Tin tức 24h về sức khỏe: Mắc bệnh lạ, cậu bé 4 tuổi trông như ông lão 80

Đ.C(TH)| 30/07/2016 15:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tin tức 24h về sức khỏe: Mắc bệnh lạ, cậu bé 4 tuổi trông như ông lão 80; Vết sẹo đẻ mổ khiến bà mẹ 43 tuổi cận kề cái chết; Ăn đầu cá đông lạnh, 26 người ngộ độc…

Mắc bệnh lạ, cậu bé 4 tuổi trông như ông lão 80

Tin tức 24h về sức khỏe: Mắc bệnh lạ, cậu bé 4 tuổi trông như ông lão 80

Căn bệnh lạ đã biến cậu bé Bayezid Hossain sống ở ngoại ô huyện Magura phía Nam Bangladesh thành một ông lão 80 tuổi với gương mặt sưng húp, mắt trũng sâu, làn da chảy xệ, hàm răng yếu. Ngoài ra, cậu bé 4 tuổi đáng thương này cũng gặp khó khăn khi đi tiểu. Đáng thương hơn, cậu bé bị mọi người xung quanh xa lánh, hắt hủi, sợ hãi mặc dù rất thông minh.

Vết sẹo đẻ mổ khiến bà mẹ 43 tuổi cận kề cái chết

Vào một buổi tối thứ 6 khoảng ba tháng trước, khi Sarah đang chờ chồng mình đi làm về, bỗng nhiên, cô cảm thấy đau nhói ở bụng và hông. Sarah nghĩ đó chỉ là đau bụng bình thường, vì vậy, cô quyết định đi tắm để thư giãn. Tắm xong, Sarah cảm thấy cơn đau trở nên dữ dội hơn. Cô ngã quỵ trên cầu thang. May thay, chồng cô, Andy trở về nhà đúng lúc. Anh nhanh chóng gọi cấp cứu. Các bác sĩ nói rằng ruột của cô bị dính vào các vết sẹo đẻ mổ và bị xoắn lại, cắt đứt nguồn cung cấp dinh dưỡng và bắt đầu hoại tử. Họ đã phải loại bỏ 1,3m trên tổng số 6m ruột của cô.

Ăn đầu cá đông lạnh, 26 người ngộ độc

Tin tức 24h về sức khỏe: Mắc bệnh lạ, cậu bé 4 tuổi trông như ông lão 80

Sau khi mua đầu cá hồng đông lạnh không rõ nguồn gốc do tiểu thương đem từ nơi khác đến bán, 26 người dân tại các xã: Bình Minh, Bình Chương, Bình An, Bình Mỹ (H. Bình Sơn, Quảng Ngãi) bị ngộ độc thực phẩm. Chiều 29/7, cơ quan chức năng H. Bình Sơn cho hay, các bệnh nhân đều có các triệu chứng buồn nôn, đau quặn bụng, nhức đầu hoa mắt, tụt huyết áp... Có 20 người điều trị tại Bệnh viện Đa khoa H. Bình Sơn, riêng 6 trường hợp nặng hơn được chuyển điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi. Rất may, tất cả các bệnh nhân đã ổn định sức khỏe, có 14 người đã xuất viện.

4 xã của tỉnh Bình Phước nằm trong ổ dịch bệnh bạch hầu

Theo ông Nguyễn Văn Sáu - Phó giám đốc phụ trách Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Bình Phước, tuy ngành y tế tỉnh đã dập dịch nhưng việc xuất hiện thêm hai xã mới (Đồng Tiến và Tân Lợi) ở huyện Đồng Phú có ca bệnh bạch hầu là điều đáng lo. Theo đó, đã có 4 xã có dịch bệnh bạch hầu gồm: Thuận Phú, Thuận Lợi, Đồng Tiến và Tân Lợi. Đáng chú ý, 4 ca nhiễm bệnh là người đồng bào dân tộc S’tiêng ở xã Tân Lợi mới nhập viện đều dương tính với bệnh bạch hầu. Hiện 4 ca này đã được nhập viện, cách ly điều trị theo phác đồ.

Phát hiện ca nhiễm virus Zika qua đường tình dục đầu tiên từ nữ giới

Theo Trung tâm Kiểm soát và ngăn ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC), một cô gái khoảng trên 20 tuổi cho biết đã quan hệ tình dục với bạn trai vào ngày cô trở về New York sau chuyến du lịch tới một khu vực đang bùng phát dịch Zika. Một ngày sau đó, cô xuất hiện các triệu chứng như sốt, đau lưng, tay chân sưng nhức và ngứa. Sau đó một tuần, bạn trai của cô cũng gặp các triệu chứng sốt, phát ban, đau khớp và viêm màng kết. Người này cho biết anh ta không du lịch ra nước ngoài trong hơn một năm qua, cũng như không có bạn tình nào khác và không bị muỗi đốt vào tuần trước khi bị bệnh. Kết quả xét nghiệm cho thấy cả hai người đều phản ứng dương tính với virus Zika.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức 24h về sức khỏe: Mắc bệnh lạ, cậu bé 4 tuổi trông như ông lão 80