Tin tức kinh tế 15/1: Cam Tết xã Đoài có giá đến 80 nghìn đồng/quả

M.N(TH)| 15/01/2016 17:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tin tức kinh tế đáng chú ý ngày 15/1: Cam Tết xã Đoài có giá đến 80 nghìn đồng/quả ; Hoàn tất việc truy thu hơn 1.900 tỷ đồng tiền thuế chuyển nhượng của Metro..

Cam Tết xã Đoài có giá đến 80 nghìn đồng/quả: Tin tức trên Tuổi trẻ cho biết hiện hầu hết các vườn cam xã Đoài tại xã Nghi Diên, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An đã được các thương lái đặt mua bao tiêu tại vườn. Theo Chủ tịch xã Nghi Diên- ông Nguyễn Đức Sơn, tổng các vườn cam của xã hiện nay có hơn 13ha, trong đó nhiều nhất là Trung tâm bảo tồn và phát triển Cam Xã Đoài, với 1.500 gốc cam đang cho trái. Giá bán mỗi quả từ 50.00 - 80.000 đồng/quả tại vườn, cá biệt có vườn bán được 100.000 đồng/quả. Mùa Tết năm nay, nhiều chủ vườn cho biết sẽ có thu hoạch từ 120 triệu đồng đến vài trăm triệu tùy số lượng.

Tin tức kinh tế 15/1: Cam Tết xã Đoài có giá đến 80 nghìn đồng/quả

Cam xã Đoài được các thương lái bao tiêu tại vườn. Ảnh: Tuổi trẻ

Hoàn tất việc truy thu hơn 1.900 tỷ đồng tiền thuế chuyển nhượng của Metro: Bộ Tài Chính cho biết ngành thuế đã hoàn tất việc truy thu khoản thuế chuyển nhượng trị giá hơn 1.900 tỷ đồng sau khi thương vụ Metro Cash & Carry Việt Nam được bán lại cho Tập đoàn Berli Jucker (BJC) của Thái Lan. Trước đó, ngày 7/1, tập đoàn Metro cho biết đã hoàn tất các thủ tục thương vụ chuyển giao Metro Cash & Carry Việt Nam cho phía tập đoàn BJC bao gồm tất cả 19 trung tâm và các bất động sản liên quan trị giá 655 triệu Euro, tương đương 879 triệu USD.

Mỹ điều tra việc bán phá giá thép cuộc cacbon của Việt Nam: Thông tin từ Cục quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương) cho biết Ủy ban Thương mại quốc tế Hoa Kỳ (ITC) đã ra quyết định sơ bộ vụ việc điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm ống thép cuộn cacbon của 5 quốc gia bao gồm Oman, UAE, Pakistan (bị điều tra đồng thời chống trợ cấp), Philippines và Việt Nam. Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) sẽ có trách nhiệm tiến hành cuộc điều tra. Dự kiến kết luận sơ bộ về thuế chống bán phá giá sẽ được xác định vào khoảng ngày 5.4.2016.

Trung Quốc mua dầu thô từ Mỹ: Tờ vneconomy dẫn tin từ Reuters cho biết, công ty lọc hóa dầu quốc doanh Sinopec của Trung Quốc đã mua lô dầu thô đầu tiên từ Mỹ sau khi Washington dỡ bỏ lệnh cấm xuất khẩu dầu kéo dài 4 thập kỷ. Theo đó lô dầu đầu tiên mà Trung Quốc mua từ Mỹ sẽ rời cảng ở Vịnh Mexico vào tháng 3 năm nay. Nhưng do một số hạn chế về vận chuyển ở bờ Vịnh Mexico, lô dầu đầu tiên mà Sinopec mua của Mỹ sẽ chỉ vào khoảng 600.000 thùng, một số lượng khá nhỏ và chỉ tương đương lượng dầu mà Trung Quốc nhập khẩu trong vòng khoảng 2 giờ đồng hồ. Tuy nhiên lô hàng này lại đánh dấu một kỷ nguyên mới về tự do thương mại dầu lửa ở Mỹ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức kinh tế 15/1: Cam Tết xã Đoài có giá đến 80 nghìn đồng/quả