Tin tức thế giới 24 giờ: Lô tên lửa đất đối không S-300 của Nga lần đầu có mặt tại Iran

Nhật Vũ| 12/04/2016 06:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lô tên lửa đối không S-300 của Nga lần đầu có mặt tại Iran; Một nhà báo Syria bị bắn chết tại Thổ Nhĩ Kỳ…là những tin tức thế giới đáng chú ý 24h qua.

Lô tên lửa đất đối không S-300 của Nga lần đầu có mặt tại Iran

Tin tức thế giới 24 giờ: Lô tên lửa đất đối không S-300 của Nga lần đầu có mặt tại Iran

Hệ thống tên lửa phòng không S-300

Bộ Ngoại giao Iran ngày 11/4 xác nhận, nước này đã nhận được lô tên lửa đất đối không S-300 của Nga. Sau nhiều lần bị trì hoãn, Iran cuối cùng cũng nhận được lô hàng tên lửa phòng không S-300 đầu tiên, theo phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Iran Jaberi Ansari. Lô hàng trên được chuyển từ Nga tới Iran bằng đường trên biển Caspi.

Một nhà báo Syria bị bắn chết tại Thổ Nhĩ Kỳ

Theo nguồn tin an ninh Thổ Nhĩ Kỳ, ngày 10/4, nhà báo Mohammed Zahir al-Sherkat, 36 tuổi người Syria đã bị một kẻ bịt mặt bắn từ phía sau ở tỉnh Gaziantep, Thổ Nhĩ Kỳ. Anh Zahir al-Sherkat bị thương nặng và tử vong sau khi được đưa đến bệnh viện.

Hiện chưa rõ nguyên nhân và danh tính kẻ truy sát nhà báo Zahir al-Sherkat.

Ngoại trưởng Mỹ tới thăm Đài tưởng niệm Hiroshima

Tin tức thế giới 24 giờ: Lô tên lửa đất đối không S-300 của Nga lần đầu có mặt tại Iran

Ông John Kerry Ngoại trưởng Mỹ đầu tiên tới thăm Đài tưởng niệm công viên Hòa Bình

Theo tin tức từ BBC, người đứng đầu Bộ Ngoại giao Mỹ, ông John Kerry đã đến thăm Đài tưởng niệm công viên Hòa Bình, nơi dành riêng cho những nạn nhân đầu tiên trong lịch sử của vụ đánh bom nguyên tử ở Hiroshima. Ông Kerry cùng Ngoại trưởng của các nước thuộc nhóm G7 đã đặt vòng hoa tại tượng đài tưởng niệm 140.000 người thiệt mạng trong vụ đánh bom nguyên tử ở Hiroshima và Nagasaki và dành một phút im lặng để tưởng nhớ những người đã khuất.

Đây là một chuyến thăm lịch sử vì ông Kerry là Ngoại trưởng đầu tiên của Mỹ tới thăm di tích này.

Mỹ buộc tội một sĩ quan Hải quân làm gián điệp cho Trung Quốc

Trung úy Edward Lin, một sĩ quan hải quân Mỹ sinh ra tại Đài Loan ngày 8/4 vừa bị Hải quân Mỹ xét xử trong một buổi điều trần quân sự, tờ Washington Post đưa tin. Lin làm việc tại các trụ sở của Nhóm tuần tra và trinh sát Hải quân Mỹ, nơi giám sát các hoạt động thu thập thông tin tình báo.

Hiện, Linphải đối mặt với 2 tội danh làm gián điệp, 3 tội danh cố gắng truyền tải những thông tin nhạy cảm với mục đích hoặc lý do có thể sẽ được sử dụng phục vụ lợi ích của một quốc gia khác.

Đại tá Triều Tiên bỏ trốn sang Hàn Quốc

Hãng tin Yonhap ngày 11/4 cho biết, một Đại tá quân đội của Triều Tiên, phụ trách hoạt động tình báo, đã đào tẩu sang Hàn Quốc hồi năm 2015.  Đây là quân nhân cao cấp nhất chạy sang Hàn Quốc và có thể được coi là một nhân vật sáng giá trong số những người Triều Tiên đã đào tẩu sang Hàn Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức thế giới 24 giờ: Lô tên lửa đất đối không S-300 của Nga lần đầu có mặt tại Iran