Tin vắn thế giới ngày 4/9: Ông Biden chỉ trích cách xử lý COVID-19 của Tổng thống Trump

Bạch Dương| 04/09/2020 07:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ông Biden chỉ trích cách xử lý COVID-19 của Tổng thống Trump; Mỹ thúc đẩy phân phối vaccine ngừa COVID-19 trước bầu cử tổng thống; Facebook sẽ ngừng quảng cáo chính trị ngay trước thềm bầu cử Mỹ… là tin tức thế giới đáng chú ý.

Ông Biden chỉ trích cách xử lý COVID-19 của Tổng thống Trump

Ứng cử viên tranh cử tổng thống Mỹ năm 2020 của đảng Dân chủ Joe Biden đã chuyển trọng tâm sang chỉ trích cách xử lý dịch bệnh COVID-19 của ông chủ Nhà Trắng Donald Trump. Theo khảo sát của Reuters/Ipsos công bố ngày 2/9, 47% người tham gia bày tỏ ủng hộ ông Biden trong khi 40% cho biết sẽ bỏ phiếu bầu cho Tổng thống Trump.

Tin vắn thế giới ngày 4/9: Ông Biden chỉ trích cách xử lý COVID-19 của Tổng thống Trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden

Tổng thống Donald Trump đề cử Đại sứ mới tại Afghanistan

Wall Street Journal ngày 3/9 cho hay Tổng thống Mỹ Donald Trump dự kiến sẽ đề cử ông William Ruger, một chuyên gia về chính sách đối ngoại đã từng kêu gọi phải rút hết quân Mỹ khỏi Afghanistan, để đảm nhiệm vị trí đại sứ tại đất nước Nam Á này.

Tập đoàn Rosneft của Nga bác tin cung cấp nhiên liệu cho Triều Tiên

Tập đoàn dầu khí Rosneft của Nga ngày 3/9 tuyên bố không cung cấp nhiên liệu cho Triều Tiên cũng như không thực hiện bất cứ hoạt động thương mại nào ở nước láng giềng này.

Mỹ chuyển các khoản đóng góp cho WHO sang các chương trình khác của LHQ​

Ngày 3/9, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết Washington có kế hoạch chuyển các khoản đóng góp cho Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) sang các chương trình khác của Liên hợp quốc (LHQ) sau khi chính thức rút khỏi tổ chức này vào năm tới.

Thâm hụt thương mại Mỹ cao nhất trong 12 năm

Thâm hụt thương mại Mỹ đã tăng lên mức cao nhất trong 12 năm qua khi kim ngạch nhập khẩu tăng vọt, cho thấy hoạt động thương mại có thể kéo tăng trưởng kinh tế trong quý III đi xuống.

Anh - Mỹ ấn định thời điểm tiến hành vòng đàm phán thương mại tiếp theo

Chính phủ Anh ngày 3/9 cho biết vòng đàm phán thương mại tiếp theo giữa nước này và Mỹ sẽ được tiến hành vào ngày 8/9 tới.

EU khẳng định ủng hộ ICC sau khi Mỹ áp lệnh trừng phạt công tố viên Fatou Bensouda

Một ngày sau khi Mỹ thông báo áp đặt trừng phạt đối với một công tố viên cấp cao của Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC), ngày 3/9, Liên minh châu Âu (EU) tuyên bố sẽ bảo vệ ICC chống lại những nỗ lực nhằm làm suy yếu cơ quan này.

Israel sắp có chuyến bay đầu tiên chở hàng đến UAE

Ngày 3/9, hãng hàng không quốc gia Israel El Al Airlines cho biết vào ngày 16/9 tới sẽ bắt đầu vận hành chuyến bay chở hàng đầu tiên của một hãng hàng không Israel đến thành phố Dubai (Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất - UAE).

Tòa án Bỉ cho phép không phải đóng cửa lò phản ứng hạt nhân Tihange-2

Ngày 3/9, một tòa án ở thủ đô Brussels tuyên bố Bỉ không phải đóng cửa lò phản ứng hạt nhân Tihange-2 của tập đoàn năng lượng Engie.

