Tin vắn thế giới ngày 6/9: Toàn cầu trên 27 triệu ca mắc COVID-19; Jakarta quá tải chỗ chôn

Bạch Dương| 06/09/2020 07:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thế giới vượt 27 triệu ca bệnh, trên 880.000 người tử vong; Mỹ: Cần sẵn sàng phân phối vaccine từ 1/11; Jakarta (Indonesia) quá tải chỗ chôn… là tin tức thế giới đáng chú ý.

Thế giới vượt 27 triệu ca bệnh, trên 880.000 người tử vong

Theo Worldometer.info, tính đến 6h ngày 6/9 (theo giờ VN), toàn thế giới ghi nhận tổng cộng 27.040.271 ca mắc COVID-19, bao gồm 882.955 ca tử vong.

Số bệnh nhân bình phục đã lên tới 19.137.330 người. Trong số 7.012.313 người đang được điều trị, có 1% số ca đang trong tình trạng nguy kịch.

Trong vòng 24 giờ qua, các nước ghi nhận số ca dương tính với virus SARS-CoV-2 nhiều nhất thế giới gồm: Ấn Độ (90.600 ca), Mỹ (39.385 ca) và Brazil (22.168 ca); Ấn Độ dẫn đầu về số ca tử vong mới (với 1.044 ca), tiếp theo là Mỹ (696 ca) và Brazil (485 ca).

Tin vắn thế giới ngày 6/9: Toàn cầu trên 27 triệu ca mắc COVID-19; Jakarta quá tải chỗ chôn

Lực lượng phòng vệ dân sự Venezuela chôn cất thi thể nạn nhân COVID-19 tại nghĩa trang thành phố San Cristobal ngày 1/9/2020

Mỹ: Cần sẵn sàng phân phối vaccine từ 1/11

Ngày 5/9, Tổng Y sĩ Mỹ Jerome Adams đã cảnh báo các tiểu bang phải sẵn sàng phân phối vaccine COVID-19 ngay từ ngày 1/11 tới. "Chúng ta luôn nói rằng ta hy vọng có vaccine vào cuối năm nay hoặc đầu năm tới. Nói vậy, nhưng đó không chỉ là việc có một loại vaccine an toàn và hiệu quả, mà là phải sẵn sàng để phân phối nó", ông Adams phát biểu với ABC News.

Indonesia: Jakarta quá tải chỗ chôn

Theo tờ Straits Times, thủ đô Jakarta của Indonesia đang không còn đủ đất nghĩa trang để chôn cất các nạn nhân tử vong vì dịch COVID-19. Tờ báo cho biết, nghĩa trang Pondok Ranggon ở Đông Jakarta sẽ hết chỗ chôn trong tháng 10 tới do tình trạng gia tăng các ca địa táng cho nạn nhân tử vong vì dịch COVID-19. Giám đốc nghĩa trang, ông Nadi cho biết hiện nay nơi này chỉ còn đủ chỗ cho thêm 1.100 lượt chôn cất trong một khu vực rộng 7.000 m2.

Thụy Sĩ: Virus SARS-CoV-2 chuyển hướng tấn công người dưới 40 tuổi

Lần đầu tiên kể từ trung tuần tháng 4 vừa qua, Thụy Sĩ đã ghi nhận hơn 400 ca nhiễm mới virus SARS-CoV-2 trong vòng 24 giờ qua. Một đặc điểm trong đợt dịch lây nhiễm này là số người dưới 40 tuổi nhiễm bệnh tăng cao.

Châu Đại Dương: Cựu Thủ tướng Quần đảo Cook tử vong vì COVID-19

Ngày 5/9, New Zealand thông báo ca tử vong thứ hai do COVID-19 liên quan đến chùm lây nhiễm ở Auckland. Nạn nhân là Tiến sĩ Joseph Williams, cựu Thủ tướng Quần đảo Cook - một nền dân chủ nghị viện tự trị trong liên minh tự do với New Zealand.

Doanh nhân Israel mắc COVID-19 khiến 3 bộ trưởng Hy Lạp phải cách ly

Giám đốc điều hành tập đoàn Israel Shipyards, ông Eitan Zucker, vừa được xác định mắc COVID-19. Ông này hồi đầu tuần đã tham dự một số diễn đàn, hội nghị doanh nhân tại Hy Lạp. Các cuộc gặp này được cho là nhằm tạo đà cho nỗ lực hợp tác mới giữa Hy Lạp và Israel trong lĩnh vực đóng tàu chiến. Chính vì vậy mà 3 bộ trưởng trong chính phủ Hy Lạp đã buộc phải cách ly vì đã có tiếp xúc với ông Zucker.

WHO sẽ không phê chuẩn vaccine chưa đáp ứng tiêu chí an toàn và hiệu quả

Ngày 4/9, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) nhấn mạnh sẽ không phê chuẩn một vaccine nào chưa chứng minh được độ an toàn và hiệu quả.

