Thuốc lá điện tử phát nổ, thiếu niên 17 tuổi vỡ đôi xương hàm

Chí Tâm| 21/06/2019 20:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thiếu niên 17 đã được chuyển đến bệnh viện trong tình trạng miệng đầy máu, răng bị vỡ và hàm thủng một lỗ.

Một thiếu niên có tên Austin Adams, 17 tuổi ở Nevada (Hoa Kỳ) đã đi 250 dặm đến một bệnh viện nhi ở Utah (một tiểu bang miền Tây của Hoa Kỳ) với mẹ của mình do bị thương vì thuốc lá điện tử phát nổ. Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng có nhiều vết thương ở miệng, nhiều răng bị mất và hàm dưới bị gãy.

Theo bác sĩ Katie Russell - người trực tiếp điều trị cho bệnh nhân, trong quá trình điều trị, họ đã phải nhổ vài chiếc răng ra khỏi miệng vì chân răng bị vỡ, đồng thời đặt một tấm lưới nha khoa ở dưới nướu để ổn định xương hàm

Sau đó, miệng cậu bé vẫn không khép lại được, cuối cùng, các bác sĩ đã bịt hàm bệnh nhân lại trong 6 tuần để vết thương có thời gian chữa lành.

Thuốc lá điện tử phát nổ, thiếu niên 17 tuổi vỡ đôi xương hàm

Ảnh chụp xương hàm của bệnh nhân 17 tuổi sau khi thuốc lá điện tử phát nổ

Nhớ lại sự việc, Austin Adams kể, khi đang hút thuốc lá điện tử, thiết bị này đã phát nổ ngay trên mặt của cậu mà không có bất cứ dấu hiệu cảnh báo nào. Sự cố bất ngờ này khiến xương quai hàm của Adams bị vỡ.

Được biết, vụ tai nạn kỳ lạ này chỉ là một trong số hàng nghìn vụ nổ thuốc lá điện tử xảy ra trong những năm gần đây. Vào tháng 2/2019, một người đàn ông Texas cũng đã chết sau khi thuốc lá điện tử của anh phát nổ và một mảnh vỡ đã xuyên qua động mạch cảnh. Một phần của thiết bị vẫn nằm trong cổ họng của người đàn ông.

Theo Tạp chí Y khoa Anh (BMJ), từ năm 2015 đến 2017, toàn nước Mỹ đã có 2.035 vụ thuốc lá điện tử phát nổ. Nguyên nhân gây ra những vụ nổ đến nay chưa được làm rõ song một số bằng chứng cho thấy vấn đề có thể xuất phát từ pin.

Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) khuyến cáo, để hạn chế tai nạn, người sử dụng không sạc thuốc lá điện tử qua đêm, không dùng sạc điện thoại hoặc máy tính bảng cho thuốc lá điện tử, thay pin thuốc lá điện tử ngay khi thấy pin ướt hoặc trục trặc, không để thiết bị tiếp xúc với môi trường quá nóng hoặc quá lạnh. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thuốc lá điện tử phát nổ, thiếu niên 17 tuổi vỡ đôi xương hàm