Chính trị

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai thăm, chúc mừng Bệnh viện Trung ương Quân đội 108

Mai Đỉnh 26/02/2024 - 22:11

Nhân kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2024), chiều 26/2, đồng chí Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban tổ chức Trung ương đã tới thăm, chúc mừng các thầy thuốc Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 (Bệnh viện TWQĐ 108).

Tham gia đoàn có Đại tướng Lương Cường - Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị; đồng chí Đào Hồng Lan - Ủy viên BCH TW Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế và lãnh đạo các cơ quan Nhà nước, Bộ Quốc phòng.

Báo cáo với Thường trực Ban Bí thư, Thiếu tướng GS.TS Lê Hữu Song - Giám đốc Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 (Bệnh viện TWQĐ 108) cho biết, trong những năm qua, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, sự đồng lòng của tập thể y, bác sĩ, nhân viên, Bệnh viện đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên các mặt công tác và có những bước phát triển vượt bậc.

benh-vien-108-3-.jpg
Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai chúc mừng các thầy thuốc Bệnh viện Trung ương Quân đội 108.

Với đội ngũ cán bộ giỏi nhiều giáo sư, chuyên gia đầu ngành và sự phát triển đồng bộ về cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, Bệnh viện luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc, điều trị cho cán bộ chiến sỹ trong quân đội và nhân dân; trong đó có nhiệm vụ đặc biệt là bảo vệ chăm sóc sức khỏe cho các đồng chí cán bộ cao cấp nhất của Đảng, Nhà nước, Quân đội, lãnh đạo cấp cao của các nước bạn Lào, Campuchia.

Năm 2023 là lần đầu tiên trong lịch sử Bệnh viện khám trên 1,1 triệu bệnh nhân, cấp cứu trên 30.000 bệnh nhân, thu dung điều trị trên 99.000 bệnh nhân, phẫu thuật 41.000 bệnh nhân. Bệnh viện chú trọng phát triển kỹ thuật mới, kỹ thuật cao nhằm nâng cao chất lượng chuyên môn, hiện nay Bệnh viện đã thực hiện ghép được 10 loại mô tạng và trở thành một trong những trung tâm ghép mô, tạng lớn nhất cả nước.

Lĩnh vực ghép gan hiện là bệnh viện đứng đầu toàn quốc, lĩnh vực nghiên cứu tế bào gốc cũng phát triển mạnh. Bệnh viện đã thực hiện 219 ca ghép tế bào điều trị các bệnh máu ác tính, mất đoạn xương, kéo dài chi, đột quỵ não và điều trị xơ gan.

Cũng trong buổi gặp mặt với Thường trực Ban Bí thư, Thiếu tướng GS.TS Lê Hữu Song đã có một số đề xuất nhằm thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao cho Bệnh viện cũng như ngành y tế nước nhà; xây dựng, mở rộng một số công trình trọng điểm để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của Bệnh viện trong tình hình mới.

benh-vien-108-1-.jpg
Đồng chí Trương Thị Mai bày tỏ sự tin tưởng rất lớn đối với Bệnh viện, đồng thời mong muốn đội ngũ thầy thuốc, cán bộ nhân viên Bệnh viện tiếp tục toàn tâm toàn ý, phấn đấu để Bệnh viện phát triển lớn mạnh.

Chúc mừng các thầy thuốc Bệnh viện TWQĐ 108 nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam, Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai biểu dương các kết quả của Bệnh viện và nhấn mạnh, với bề dày 73 năm, đến nay Bệnh viện TWQĐ 108 đã phát triển rất vững mạnh về tất cả các mặt như nguồn nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị, tiến bộ y học, từ đó chất lượng điều trị, chất lượng nghiên cứu không ngừng được nâng lên.

Hiện nay, Bệnh viện được tin tưởng và đặt lên vai rất nhiều nhiệm vụ, nhưng với truyền thống anh hùng, Bệnh viện TWQĐ 108 đã rất vững vàng để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ. Đặc biệt, có thể nói đây là bệnh viện uy tín hàng đầu trong lĩnh vực ghép tạng.

Bệnh viện đã ghi những dấu ấn rõ nét, tạo được thành công to lớn không chỉ cho Bệnh viện, Quân đội mà còn cho thành tựu chung của nền y tế đất nước. Thông qua các hoạt động chuyển giao, đào tạo của Bệnh viện, những thành công nêu trên còn được lan tỏa, nhân rộng trong toàn ngành y.

Đồng chí Trương Thị Mai bày tỏ sự tin tưởng rất lớn đối với Bệnh viện, hiếm có bệnh viện nào được trao tặng 3 lần danh hiệu Anh hùng, Bệnh viện TWQĐ 108 hoàn toàn xứng đáng với những phần thưởng đã đạt được, trong đó phần thưởng to lớn nhất chính là niềm tin của Đảng, Nhà nước, cán bộ, nhân dân đối với Bệnh viện.

Thường trực Ban Bí thư ghi nhận đề xuất của Bệnh viện TWQĐ 108, đồng thời mong muốn đội ngũ thầy thuốc, cán bộ nhân viên Bệnh viện tiếp tục toàn tâm, toàn ý, phấn đấu để Bệnh viện phát triển lớn mạnh, không chỉ đóng góp cho nền y học nước nhà mà còn làm tốt nhiệm vụ quan trọng là cứu người, xứng đáng là bệnh viện hàng đầu, bệnh viện hạng đặc biệt của quốc gia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai thăm, chúc mừng Bệnh viện Trung ương Quân đội 108