Canada phạt nặng hành khách không đeo khẩu trang khi đi máy bay

Ngày 4/9, Bộ Giao thông Canada cho biết hai hành khách nước này đã bị phạt 1.000 dollar Canada (765 USD) mỗi người vì từ chối đeo khẩu trang trong suốt cả chuyến bay.

Nga bổ sung hơn 40 cái tên vào danh sách trừng phạt Ukraine

Trong sắc lệnh ban hành ngày 4/9, Nga đã bổ sung 41 cái tên mới vào danh sách trừng phạt kinh tế nhằm vào Ukraine, bao gồm cựu Tổng thống nước này Petro Poroshenko.

Ông Trump và Lầu Năm Góc bất đồng về số phận tờ báo quân sự nổi tiếng

Sau đề nghị của nhiều nghị sĩ, Tổng thống Mỹ Donald Trump vào ngày 4/9 tuyên bố sẽ không giải thể tờ báo quân sự The Stars & Stripes. Nhưng đầu năm nay, Lầu Năm Góc thông báo sẽ ngưng hoạt động của tờ báo này.

ASEAN 2020: Thái Lan sẽ nhấn mạnh hợp tác đa phương tại AMM-53

Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Thái Lan Don Pramudwinai sẽ tham dự Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN lần thứ 53 (AMM-53) và các Hội nghị liên quan diễn ra từ ngày 9 đến 12/9 theo hình thức trực tuyến dưới sự chủ trì của Việt Nam.

Triển vọng Nhật Bản duy trì chính sách tiền tệ siêu nới lỏng

Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga, ứng cử viên sáng giá kế nhiệm Thủ tướng Shinzo Abe, mới đây bày tỏ mong muốn Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) sẽ tiếp tục duy trì chính sách tiền tệ siêu nới lỏng trong bối cảnh nền kinh tế đang phải vật lộn với tác động của đại dịch COVID-19.

Tin vắn thế giới ngày 6/9: Toàn cầu trên 27 triệu ca mắc COVID-19; Jakarta quá tải chỗ chôn

Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga

Ấn Độ và Trung Quốc cáo buộc lẫn nhau về căng thẳng biên giới

Ngày 5/9, Ấn Độ và Trung Quốc đã cáo buộc lẫn nhau gây căng thẳng dọc khu vực biên giới tranh chấp giữa hai nước ở phía Tây dãy Himalaya. Động thái trên được đưa ra sau cuộc hội đàm cấp cao nhất, giữa bộ trưởng quốc phòng hai nước, kể từ khi xảy ra các cuộc đụng độ gây thương vong hồi tháng 6.

Binh biến ở Mali: Cựu Tổng thống B. Keita sang UAE chữa bệnh

Chính quyền quân sự mới ở Mali ngày 5/9 thông báo ông Ibrahim Boubacar Keita, người đã bị lật đổ khỏi vị trí Tổng thống trong cuộc binh biến tháng trước, đã tới Các tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) để chữa bệnh.

Giáo hoàng danh dự Benedict XVI trở thành giáo hoàng cao tuổi nhất trong lịch sử

Ngày 4/9, Giáo hoàng danh dự Benedict XVI - vị giáo hoàng thứ 265 của Vatican - đã chính thức trở thành giáo hoàng cao tuổi nhất trong lịch sử  (93 tuổi và gần 5 tháng).     

Nhật Bản sơ tán hàng nghìn dân để tránh siêu bão Haishen

Nhà chức trách Nhật Bản đã tiến hành sơ tán hàng nghìn người dân ở khu vực Tây Nam nước này trước khi một cơn bão đặc biệt mạnh, có khả năng thành siêu bão, đổ bộ ngày 5/9.

Sudan ban bố tình trạng khẩn cấp do lũ lụt

Ngày 5/9, Sudan đã ban bố tình trạng khẩn cấp quốc gia kéo dài 3 tháng, sau đợt mưa lũ kỷ lục cướp đi sinh mạng của 99 người.

Nổ máy điều hòa nhiệt độ tại thánh đường Hồi giáo, gần 50 người thương vong

Đã có ít nhất 12 người thiệt mạng, trong đó có một bé trai, và 37 người bị bỏng nặng khi các máy điều hòa nhiệt độ tại một thánh đường Hồi giáo ở Narayanganj, ngoại ô thủ đô Dhaka của Bangladesh, phát nổ.

Colombia khánh thành đường hầm dài nhất Mỹ Latinh

Phóng viên TTXVN tại Nam Mỹ cho biết, ngày 4/9, Chính phủ Colombia đã đưa vào hoạt động tuyến đường hầm dài nhất Mỹ Latinh.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin vắn thế giới ngày 6/9: Toàn cầu trên 27 triệu ca mắc COVID-19; Jakarta quá tải chỗ chôn