Tin tức xét xử ngày 25/1: Lấy vợ "trẻ em", chồng lĩnh án

Đoàn Nga(TH)| 25/01/2016 21:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tin tức xét xử ngày 25/1: Lấy vợ "trẻ em", chồng lĩnh án; Mất 17 tỷ đồng, giáo sư kiện người tình; Nhân viên tạp vụ cho gần 100 người mất tiền tỷ; Đi tù vì mua ma túy hộ bạn

Mất 17 tỷ đồng, giáo sư kiện người tình

Ngày 25/1, TAND TP HCM đã quyết định hoãn phiên xét xử đối với bị cáo Nguyễn Thị Thanh Hoa, 35 tuổi, để giám định chữ ký và chữ viết trong hợp đồng chuyển nhượng đất. Hoa bị truy tố về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, do quen biết nên Hoa đã nói dối có lô đất khoảng 160.000 m2 ở huyện Hóc Môn đang làm sổ đỏ, cần bán với giá 21 tỷ đồng và gạ ông Nam mua. Tưởng thật, ông Nam đã giao cho Hoa 17 tỷ đồng để mua đất. Tuy nhiên, đợi một thời gian dài vẫn không thấy đối tác giao đất như hợp đồng nên ông Nam trình báo công an.

Nhưng Hoa thì khai do hai người có quan hệ tình cảm và có một con chung nên ông Nam thường xuyên chu cấp cho mẹ con người tình. Sợ vợ biết nên đã nhờ Hoa làm các giấy biên nhận, hợp đồng mua bán đất để "che mắt".

Lấy vợ "trẻ em", chồng lĩnh án

Ngày 25/1, TAND TP Hồ Chí Minh đã chấp nhận kháng cáo của bị cáo và bị hại, tuyên chuyển hình phạt 3 năm tù giam sang tù treo đối với Hà Linh Vương, 22 tuổi (ngụ tỉnh Long An) về tội "giao cấu với trẻ em".

Tin tức xét xử ngày 25/1: Lấy vợ

Bị cáo Hà Linh Vương tại phiên xét xử

Theo truy tố, Vương và em T.( khi đó mới 14 tuổi) có quan hệ tình cảm và T. bỏ nhà lên sống với Vương ở nơi anh ta làm thuê. Sau đó cả hai có quan hệ tình dục. Đến tháng 10/2013, cả hai làm đám cưới và chung sống với nhau. Đến cuối tháng 6/2014, T. sinh con. Do vào thời điểm T. bỏ nhà đi với Vương, gia đình T. tổ chức tìm kiếm nhưng không được nên báo Công an. Khi Công an vào cuộc, dù cả hai đã làm đám cưới và có con nhưng do T. vẫn đang ở tuổi vị thành niên nên Vương đã bị bắt giữ.

Nhân viên tạp vụ cho gần 100 người mất tiền tỷ

Ngày 25/1, TAND tỉnh Đồng Tháp đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Cẩm Tú, 46 tuổi (nguyên là nhân viên tạp vụ của Trường Cao đẳng Cộng đồng Đồng Tháp) 13 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”

Theo truy tố, từ tháng 5/012 đến tháng 1/014, Tú đã lợi dụng lòng tin của những người bị hại để mở và làm chủ 26 dây hụi. Khi mất khả năng trả nợ, Tú còn vay tiền của hụi viên. Để họ tin tưởng, Tú nói dối là vay tiền để đáo nợ ngân hàng nhưng thực chất là để trả nợ trước đó.

Bằng các thủ đoạn trên, Tú đã chiếm đoạt của 96 người với tổng số tiền trên 2,7 tỉ đồng. Trong đó, tiền hụi trên 2,3 tỉ đồng và tiền vay 400 triệu đồng.

Đi tù vì mua ma túy hộ bạn

Ngày 25/1, TAND thành phố Nha Trang (Khánh Hòa) đã tuyên phạt bị cáo Thái Thị Mỹ Liên, 23 tuổi (ở tổ 20, khu phố 5, phường Lê Lợi, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) 2 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Theo truy tố, khoảng 11h10’ ngày 26/6/2014, Công an TP Nha Trang phối hợp Công an phường Vĩnh Hải kiểm tra hành chính tại phòng số 9 khách sạn Thúy Viên 2, số 10 đường Nguyễn Biểu, Nha Trang và phát hiện Liên và Lê Thị Thu Hương có biểu hiện nghi vấn tàng trữ ma túy.

Theo lời khai của Liên, do Hương nhờ mua ma túy nên Liên đã mua về cho Liên để kiếm tiền chênh lệch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức xét xử ngày 25/1: Lấy vợ "trẻ em", chồng lĩnh án