Tin nhanh

Thủ tướng Canada Trudeau và phu nhân Sophie ly thân sau 18 năm chung sống

Hồng Anh 03/08/2023 - 16:50

Cuối ngày 2/8, Thủ tướng Canada Justin Trudeau và vợ Sophie cho biết họ sẽ ly thân trong một thông báo bất ngờ. Đây dường như là đánh dấu sự kết thúc cuộc hôn nhân của cặp đôi nổi tiếng kéo dài 18 năm.

canadathutuong.jpg
Thủ tướng Canada Justin Trudeau và phu nhân Sophie Trudeau đi bộ bên ngoài Tu viện Westminster trước lễ đăng quang của Vua Charles của Anh, tại London, Anh ngày 6/5/2023. (Ảnh: REUTERS)

Trước đó, hai người đã nói chuyện thẳng thắn về những khó khăn trong mối quan hệ của họ và trong những năm gần đây, họ ít xuất hiện cùng nhau trước công chúng.

Ông Trudeau, 51 tuổi và bà Sophie Gregoire Trudeau, 48 tuổi, kết hôn vào tháng 5 năm 2005 và có ba người con, 15, 14 và 9 tuổi. Vào ngày kỷ niệm của họ vào năm 2020, Thủ tướng cho biết vợ mình là “người bạn thân nhất” của ông.

Cha của ông, cựu Thủ tướng Pierre Trudeau, cũng ly thân với vợ là bà Margaret vào năm 1977 khi ông còn đương chức.

Diễn biến này là một trong những cuộc khủng hoảng cá nhân lớn nhất đối với ông Trudeau kể từ khi ông trở thành Thủ tướng vào năm 2015, đặc biệt là khi ông đề cao tầm quan trọng của cuộc sống gia đình.

Thủ tướng Trudeau và vợ đưa ra thông báo này một tuần sau khi ông công bố một cuộc xáo trộn nội các lớn nhằm tăng cường sức mạnh cho Đảng Tự do. Các trợ lý cho biết ông quyết tâm dẫn dắt Đảng Tự do tham gia cuộc bầu cử tiếp theo, cuộc bầu cử sẽ diễn ra trước tháng 10/2025.

"Sophie và tôi muốn chia sẻ sự thật rằng sau nhiều cuộc trò chuyện ý nghĩa và khó khăn, chúng tôi đã đưa ra quyết định chia tay", Thủ tướng Trudeau viết trên Instagram. Bà Gregoire Trudeau đã đăng một thông điệp gần như giống hệt trên tài khoản Instagram của bà.

Văn phòng của Thủ tướng Trudeau cho biết hai người đã ký một thỏa thuận pháp lý, nhấn mạnh rằng họ sẽ tập trung vào việc nuôi dạy con cái. Gia đình sẽ đi nghỉ cùng nhau vào tuần tới.

Bà Gregoire Trudeau sẽ chuyển đến chỗ ở riêng ở Ottawa nhưng có kế hoạch dành nhiều thời gian với các con ở Rideau Cottage (nơi ở chính thức của Thủ tướng), để đảm bảo chúng có một nền giáo dục bình thường nhất có thể.

Bà Gregoire Trudeau, một người ủng hộ bình đẳng giới, học chuyên ngành thương mại, làm phóng viên truyền hình khi bà gặp Trudeau vào năm 2003. Họ kết hôn 2 năm sau đó.

Ông Trudeau chỉ mới 43 tuổi khi trở thành Thủ tướng vào cuối năm 2015 và họ nhanh chóng thu hút sự chú ý của giới truyền thông thế giới về hình ảnh trẻ trung, thời trang bắt mắt của mình.

Tháng 10/2015, tờ New York Post mệnh danh bà là "đệ nhất phu nhân nóng bỏng nhất thế giới".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Canada Trudeau và phu nhân Sophie ly thân sau 18 năm chung sống