Thể thao

Ban kỷ luật VFF quyết định án phạt dành cho HLV Vũ Tiến Thành

Minh Anh 10/04/2023 17:07

Sau hàng loạt những phát ngôn gây sốc, ảnh hưởng đến hình ảnh ở vòng 5 V-League 2023, HLV Vũ Tiến Thành của CLB TP. HCM đã bị Ban kỷ luật VFF ra quyết định cảnh cáo, và bị phạt 10 triệu đồng.

HLV Vũ Tiến Thành, từng tuyên bố ví Cúp Quốc gia "như giải phường" và các nhà tài trợ có thể không đồng hành cùng đấu trường này, đã bị VPF nhắc nhở.

Sau đó, trong trận đấu CLB TP.HCM gặp CLB Hà Nội ở vòng 5 V-League 2023, trợ lý trọng tài Nguyễn Lâm Minh Đăng không phất cờ trong tình huống Lucao ghi bàn mở tỷ số cho đội khách và đó là quyết định không chính xác.

hlv-vu-tien-thanh.jpg
Cảnh cáo và phạt 10 triệu HLV Vũ Tiến Thành vì liên tục phát ngôn ‘sốc’

Ở phòng họp báo, HLV Vũ Tiến Thành phát biểu: "Cứ đá với CLB Hà Nội là thua vì trọng tài. Ngày hôm qua xem trận CLB Nam Định gặp CLB Khánh Hòa, tôi không phải HLV Khánh Hòa, nhưng tôi cũng thấy rất bức xúc. Tôi làm HLV, tôi có chuyên môn chứ, anh Tân (HLV CLB Khánh Hòa) nói đúng chứ.

Ban Trọng tài VFF nói trọng tài bắt đúng, sao mà đúng được. Cứ đá với CLB Hà Nội là thua vì trọng tài, giờ thêm CLB Nam Định nữa. Trọng tài đã làm mất đi nỗ lực của CLB TP.HCM. CLB Hà Nội vừa mạnh, vừa có trọng tài ủng hộ thì ai đá lại. Tôi nghĩ CLB Hà Nội cũng đâu cần làm việc với trọng tài. Tuy nhiên, giờ kết quả như vậy thì phải chấp nhận, phải chiến đấu tiếp thôi".

Với những hành động chỉ trích liên tiếp như vậy, Ban kỷ luật VFF đã họp và đưa ra các quyết định liên quan đến sự cố ở vòng 5 V-League 2023, trong đó nổi bật nhất là án phạt đối với HLV Vũ Tiến Thành của CLB TP.HCM.

Quy định về kỷ luật của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam sửa đổi, bổ sung năm 2023 có án phạt về vi phạm phát ngôn và ứng xử trong hoạt động bóng đá ở Điều 66.

Cụ thể, người nào phát ngôn hoặc có hành vi gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của bóng đá Việt Nam, đến danh dự và uy tín của VFF, giải bóng đá quốc gia thì bị phạt cảnh cáo, phạt tối thiểu 10 triệu đồng hoặc bị đình chỉ thi đấu, làm nhiệm vụ ít nhất hai trận.

Cũng liên quan đến vòng 5 V-League 2023, Ban kỷ luật VFF đã có quyết định phạt CLB Nam Định số tiền 15 triệu đồng vì để khán giả trên sân Thiên Trường có lời lẽ xúc phạm trọng tài trong trận Thép Xanh Nam Định hòa Khánh Hòa 1-1.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ban kỷ luật VFF quyết định án phạt dành cho HLV Vũ Tiến Thành