các kênh tư vấn 24/7 để tăng cường năng lực phát hiện sớm và hiểu hơn về dịch bệnh để có biện pháp phòng chống phù hợp.

Campuchia thực thi giai đoạn 3 mở cửa lại trường học

Ngày 2/11, Campuchia bắt đầu thực thi giai đoạn 3 mở cửa lại trường học trong bối cảnh số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 ở nước này giảm.

Hơn 70 quốc gia thành viên LHQ bày tỏ sự ủng hộ mạnh mẽ với Tòa án Hình sự quốc tế ICC

Ngày 2/11, hơn 70 quốc gia thành viên của Liên hợp quốc (LHQ) đã bày tỏ sự ủng hộ mạnh mẽ đối với Tòa án Hình sự quốc tế (ICC) liên quan đến vụ Mỹ áp lệnh trừng phạt đối với hai quan chức cấp cao của cơ quan này.

iccava-110620.jpg
Trụ sở ICC tại Hà Lan. Ảnh: ejiltalk

Tin tặc tấn công Cơ quan Quản lý hạt nhân Nhật Bản

Trong ngày 3/11, người dùng đã không thể truy cập vào trang web chính thức của Cơ quan Quản lý Hạt nhân (NRA) của Nhật Bản mà nguyên nhân là do tin tắc tấn công mạng.

Xả súng tại Áo: IS nhận gây ra vụ tấn công

Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ngày 3/11 đã nhận gây ra vụ xả súng đẫm máu hôm 2/11 tại thủ đô Vienna, Áo. Cùng ngày, Hãng thông tấn APA của Áo đưa tin, cảnh sát nước này đã bắt giữ 2 đối tượng liên quan đến các vụ tấn công tại trung tâm thủ đô Vienna trước đó một ngày khiến 4 người thiệt mạng.

Các tay súng tấn công doanh trại quân đội Afghanistan

Nguồn tin Afghanistan cho biết đã xảy ra một vụ đánh bom xe liều chết và ngay sau đó là một cuộc tấn công bằng súng vào một doanh trại quân đội của Lực lượng biên phòng Afghanistan ở tỉnh Kunduz miền Bắc nước này ngày 3/11.

Tổng thống Alassane Ouattara tái đắc cử nhiệm kỳ thứ 3

Ủy ban bầu cử Côte d'Ivoire ngày 3/11 thông báo Tổng thống Alassane Ouattara đã tái đắc cử sau khi giành được 94,27% số phiếu ủng hộ.

Singapore dừng phát hành tiền mệnh giá 1.000 SGD

Singapore sẽ dừng phát hành tờ 1.000 đôla Singapore (SGD) kể từ ngày 1/1/2021 để giảm thiểu nguy cơ rửa tiền và tài trợ khủng bố.

Cần nhiều tháng để khôi phục lưới điện bị siêu bão Goni tàn phá trên đảo của Philippines

Hội Chữ thập Đỏ của Philippines cho biết do ảnh hưởng của siêu bão Goni, đảo Catanduanes của nước này đã bị mất điện trên diện rộng và có thể sẽ phải mất nhiều tháng để khôi phục lại lưới điện cho hòn đảo có khoảng 260.000 dân này.

Twitter, Facebook mạnh tay với tuyên bố của Tổng thống Trump về bỏ phiếu qua bưu điện tại Pennsylvania

Ngày 2/11, Twitter và Facebook đã dán nhãn "gây hiểu lầm" đối với một bài đăng tải trước thềm ngày bầu cử chính thức 3/11 của Tổng thống Mỹ Donald Trump, trong đó ứng cử viên của đảng Cộng hòa cho rằng phiếu bầu qua đường bưu điện tại bang chủ chốt Pennsylvania có thể dẫn tới hành vi gian lận và bạo lực đường phố.

Al-Qaeda dọa trả thù Tổng thống Pháp

Mạng lưới khủng bố Al-Qaeda tại châu Phi (AQMI) ngày 3/11 đe dọa trả thù Tổng thống Pháp Emmanuel Macron vì những phát biểu liên quan đến người Hồi giáo, cũng như thúc giục các tín đồ sát hại bất kỳ ai xúc phạm nhà tiên tri Mohammed.

Ít nhất 32 dân thường bị thiệt mạng trong vụ thảm sát kinh hoàng tại Ethiopia

Ngày 2/11, cơ quan nhân quyền nhà nước Ethiopia cho biết một nhóm vũ trang hoạt động ở khu vực Oromia đã giết hại ít nhất 32 dân thường trong một cuộc thảm sát vào cuối tuần qua.

Nicaragua, Honduras khẩn cấp ứng phó bão Eta

Ngày 2/11, Chính phủ Nicaragua thông báo đã sơ tán hơn 3.000 hộ gia đình tại các khu dân cư ven biển Đại Tây Dương, gồm Rio Coco, Puerto Cabezas và Prinzapolka, đồng thời đưa ra cảnh báo mức cao nhất nhằm ứng phó với bão Eta.

Sri Lanka nỗ lực cứu hộ hàng trăm cá voi hoa tiêu mắc cạn

Ngày 2/11, các đội cứu hộ và tình nguyện viên đang chạy đua với thời gian để cứu khoảng 100 chú cá voi bị mắc cạn trên bờ biển phía Đông Sri Lanka, một trong những vụ mắc cạn với số lượng lớn nhất từng xảy ra tại đảo quốc này.

Mỏ kim cương hồng lớn nhất thế giới đóng cửa vì cạn kiệt

Ngày 3/11, tập đoàn khai mỏ toàn cầu Rio Tinto thông báo đóng cửa mỏ kim cương hồng lớn nhất thế giới Argyle ở miền Tây Australia, sau khi nguồn khoáng sản tại đây tại đã cạn kiệt. Tính đến nay, Argyle đã khai thác hơn 865 triệu carat kim cương thô, trong đó, số lượng kim cương hồng xuất xưởng chiếm tới 90% tổng số kim cương hồng toàn cầu. Dòng kim cương này luôn được săn lùng vì độ tinh khiết đáng kinh ngạc và quý hiếm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin vắn thế giới ngày 4/11: Thẩm phán Mỹ yêu cầu UPS kiểm tra phiếu bầu bị chuyển chậm ở các bang chiến địa