Thủ tướng Israel bị thẩm vấn vì cáo buộc nhận “quà khủng”

Hà Kim| 04/01/2017 11:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, ông Benjamin Netanyahu - đương kim Thủ tướng Israel đã phải chịu cảnh bị cảnh sát thẩm vấn suốt 3 giờ đồng hồ vì cáo buộc nhận quà “khủng”.

Theo ABC News, cuộc thẩm vấn diễn ra ở ngay dinh thủ tướng tại Jerusalem vào tối 3/1. Tổng chưởng lý Israel, ông Avichai Mandelblit đã cho phép thẩm vấn Thủ tướng Netanyahu sau khi cuộc điều tra sơ khởi cho thấy đã có đủ bằng chứng để mở cuộc điều tra hình sự.

ABC News cũng dẫn lời ông Mandelblit cho hay, cuộc điều tra đã bắt đầu từ cách đây 3 tháng, tuy nhiên các chi tiết mới được phát hiện hồi tháng 12/2016 đã khiến ông quyết định phải thẩm vấn đương kim thủ tướng Benjamin Netanyahu.

Thủ tướng Israel bị thẩm vấn vì cáo buộc nhận “quà khủng”

Thủ tướng Israel bị thẩm vấn vì cáo buộc nhận “quà khủng”

Sau cuộc thẩm vấn, ông Mandelblit chưa công bố bất cứ thông tin gì, nhưng ông sẽ xem xét công bố nó dần dần dựa trên thực tế diễn tiến vụ việc.

Tuy nhiên báo Ynetnews của Israel dẫn lời một phát ngôn viên cảnh sát cho biết, đó là một cuộc thẩm vấn được cảnh báo, có nghĩa bất kỳ điều gì ông Netanyahu nói trong suốt cuộc thẩm vấn đều có thể trở thành bằng chứng chống lại ông trước tòa.

Về phía ông Netanyahu, ông luôn khẳng định rằng, “những ai mong muốn tôi mất chức sẽ phải thất vọng”. Ông còn nói: “Tôi đã nói rồi và tôi sẽ lặp lại, sẽ chẳng có gì, bởi vì thực tế là không có gì”.

Theo đó, báo chí Israel đưa tin ông Netanyahu bị nghi nhận những món quà trị giá hàng trăm ngàn shekel (đơn vị tiền tệ của Israel) từ các doanh nghiệp.

Ông Netanyahu (67 tuổi) đang giữa nhiệm kỳ thứ tư. Nếu ông tiếp tục tại vị đến cuối năm 2018 tới, ông sẽ trở thành thủ tướng tại chức lâu năm nhất trong lịch sử Israel.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Israel bị thẩm vấn vì cáo buộc nhận “quà khủng”