Thuốc hydrocortisone có thể giảm tỷ lệ tử vong ở những bệnh nhân mắc COVID-19 nặng nhất

Giáo sư Anthony Gordon thuộc Đại học Hoàng gia London, thành viên của nhóm nhà khoa học người Anh nghiên cứu về hiệu quả của hydrocortisone đối với bệnh nhân mắc COVID-19 phải thở máy và được chăm sóc tích cực, cho biết theo một nghiên cứu, họ nhận thấy rằng 40% bệnh nhân không được điều trị bằng các loại thuốc kháng viêm chứa steroid tử vong do COVID-19. Trong khi đó, tỷ lệ tử vong ở nhóm bệnh nhân được dùng các loại thuốc chứa steroid khác nhau là 32%, do đó nguy cơ tử vong giảm 20%.

WHO đặt mục tiêu 20% dân số châu Phi được tiếp cận lô vaccine COVID-19 đầu tiên​

Trao đổi với báo giới ngày 3/9, ông Richard Mihigo, phụ trách chương trình vaccine của WHO tại châu Phi, cho biết lô hàng vaccine đầu tiên này sẽ cung cấp cho 20% dân số châu Phi, ưu tiên những người ở tuyến đầu chống dịch, các nhân viên y tế, sau đó mở rộng tới những nhóm đối tượng dễ bị tổn thương. Ông cũng nhấn mạnh bất cứ vaccine nào đang phát triển cũng cần phải được thử nghiệm tại châu lục này.

Mỹ thúc đẩy phân phối vaccine ngừa COVID-19 trước bầu cử tổng thống

Truyền thông Mỹ đưa tin chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây đã hối thúc các bang nước này sẵn sàng phân phối vaccine ngừa COVID-19 vào ngày 1/11 tới, chỉ hai ngày trước khi diễn ra cuộc bầu cử tổng thống.

Tin vắn thế giới ngày 4/9: Ông Biden chỉ trích cách xử lý COVID-19 của Tổng thống Trump

Cuộc nghiên cứu phát triển vaccine ngừa Covid-19 do Viện Y tế quốc gia Mỹ và công ty Moderna thực hiện tại New York.

EU khuyến cáo không nên rút ngắn thời gian cách ly 14 ngày

Chính phủ các nước không nên rút ngắn thời gian cách ly 14 ngày phòng ngừa lây lan bệnh COVID-19 vì có một số trường hợp sau 2 tuần mới phát bệnh.

Châu Âu thử nghiệm lâm sàng thêm một loại vaccine phòng COVID-19 tiềm năng

Ngày 2/9, hãng dược phẩm Sanofi của Pháp và đối tác GlaxoSmithKline (GSK) của Anh thông báo đã bắt đầu thử nghiệm lâm sàng loại vaccine phòng dịch COVID-19 phát triển từ protein và đặt mục tiêu tiến tới giai đoạn thử nghiệm cuối cùng vào tháng 12 tới.

Thái Lan ghi nhận ca lây nhiễm trong cộng đồng đầu tiên sau hơn 100 ngày

Sau hơn 100 ngày không có ca lây nhiễm bệnh COVID-19 trong cộng đồng, ngày 3/9, Thái Lan đã ghi nhận ca mắc đầu tiên là một người đàn ông vừa bị tống giam tại nhà tù ở thủ đô Bangkok.

Singapore phát hiện ổ dịch COVID-19 mới tại các khu nhà ở của lao động nhập cư

Theo Reuters, nhà chức trách Singapore vừa phát hiện các ổ dịch COVID-19 mới tại khu nhà tập thể dành cho lao động nhập cư nước ngoài.

Anh đầu tư mở rộng xét nghiệm

Ngày 3/9, Anh cho biết đang đầu tư để phát triển các bộ xét nghiệm nhanh bệnh COVID-19 nhằm sớm mở rộng xét nghiệm.

Australia gia hạn lệnh cấm đi ra nước ngoài

Chính phủ Australia ngày 3/9 đã quyết định gia hạn lệnh cấm đi ra nước ngoài và du thuyền quốc tế cập cảng nước này đến giữa tháng 12 tới do lo ngại về những rủi ro mà dịch bệnh COVID-19 ở trong nước và nước ngoài gây ra.

