Tiếp nhận cá thể mèo rừng quý hiếm thả về môi trường tự nhiên

Sông Trà| 16/03/2018 12:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 16/3, Trung tâm Cứu hộ, Bảo tồn và Phát triển sinh vật (CHBT&PTSV) Vườn quốc gia Bạch Mã cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận 1 cá thể Mèo rừng (Felis bengalensis) do Hạt Kiểm lâm huyện Phú Vang (Chi cục kiểm lâm tỉnh TT-Huế) bàn giao từ một người dân.

Trước đó, ông Đinh Viết Phượng (63 tuổi, trú tại thôn Di Đông, xã Phú Hồ, huyện Phú Vang) trong lúc đặt bẫy cạnh chuồng gà nhà mình đã bắt được một cá thể mèo rừng có đặc điểm màu lông vàng nhạt, sọc nâu đen trên thân.

Tiếp nhận cá thể mèo rừng quý hiếm thả về môi trường tự nhiên

Trung tâm Cứu hộ, Bảo tồn và Phát triển sinh vật, Vườn quốc gia Bạch Mã tiếp nhận cá thể Mèo rừng

Sau khi bắt được cá thể mèo rừng, xác định đây là động vật hoang dã quý hiếm, cần được bảo vệ nên ông Phượng đã tạm thời nuôi nhốt và báo với cơ quan chức năng để thả chúng về với môi trường tự nhiên.

Lúc tiếp nhận, cá thể Mèo rừng có trọng lượng 3kg, tình trạng sức khỏe bình thường. Ngày 14/3, Trung tâm đã tiến hành tái thả cá thể mèo rừng này về với môi trường tự nhiên để góp phần vào việc bảo tồn các loài động vật hoang dã.

Sau thời gian đi vào hoạt động, từ tháng 02/2017 đến nay, Trung tâm CHBT&PTSV VQG Bạch Mã đã tiếp nhận cứu hộ thành công nhiều cá thể động vật hoang dã do người dân tình nguyên bàn giao. Trung tâm hy vọng sẽ có nhiều người dân, tổ chức có nhận thức và hành động bảo vệ động vật quý hiếm để đưa chúng về với môi trường tự nhiên an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp nhận cá thể mèo rừng quý hiếm thả về môi trường tự nhiên