Thủ lĩnh IS đã chết?

Minh Thi| 28/04/2015 14:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đài phát thanh Iran khẳng định rằng Abu Bakr al-Baghdadi, thủ lĩnh lực lượng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã chết bởi những vết thương nghiêm trọng sau các cuộc không kích, Yahoo Ấn Độ đưa tin.

Thủ lĩnh IS đã chết?

Hình ảnh thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi trong một đoạn băng do truyền thông al-Furqan công bố ngày 05/7/2014

Thậm chí, Đài phát thanh All India còn đăng một tweet về lời khẳng định của Đài phát thanh Iran. Đây không phải là lần đầu tiên những thông báo về việc thủ lĩnh Abu Bakr al-Baghdadi bị thương nặng được đưa ra. Tuy nhiên, cho đến nay vẫn chưa có một khẳng định hay bác bỏ chính thức nào về cái chết của thủ lĩnh IS.

Trong khi đó, truyền thông Arập ngày hôm qua (27/4) cho biết, Abu Bakr al-Baghdadi đã mất, và các thành viên của nhóm Takfiri đã thề nguyện trung thành với Abu Ala Afri - người kế nhiệm.

Theo hai hãng thông tấn của Iraq, Alghad Press and Al-Youm Al-Thamen, cũng như một số nguồn tin ở thành phố Mosul (Iraq), Baghdadi đã chết tại một bênh viện ở Israel do Golan Heights chiếm đóng. Baghdadi được đưa vào đây điều trị sau khi bị thương nặng trong cuộc tấn công phối hợp của quân đội Iraq và các lực lượng dân quân.

Những nguồn tin này cũng cho biết thêm, các bác sĩ phẫu thuật tuyên bố al-Baghdadi đã “chết lâm sàng”.

Còn Hispan TV - kênh truyền hình sử dụng ngôn ngữ Tây Ban Nha vào hôm 25/4, cũng đã phát đi một thông báo xác nhận cái chết của thủ lĩnh IS.

Một bài báo của The Guardian ngày 21/3 thì cho biết, Baghdadi bị thương nghiêm trọng và bị “đe dọa tính mạng” trong một cuộc không kích hồi tháng 3/2015.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ lĩnh IS đã chết?