Singapore và Hàn Quốc thiết lập làn nhanh đi lại thiết yếu

Bộ Ngoại giao Singapore cho biết nước này và Hàn Quốc đã hoàn tất đàm phán và nhất trí sẽ thiết lập làn nhanh đi lại thiết yếu phục vụ mục đích kinh doanh và công vụ từ ngày 4/9.

Các trường đại học ở Vũ Hán đón sinh viên trở lại

Các trường đại học ở Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc, miền Trung Trung Quốc, từng vắng lặng trong suốt gần 8 tháng do phải đóng cửa khi dịch COVID-19 bùng phát, nay đã náo nhiệt trở lại khi các sinh viên từ khắp các tỉnh, thành trên cả nước quay trở lại học tập.

Campuchia giảm phí xét nghiệm COVID-19 cho người nước ngoài

Trong thông báo điều chỉnh ngày 2/9, Bộ Y tế Campuchia cho biết nước này sẽ chỉ tính phí 100 USD cho hai lần xét nghiệm virus SARS-CoV-2 đối với mỗi khách nước ngoài nhập cảnh và sẽ nhanh chóng hoàn tiền đặt cọc cho khách.

Tin vắn thế giới ngày 4/9: Ông Biden chỉ trích cách xử lý COVID-19 của Tổng thống Trump

Mexico: Xả súng tại đám tang khiến 22 người bị thương vong

Cơ quan công tố bang Morelos thuộc miền Trung của Mexico cho biết một vụ tấn công vũ trang đã xảy ra nhằm vào những người tham dự một đám tang tại quận Antonio Barona ở thành phố Cuernavaca, khiến 8 người thiệt mạng và 14 người khác bị thương.

Bốn nhà máy điện nguyên tử ở Hàn Quốc ngừng hoạt động do bão Maysak

Bão Maysak với sức gió mạnh kỷ lục, tối đa 49m/s, gây mưa lớn hơn 1.000 mm ở các vùng núi cao, đã tràn vào thành phố Busan (phía Nam Hàn Quốc) vào rạng sáng 3/9, gây mất điện diện rộng và khiến 4 nhà máy điện nguyên tử trên địa bàn thành phố này dừng hoạt động.

Cháy tàu chở 200.000 tấn dầu thô ở ngoài khơi Sri Lanka

Ngày 3/9, truyền thông Sri Lanka đưa tin một tàu chở 200.000 tấn dầu thô đã bốc cháy ở vị trí cách bờ biển phía Đông nước này 38 km khiến một người bị thương. Lực lượng hải quân và không quân đã triển khai nỗ lực cứu hộ, cứu nạn tàu trên.

Nhật Bản ghi nhận mức nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C trong tháng 9

Thành phố Sanjo ở miền Trung Nhật Bản ngày 3/9 đã ghi nhận nhiệt độ trong ngày lên đến 40,4 độ C, mức nhiệt cao kỷ lục trong tháng 9 ở Nhật Bản, khi khu vực rộng lớn dọc bờ biển Nhật Bản trải qua tình trạng nắng nóng bất thường.

Facebook sẽ ngừng quảng cáo chính trị ngay trước thềm bầu cử Mỹ

Facebook ngày 3/9 tuyên bố sẽ ngừng đăng quảng cáo chính trị mới trong tuần trước ngày bầu cử tổng thống Mỹ. Theo Reuters, Facebook đưa ra quyết định trên bởi lo ngại mạng xã hội này có thể bị lợi dụng để can thiệp phiếu bầu. Facebook còn tạo nhãn đối với những bài đăng của ứng cử viên và chiến dịch vận động tranh cử cố gắng tự nhận chiến thắng trước cả khi có kết quả chính thức.

Twitter xác nhận tài khoản mạng của Thủ tướng Ấn Độ bị tin tặc tấn công

Ngày 3/9, mạng xã hội Twitter xác nhận một tài khoản trang mạng cá nhân của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã bị tin tặc tấn công, trong đó xuất hiện một loạt tin nhắn kêu gọi những người theo dõi tài khoản này góp tiền cho một quỹ cứu trợ thông qua việc gửi tiền điện tử.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin vắn thế giới ngày 4/9: Ông Biden chỉ trích cách xử lý COVID-19 của Tổng thống Trump