Thương hiệu điện thoại Samsung bị sụt giảm nghiêm trọng

Kiên Trung| 14/10/2016 10:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Galaxy Note 7 sẽ không còn được bán ra trên thị trường, nhưng thất thoát này không thể so sánh với niềm tin vào điện thoại Samsung đã bị đánh mất.

Điều này được hiểu như là hình ảnh cũng như thương hiệu của công ty trên thị trường toàn cầu đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng sau sự cố trên Note 7. Nó được minh chứng thông qua một cuộc khảo sát từ Branding Brand, liên quan đến khả năng mua sắm điện thoại thương hiệu Samsung của người tiêu dùng.

Thương hiệu điện thoại Samsung bị sụt giảm nghiêm trọng

Samsung đã cố gắng tìm mọi cách 'cứu' Galaxy Note 7 nhưng không thể

Cuộc khảo sát của Branding Brand cho thấy rất nhiều người dùng điện thoại Samsung hiện nay cảm thấy thất vọng với những gì đã xảy khi có đến 40% số người được hỏi nói rằng họ có kế hoạch không bao giờ mua một điện thoại Samsung, tăng 6% so với cuộc khảo sát trước đó cũng do chính Branding Brand thực hiện khi Samsung công bố thu hồi Galaxy Note 7. Đó không phải là một tin tốt cho Samsung, vì vậy công ty phải tập trung vào việc sửa chữ tín của mình.

Công việc này có thể là một điều khó khăn ở thời điểm hiện tại, bởi sự có thu hồi Galaxy Note 7 lần thứ nhất vẫn còn tồn tại trong tâm trí người dùng thì Samsung lại phải buộc thực hiện đợt thu hồi thứ 2 và khai tử sản phẩm. Điều mà Samsung có thể làm ngay từ lúc này đó chính là thu hồi toàn bộ Galaxy Note 7 để đảm bảo không còn có những sự cố xảy ra với người tiêu dùng.

Vậy, đâu là những công ty được hưởng lợi từ sự xui xẻo của Samsung? Kết quả khảo sát nói rằng, 8% số người quay lưng điện thoại Samsung sẽ có kế hoạch chọn mua Google Pixel, trong khi 30% có kế hoạch chuyển sang iPhone của Apple.

Thương hiệu điện thoại Samsung bị sụt giảm nghiêm trọng

Niềm tin của khách hàng đối với điện thoại Samsung đang sụt giảm hơn bao giờ hết

Như vậy, hầu hết người dùng quay lưng với thương hiệu Samsung vẫn sẽ gắn bó với điện thoại Android khi 62% người nói rằng họ chỉ đơn giản là chuyển sang một điện thoại Android khác, tăng 57% trong cuộc khảo sát đầu tiên, và có lẽ Pixel là lý do để họ làm điều này. Điện thoại mới của Google đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của khách hàng như là lựa chọn thay thế cho Note 7.

Được biết, cuộc khảo sát của Branding Brand được thực hiện với việc thăm dò 1.000 người dùng có độ tuổi từ 18-65. Cuộc điều tra được tiến hành trực tuyến vào ngày 11 và 12 tháng này, với mỗi người trả lời đều có một smartphone Samsung để thực hiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thương hiệu điện thoại Samsung bị sụt giảm nghiêm trọng