Sức Khỏe

Cần Thơ: Họp mặt kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Khánh Ngọc 26/02/2024 - 15:59

Ngày 26/2, Sở Y tế TP Cần Thơ tổ chức Họp mặt kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955 - 27/02/2024). Ông Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Cần Thơ và ông Trần Việt Trường, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ dự buổi họp mặt.

Năm 2024 có ý nghĩa đặt biệt quan trọng, đánh dấu chặn đường 20 năm TP Cần Thơ trực thuộc Trung ương, là năm phấn đấu hoàn thành mục tiêu của Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025, Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 – 2025, thực hiện chủ đề năm 2024 “Tiếp tục tăng cường công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; tập đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án trọng điểm, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội thành phố".

1(5).jpg
Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Việt Trường phát biểu tại buổi họp mặt

Hiện nay, mạng lưới khám chữa bệnh từ tuyến y tế cơ sở đến tuyến thành phố, cả công lập và ngoài công lập được mở rộng và củng cố. Giai đoạn 2002 - 2023, thành phố đã liên tục phát triển và mở rộng các cơ sở khám chữa bệnh để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của người dân.

Tổng số giường bệnh trên địa bàn từ 2.494 giường (năm 2002) tăng lên 6.651 giường (năm 2023 đạt 53,15 giường bệnh trên vạn dân); Số bác sỹ trên vạn dân trong thành phố năm 2023 đạt 18 bác sĩ - tăng hơn 4,5 lần so với năm 2002.

3(2).jpg
Giám đốc Sở Y tế TP Cần Thơ Hoàng Quốc Cường phát biểu tại buổi họp mặt

Tỷ lệ trẻ được tiêm chủng đầy đủ các loại vắc xin, tỷ lệ trẻ em từ 6 - 60 tháng được uống vitamin A hàng năm đạt mức cao trên 95%; Ngành Y tế TP Cần Thơ tiếp nhận khám bệnh cho trên 5,5 triệu lượt người bệnh; y tế cơ sở năm 2020 tăng từ 40,68% năm 2004 lên 97,65% năm 2013, đạt 100% năm 2014; chuyển đối số kết quả đến 30/9/2023 tỷ lệ người dân thành phố Cần Thơ được tạo lập hồ sơ sức khỏe theo quy định của Bộ Y tế đạt 99,2%.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Việt Trường ghi nhận sự nỗ lực, phấn đấu và những kết quả mà ngành Y tế TP Cần Thơ đã đạt được trong năm 2023. Qua đó, mong muốn Sở Y tế TP Cần Thơ tiếp tục đoàn kết, hết lòng thương yêu, chăm sóc bệnh nhân như người thân của mình theo lời Bác Hồ dạy.

2(1).jpg
Quang cảnh buổi họp mặt

Tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, củng cố hệ thống y tế cơ sở; tăng cường công tác y tế dự phòng, chương trình mục tiêu dân số; chủ động trong công tác phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng…; triển khai hiệu quả các giải pháp phòng chống bệnh không lây nhiễm, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, triển khai các kỹ thuật mới trong khám, tăng cường giáo dục, rèn luyện y đức, đặc biệt là quy tắc ứng xứ đối với bệnh nhân và thân nhân người bệnh, xứng đáng với danh hiệu cao quý "Người thầy thuốc của Nhân dân".

Tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ, quyết tâm vượt qua khó khăn, với sự đồng tâm hiệp lực cán bộ viên chức của ngành, sự quan tâm của lãnh đạo các cấp và sự hỗ trợ của các sở ngành, các chỉ tiêu nhiệm vụ kế hoạch ngành y tế đã cơ bản hoàn thành, góp phần đảm bảo an sinh xã hội cho thành phố sự an bình của nhân dân. đặc biệt là thực hiện Nghị quyết số 59 ngày 05/8/2020 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển thành phố Cần Thơ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 với mục tiêu đến năm 2030, khẳng định được vị thế là trung tâm y tế chuyên sâu của vùng đồng ĐBSCL.

Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu ngành Y tế Cần Thơ cần tiếp tục thực hiện 5 nhiệm vụ trọng tâm: Tiếp tục đẩy mạnh giáo dục, bồi dưỡng, công chức, viên chức và tăng cường đoàn kết nội bộ; Tổ chức và triển khai thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết, Đề án; Tăng cường tính gương mẫu của người đứng đầu; Tăng cường thực hiện chuyển đổi số ngành Y tế; Đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án đầu tư công trung hạn; tham mưu thành phố giải quyết dứt điểm các nội dung còn tồn đọng.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Giám đốc Sở Y tế TP Cần Thơ Hoàng Quốc Cường cho biết, thời gian qua ngành Y tế đối diện với nhiều khó khăn, thách thức nhưng đã hoàn thành các chỉ tiêu. Để đạt được những kết quả đó là nhờ được sự quan tâm chỉ đạo của Bộ Y tế, Thành ủy, HĐND, UBND, của các cấp ủy, chính quyền; sự hỗ trợ và phối hợp chặt chẽ có hiệu quả của các ban, ngành, đoàn thể và ủng hộ của toàn xã hội.

Đặc biệt với sự đoàn kết một lòng, sự nỗ lực của toàn thể công chức, viên chức và người lao động toàn ngành Y tế, sự hy sinh, cống hiến của biết bao thế hệ thầy thuốc, công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn.

Trong thời gian tới, phát huy những kết quả đạt được ngành Y tế TP Cần Thơ quyết tâm phấn đấu không ngừng để hoàn thành nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân. Qua đó, Sở Y tế yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị phối hợp cùng các đoàn thể tổ chức phát động phong trào thi đua gắn với chủ đề năm 2024 của thành phố: “Tiếp tục tăng cường công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; tập trung đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án trọng điểm, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội thành phố”.

Một số hình ảnh tại buổi họp mặt:

4(1).jpg
5.jpg
6.jpg
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần Thơ: Họp mặt kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam