Tin vắn thế giới ngày 6/11: Số phiếu đại cử tri của ông Biden bị điều chỉnh về mốc 253

Bạch Dương| 06/11/2020 07:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các hãng truyền thông điều chỉnh kết quả phiếu đại cử tri của ông Biden; Nhiều tài khoản Twitter giả mạo phát tán thông tin sai lệch về bầu cử Mỹ 2020; Dịch COVID-19 gây gián đoạn cung cấp dịch vụ y tế thiết yếu ở châu Phi… là tin tức thế giới đáng chú ý.

Các hãng truyền thông điều chỉnh kết quả phiếu đại cử tri của ứng cử viên J.Biden

Ngày 5/11, nhiều hãng truyền thông của Mỹ, trong đó có CNN, NBC và New York Times, đã điều chỉnh kết quả sơ bộ cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2020, theo đó, ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden không được tính 11 phiếu đại cử tri của bang Arizona. Do đó, hiện ông Biden chỉ có tổng cộng 253 phiếu đại cử tri.

ket-qua-bau-cu-tong-thong-my-2020.jpg
Nhiều hãng truyền thông điều chỉnh kết quả phiếu đại cử tri của ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden

Bầu cử Mỹ 2020: Nhiều tài khoản Twitter giả mạo phát tán thông tin sai lệch

Mỹ vừa phát hiện nhiều tài khoản Twitter giả danh các hãng báo chí lớn như AP và CNN để phát tán những thông tin sai lệch về chiến thắng của hai ứng cử viên Joe Biden của đảng Dân chủ và Tổng thống Donald Trump của đảng Cộng hòa. Ngay sau khi phát hiện, công ty Twitter đã lập tức cho khóa các tài khoản trên.

Mỹ: FED giữ nguyên lãi suất cơ bản

Ngày 5/11, Cục Dữ trữ Liên bang Mỹ (FED) đã ra thông báo giữ nguyên mức lãi suất cơ bản gần bằng 0 do kinh tế Mỹ vẫn ở dưới mức trước khi bùng phát đại dịch COVID-19. FED đã duy trì lãi suất từ 0% - 0,25% trong suốt 7 tháng qua. Lý giải về việc giữ nguyên mức lãi suất hiện nay, FED cho biết tuy hoạt động kinh tế và việc làm đang dần phục hồi nhưng vẫn thấp hơn nhiều so với đầu năm nay.

Các nước Nam Mỹ phối hợp ngăn chặn đánh bắt hải sản trái phép ở Thái Bình Dương

Ngày 4/11, các nước Chile, Colombia, Ecuador và Peru tuyên bố sẽ áp dụng các biện pháp ngăn chặn tình trạng đánh bắt hải sản trái phép sau khi xuất hiện một đội tàu đánh bắt lớn của nước ngoài trên vùng biển quốc tế ở Thái Bình Dương trong những tháng gần đây.

Ngoại trưởng Hàn Quốc đến thăm Mỹ đúng thời điểm nóng bầu cử

Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung-wha sẽ đến thăm Mỹ vào tuần tới. Động thái này được cho là cách Seoul thể hiện rằng quan hệ thân thiết với Washington không bị tác động bởi kết quả cuộc bầu cử tổng thống.

IMF, WB lùi tổ chức hội nghị thường niên tại Maroc sang năm 2022 do COVID-19

Ngày 5/11, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) và Ngân hàng Thế giới (WB) thông báo hoãn tổ chức hội nghị thường niên dự định diễn ra tại Maroc vào năm tới, cho đến năm 2022 do tác động của đại dịch COVID-19.

Nạn rửa tiền sử dụng các dịch vụ thanh toán điện tử tăng mạnh trong năm 2019

Ngày 5/11, Cơ quan Cảnh sát quốc gia Nhật Bản (NPA) cho biết trong năm 2019, lực lượng này đã tiếp nhận báo cáo về gần 4.000 vụ tình nghi rửa tiền, tăng gấp 3 lần so với năm trước đó. Đáng chú ý, rất nhiều vụ liên quan các nhà cung cấp dịch vụ thanh toán điện tử.

rua-tien-trong-the-gioi-ky-thuat-so.jpg
Ấn Độ có thể ra mắt vaccine phòng COVID-19 vào tháng 2/2021

Hàn Quốc tiếp tục điều tra nguyên nhân nhiều người tử vong sau khi tiêm vaccine cúm

Ngày 5/11, Cơ quan Phòng và Kiểm soát dịch bệnh (KDCA) của Hàn Quốc thông báo hiện có 94 người, phần lớn là người cao tuổi, đã tử vong sau khi tiêm vaccine phòng cúm mùa.

WHO: Dịch COVID-19 gây gián đoạn cung cấp dịch vụ y tế thiết yếu ở châu Phi

Ngày 5/11, bà Matshidiso Moeti - Giám đốc khu vực châu Phi của Tổ chức Y tế Thế giới (WTO) - cho biết đại dịch COVID-19 đã làm gián đoạn đáng kể việc cung cấp các dịch vụ y tế thiết yếu ở châu Phi, bao gồm việc tiêm chủng cho trẻ em và sinh sản tại các bệnh viện.

Thái Lan gia hạn đóng cửa biên giới phía Tây với Myanmar

Ngày 4/11, giới chức Thái Lan cho biết nước này sẽ tiếp tục đóng cửa khẩu Đèo Ba ngôi đền (Three Pagodes Pass), tuyến đường nối huyện Sangkhla Buri của tỉnh Kanchanaburi với thị trấn Payathonzu thuộc bang Karen của Myanmar đến ngày 16/11 do diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 ở Myanmar.

