Chính trị

Thủ tướng: Tăng cường hợp tác trao đổi cầu thủ giữa Việt Nam và Brazil

Minh Anh 25/09/2023 - 06:53

Trong chương trình thăm chính thức Cộng hòa Liên bang Brazil, sáng 24/9 theo giờ địa phương, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tới thăm Câu lạc bộ bóng đá Corinthians tại Sao Paulo, Brazil, nhằm thúc đẩy hợp tác lĩnh vực bóng đá giữa hai quốc gia. Theo đó, Thủ tướng cũng mong muốn sẽ tiếp tục "xuất khẩu" cầu thủ Brazil sang Việt Nam thi đấu và cầu thủ Việt Nam sang thi đấu tại Brazil.

Tại cuộc làm việc, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết nhiều người Việt Nam biết đến Brazil với nền văn hóa Mỹ Latin đặc sắc và ngày nay đã trở thành một trong những nền kinh tế lớn của thế giới với quy mô GDP đạt gần 2.000 tỉ USD.

Người Việt Nam rất đam mê bóng đá và ngưỡng mộ nền bóng đá Brazil. Đội tuyển quốc gia Brazil có biệt danh Selecao đã nhiều lần vô địch thế giới với triết lý tấn công, lối đá đẹp mắt, những "vũ điệu Samba trên sân cỏ".

Bóng đá Brazil thời đại nào cũng sản sinh ra những cầu thủ vĩ đại, và các huyền thoại bóng đá Brazil như Pele, Romario, Ronaldo, Ronaldinho, Rivaldo... đã từ lâu đi vào lòng người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

hinh-anh-25-09-2023-luc-06.32-1-.jpeg
Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tới thăm Câu lạc bộ bóng đá Corinthians tại Sao Paulo, Brazil.(Ảnh: Nhật Bắc)

Nhấn mạnh khả năng hợp tác về văn hóa, thể thao, nhất là thể thao thành tích cao, trong đó có lĩnh vực bóng đá giữa hai nước là không có giới hạn, Thủ tướng cho biết Chính phủ Việt Nam luôn quan tâm, tạo điều kiện thúc đẩy lĩnh vực thể dục thể thao nói chung và thể thao thành tích cao nói riêng, trong đó có bóng đá.

Bóng đá Việt Nam cũng đã có nhiều bước tiến và thành tích ấn tượng, đáng khích lệ thời gian qua. Thủ tướng đề nghị phía Brazil và Câu lạc bộ Corinthians tăng cường các hoạt động hợp tác, hỗ trợ Việt Nam phát triển nền bóng đá, như huấn luyện, đào tạo cầu thủ, nhất là nâng cao thể lực và kỹ năng cầu thủ.

Ngoài ra, Thủ tướng cũng hy vọng hai bên có thể cùng hợp tác nâng cao năng lực quản trị, phát triển thương hiệu, huy động và quản lý nguồn lực, tổ chức thi đấu, cũng như tiếp tục "xuất khẩu" cầu thủ Brazil sang Việt Nam thi đấu và cầu thủ Việt Nam sang thi đấu tại Brazil…

Phía Corinthians cảm ơn tình cảm và sự quan tâm của Thủ tướng và đoàn Việt Nam dành cho câu lạc bộ, cũng như nền bóng đá Brazil, nhất trí cao với những đề nghị của Thủ tướng.

Câu lạc bộ trên cho biết sẽ tích cực triển khai các hoạt động hợp tác, hỗ trợ Việt Nam, qua đó- góp phần thúc đẩy quan hệ tốt đẹp giữa hai nước và tình cảm, sự hiểu biết của nhân dân hai nước dành cho nhau.

hinh-anh-25-09-2023-luc-06.32.jpeg
Thủ tướng nâng cúp vô địch FIFA Club World Cup 2012 của Corinthians và đeo đôi găng tay của "người gác đền", thủ môn Cassio, người đạt danh hiệu Quả bóng vàng trong giải đấu này.(Ảnh: Nhật Bắc)

Corinthians là một CLB nổi tiếng tại Brazil, nằm tại tiểu bang Sao Paulo. Đội bóng có bề dày lịch sử đã kéo dài được 113 năm, tính từ khi thành lập vào năm 1910. Trong suốt thời gian đó, Corinthians đã nhiều lần đổi sân nhà.

Câu lạc bộ đã giành nhiều danh hiệu quan trọng, bao gồm nhiều giải vô địch quốc gia Brazil, cúp quốc gia Brazil, một cúp vô địch các câu lạc bộ Nam Mỹ (Copa Libertadores) và hai cúp vô địch các câu lạc bộ thế giới (FIFA Club World Cup).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng: Tăng cường hợp tác trao đổi cầu thủ giữa Việt Nam và Brazil