Tin tức xét xử ngày 14/12: Đổ xăng thiêu sống người yêu

Đoàn Nga(TH)| 14/12/2015 20:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tin tức xét xử ngày 14/12: Đổ xăng thiêu sống người yêu; Bị can đánh vợ, đập chết mẹ vợ; Trốn nã 20 năm bị phát hiện vì được tuyên dương trên truyền hình; Từ lòng tốt biến thành lòng tham; Trả hồ sơ vụ trùm ma túy Tàng Keangnam.

Bị can đánh vợ, đập chết mẹ vợ

Ngày 14/12, TAND tỉnh Sóc Trăng đã tuyên phạt bị cáo Trịnh Minh Châu, 41 tuổi (ngụ huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng) 20 năm tù về tội “Giết người” và 2 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích”, tổng hợp hình phạt là 22 năm tù.

Theo truy tố, ngày 13/6, giữa Châu và chị T. (vợ Châu) xảy ra mâu thuẫn, Châu bỏ nhà đi. Ngày 16/6, do không có chìa khóa vào nhà, chị T. đã tới phá ổ khóa, đúng lúc này Châu quay về. Thấy vậy, Châu lấy cây đánh vợ liên tiếp.

Thấy con gái bị đánh, bà Nguyễn Thị Tám (SN 1947) lao vào can ngăn cũng bị Châu đánh trúng vào đầu, làm bà bất tỉnh. Sau đó, Châu về nhà mẹ ruột uống thuốc sâu tự tử nhưng không chết. Bà Tám tử vong ngay sau đó do chấn thương sọ não.

Đổ xăng thiêu sống người yêu

Ngày 14/12, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Đỗ Đình Nam, 31 tuổi (quê Nam Định) 23 năm tù về hai tội “Giết người” và “Hủy hoại tài sản”.

Theo truy tố, do có mâu thuẫn với người yêu là chị Đặng Thị Tuyết Tr. (ở quận Gò Vấp) nên sáng ngày 2/6/2014, Nam mang theo một con dao và 5 lít xăng tới nhà người yêu để “giải quyết”.

Tin tức xét xử ngày 14/12: Đổ xăng thiêu sống người yêu

Đỗ Đình Nam tại phiên xét xử

Thấy chị Tr. mở cổng đi làm, Nam xông tới đẩy chị vào trong nhà tạt xăng vào người rồi châm lửa đốt. Thấy anh rể chị Tr xông tới dập lửa, Nam rút dao đâm anh này. Vẫn chưa dừng lại, bị cáo còn lao tới đâm liên tiếp vào người chị Tr.

Trốn nã 20 năm bị phát hiện vì được tuyên dương trên truyền hình

Ngày 14/12, TAND TP. HCM đã tuyên phạt Nguyễn Minh Tân (Phó Ban bảo vệ dân phố khu phố 5, phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân, TP.HCM), 18 tháng tù về tội “Gây rối trật tự công cộng”.

Theo truy tố, khuya 11/11/1994, tại đường Điện Biên Phủ (phường 15, quận Bình Thạnh) xảy ra vụ đánh nhau giữa nhiều người bằng dao lê, mã tấu khiến một người chết, một người bị thương.

Sau án mạng, công an khởi tố vụ án giết người và gây rối trật tự công cộng. CQĐT xác định Nguyễn Minh Tân (lúc này 36 tuổi, hành nghề đạp xích lô, đồng thời là đội trưởng Đội dân phòng khu phố 2, phường 15, quận Bình Thạnh) là người tổ chức ăn nhậu và là đối tượng trực tiếp đâm chết nạn nhân.

Tháng 10/1995, những người tham gia vào vụ ẩu đả đã bị TAND TP. HCM đưa ra xét xử và tuyên án. Riêng Tân vẫn bỏ trốn.

Đến 8/2014, em gái nạn nhân đã phát hiện thấy Tân (lúc này mang tên là Võ Minh Hùng) đang được tuyên dương, nhận hoa và bằng khen vì có thành tích bắt cướp trong chương trình “Tỏa sáng giữa đời thường” trên truyền hình nên đã tố cáo với cơ quan công an. Ngay sau đó Tân đã bị bắt giữ.

Từ lòng tốt biến thành lòng tham

TAND huyện Cái Bè (Tiền Giang) vừa tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Nam, 19 tuổi, 9 tháng tù về tội “Trộm cắp tài sản”.

Theo truy tố, khoảng 22h30 ngày 14/6,khi Nam cùng 2 người bạn trên đường đi chơi về gặp anh Nguyễn Hoàng Việt chạy xe máy bị té, Nam dừng xe đỡ anh Việt dậy.

Sau đó, Nam cùng hai người bạn đưa anh Việt đi cấp cứu. Trên đường đi, Nam nảy sinh ý định chiếm đoạt xe của anh Việt nên ra dấu cho bạn chiếm đoạt xe của anh Việt nhưng hai người này không đồng ý. Khi anh Việt đang cấp cứu, Nam đưa xe của anh Việt đến một quán giải khát cách 100m để cất giấu.

Trả hồ sơ vụ trùm ma túy Tàng Keangnam

Ngày 14/12, sau 4 ngày xét xử, xét thấy một số chứng cứ liên quan đến một số bị cáo chưa đầy đủ nên TAND tỉnh Bắc Ninh quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung đối với trùm ma túy Tàng Keangnam và các đồng phạm. Xem tiếp tại đây

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức xét xử ngày 14/12: Đổ xăng thiêu sống người yêu