Thực hư về căn biệt thự “khủng” của Giám đốc Sở Xây dựng Nghệ An

Nhóm PV| 28/12/2017 19:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Căn biệt thự “khủng” toạ lạc ngay trên mảnh “đất vàng ” của TP. Vinh (Nghệ An) đang được người dân bàn tán, và vị Giám đốc Sở xây dựng tỉnh Nghệ An được cho là chủ nhân của căn biệt thự.

Một căn biệt thự “khủng” nằm toạ lạc trên mảnh đất rộng gần 400m2 thuộc dự án Khu biệt thự và nhà ở liền kề tại xã Nghi Phú (TP. Vinh). Mảnh đất này được đánh giá là “đất vàng” bởi nằm ở vị trí đắc địa, gần Đại lộ Lê Nin, nơi được coi là khu sinh sống của những người giàu có với những kiểu biệt thự tráng lệ.

Căn biệt thự mà dư luận tại Nghệ An đang quan tâm và xôn xao được cho là của ông Hoàng Trọng Kim, Giám đốc Sở Xây dựng Nghệ An.

Qua quan sát, căn biệt thự cao 4 tầng, được xây theo kiến trúc hiện đại, sang trọng. Các khung cửa, cửa chính và cửa sổ đã được lắp đặt hoàn chỉnh. Bên trên mái ngói cũng đã được hoàn thiện xong. Tuy nhiên, vài tháng gần đây, phía đơn vị thi công đã dùng tôn chắn hết các lối vào và dừng việc thi công căn biệt thự này lại. Được biết, căn biệt thự nói trên nằm trong dự án khu biệt thự của Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển nhà Hà Nội số 30 (Handico30).

Thực hư về căn biệt thự “khủng” của Giám đốc Sở Xây dựng Nghệ An

Căn biệt thự "khủng" được cho là của ông Hoàng Trọng Kim - Giám đốc Sở Xây dựng Nghệ An.

Để có thông tin khách quan về căn biệt thự “khủng” đang gây xôn xao dư luận, chúng tôi đã liên hệ làm việc với ông Hoàng Trọng Kim - Giám đốc Sở Xây dựng Nghệ An.

Nói về ngôi biệt thự "khủng" trên đất vàng, ông Kim cho hay: “Thông tin này đã có người nói và đưa lên mạng xã hội, tôi cũng nói luôn rằng, nhà này thuộc dự án của Công ty cổ phần đầu tư và phát triển nhà Hà Nội số 30, tôi có đăng ký góp vốn để đăng ký mua. Hiện tại chủ đầu tư đang tạo lập, tôi chưa phải là chủ sở hữu, vì vậy nói nhà của tôi là không chính xác”.

Theo ông Kim, ngôi nhà có diện tích sàn xây dựng hơn 160m2 trên thửa đất rộng gần 400 m2. Vị giám đốc khẳng định các thủ tục về xây dựng ngôi nhà này đúng quy định, thuộc trách nhiệm của chủ đầu tư dự án.

Tại buổi làm việc, về thông tin giá tiền mua đất, ông Kim cho biết vì đăng ký mua từ lâu nên không nhớ rõ tổng tiền đã góp vốn. Ông Kim chỉ mới góp được tiền mua đất, còn tiền xây phần thô nhà thì chưa. “Giá đất khi đó Nhà nước duyệt và chỉ có 3 triệu đồng/m2. Vì vậy thì làm sao mà gọi nhiều tiền được. Có 398m2, giá đất 2,5 triệu đồng sau tăng lên 2,9 triệu đồng thì có 1 tỷ đó. Còn phần thô thì giỏi lắm cũng 1,5 tỷ đến 2 tỷ thôi. Tôi đã làm việc với chủ đầu tư, tôi duyệt quy hoạch nên tôi biết. Hiện tại trách nhiệm vẫn đang thuộc chủ đầu tư, vì chưa có một giấy tờ nào chứng nhận tôi sở hữu căn nhà đó cả".

Thực hư về căn biệt thự “khủng” của Giám đốc Sở Xây dựng Nghệ An

 Theo lý giải của ông Kim thì căn nhà này vẫn chưa phải là nhà của ông.

Cũng theo ông Kim, hiện tại ông đang sinh sống trong căn nhà cao 4 tầng bám mặt đường Nguyễn Thị Minh Khai. Căn nhà cũ này có diện tích 38m2. Tuy căn nhà đã được xây dựng từ lâu nhưng vẫn mang phong cách đẹp, sang trọng. Ông Kim cho biết, căn nhà 4 tầng cũ này ông mua và làm từ những năm 1990. "Hiện tại ở nhà chỉ có 2 vợ chồng già nên cũng không thấy chật. Nhưng là tộc trưởng nên cũng muốn có chỗ rộng để mỗi lần có công, giỗ chạp để anh em về cho rộng rãi”, ông Kim nói thêm.

Trên thực tế, PV ghi nhận một số ý kiến cho rằng, tại dự án Khu biệt thự và nhà ở liền kề này khách hàng sau khi mua đất tại dự án thì phải tự bỏ kinh phí xây nhà chứ chủ đầu tư không xây dựng nhà. Phía chủ đầu tư chỉ hỗ trợ trong thủ tục xin cấp phép xây dựng, khi khách hàng xây dựng nhà đến một mức độ nhất định thì công ty này sẽ làm thủ tục xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Báo Công lý sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thực hư về căn biệt thự “khủng” của Giám đốc Sở Xây dựng Nghệ An