EP và các nước EU đạt thỏa thuận mở đường cho việc thông qua ngân sách dài hạn

Ngày 5/11, EP - nghị viện Liên minh châu Âu (EU) - và 27 quốc gia thành viên đã nhất trí sẽ gắn kèm dự luật ngân sách dài hạn của toàn khối với một cơ chế yêu cầu các quốc gia tôn trọng pháp quyền EU, mở đường cho việc thông qua dự luật này.

Anh gia hạn chương trình hỗ trợ lao động bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19

Ngày 5/11, Bộ trưởng Tài chính Anh Rishi Sunak thông báo nước này đã quyết định gia hạn chương trình hỗ trợ lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Pháp kêu gọi tăng cường kiểm soát biên giới trong khu vực Schengen

Ngày 5/11, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã kêu gọi tăng cường kiểm soát biên giới trong khu vực Schengen của EU sau khi gần đây xảy ra các vụ tấn công của các phần tử Hồi giáo tại Pháp và Áo.

Italy phong tỏa 4 vùng tâm dịch COVID-19

Tối 4/11, Thủ tướng Italy Giuseppe Conte thông báo dựa trên mức độ lây nhiễm dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, nước này sẽ chia thành 3 khu vực: Đỏ, cam, vàng.

Ấn Độ có thể ra mắt vaccine phòng COVID-19 vào tháng 2/2021

Nhà khoa học cao cấp của Hội đồng Nghiên cứu Y khoa Ấn Độ (ICMR), ông Rajni Kant cho biết vaccine của Ấn Độ ngừa bệnh COVID-19 có thể được ra mắt ngay từ tháng 2 hoặc tháng 3/2021, sớm hơn kế hoạch nhiều tháng, do các cuộc thử nghiệm lâm sàng giai đoạn cuối (bắt đầu trong tháng này) và các nghiên cứu đến nay đã chứng tỏ độ an toàn và hiệu quả của vaccine.

905a1606e945001b5954.jpg

EU kêu gọi Israel ngừng phá hủy nhà của người Palestine

EU đã ra tuyên bố kêu gọi Israel ngừng phá hủy các ngôi nhà của người Palestine tại vùng Bờ Tây bị chiếm đóng và rút lại lời đe dọa phá hủy các trưởng học của người Palestine, coi đây là "rào cản cho giải pháp hai nước".

Cựu vương Tây Ban Nha đối mặt với cáo buộc rửa tiền

Tòa án Tối cao Tây Ban Nha ngày 4/11 công bố thông tin cho biết các công tố viên của nước này đã mở một cuộc điều tra sơ bộ về nghi án rửa tiền có liên quan đến cựu vương Juan Carlos.

Người đứng đầu vùng lãnh thổ Kosovo từ chức để ra hầu tòa

Ngày 5/11, người đứng đầu vùng lãnh thổ Kosovo, Hashim Thaci đã từ chức để chuẩn bị ra hầu tòa tại La Haye (Hà Lan) sau khi một tòa án chuyên xử lý các vụ việc liên quan Chiến tranh Kosovo 1998-99 công bố cáo trạng nhằm vào ông này.

Tỷ phú Jeff Bezos 'tăng tốc' bán cổ phiếu Amazon

Theo thông tin từ Ủy ban Chứng khoán và Hối đoái Mỹ (SEC), Giám đốc điều hành (CEO) kiêm người đồng sáng lập tập đoàn thương mại điện tử Amazon Jeff Bezos đã bán hơn 3 tỷ USD cổ phiếu của mình trong tuần này.

Vụ tấn công bằng dao tại Pháp: Cảnh sát bắt giữ một nghi can 17 tuổi

Một nguồn tin tòa án Pháp cho hay, ngày 4/11, cảnh sát nước này đã bắt giữ một đối tượng nam 17 tuổi vì có liên hệ với thủ phạm vụ tấn công bằng dao tại nhà thờ Notre Dame ở thành phố Nice khiến 3 người thiệt mạng.

Bỉ bắt giữ 2 thiếu niên có quan hệ với IS

Ngày 5/11, các công tố viên Bỉ cho biết 2 nam thiếu niên bị bắt tại nước này với cáo buộc dính líu với tổ chức khủng bố “Nhà nước Hồi giáo” (IS) tự xưng và âm mưu tấn công cảnh sát bằng dao. Trước đó, cảnh sát đã bắt giữ 2 đối tượng, 16 tuổi và 17 tuổi, vào ngày 31/10 tại thành phố miền Đông Eupen, giáp giới với Đức.

Điều tra 282 container rác thải sinh hoạt nhập khẩu trái phép từ Italia

Ngày 5/11, Bộ Môi trường Tunisia đã quyết định mở cuộc điều tra về 282 container chất thải nhập khẩu từ Italia trong một vụ việc đang gây rúng động quốc gia ở vùng Maghreb này.

Nestle ra mắt dòng thức ăn thân thiện với môi trường cho thú cưng

Purina - công ty chuyên sản xuất thức ăn cho thú cưng thuộc tập đoàn Nestle, đang ra mắt dòng sản phẩm thức ăn mới cho thú cưng sử dụng công trùng. Đây là một phần trong nỗ lực của Nestle - tập đoàn thực phẩm lớn nhất thế giới - nhằm thử nghiệm thêm nhiều nguồn protein bền vững, thân thiện với môi trường.

Nổ lớn tại một nhà kho chứa hóa chất ở Ấn Độ, 12 người thiệt mạng

Giới chức Ấn Độ cho hay ít nhất 12 người đã thiệt mạng trong một vụ cháy nổ lớn tại một nhà kho chứa hóa chất ở miền Tây nước này ngày 4/11.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin vắn thế giới ngày 6/11: Số phiếu đại cử tri của ông Biden bị điều chỉnh về mốc 253