Môi trường

Thời tiết từ ngày 6/5 - 12/5: Nhiều nơi trên cả nước có mưa dông

Minh Anh 06/05/2024 06:19

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, trong tuần mới nhiều nơi trên cả nước sẽ tiếp tục có mưa dông, thời tiết mát mẻ. Đến ba ngày cuối tuần, nhiệt độ tăng trở lại và bắt đầu nắng nóng gay gắt.

Do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió trên cao nên khu vực Bắc Bộ sẽ tiếp tục có mưa vừa và to trên diện rộng. Ở Đông Bắc Bộ từ thứ 2 đến thứ 5 nhiệt độ mát, trời hơi oi và nhiệt độ phổ biến dưới 30 độ.

Điện Biên trong tuần này phổ biến mưa rào và dông, nhiệt độ nhiều ngày duy trì ngưỡng 21-33 độ C. Chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm tương đối lớn, khoảng 8-10 độ C.

sanf.jpg
Ảnh minh hoạ

Nhiệt độ tăng nhẹ trở lại trong ngày kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5), dao động 21-33 độ C, trời mưa rào và dông, xác suất mưa 62%. Hình thái thời tiết và nền nhiệt này dự báo duy trì trong ngày hôm sau 8/5 và sẽ giảm xuống 20-30 độ C trong các ngày 9-10/5.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ, thời tiết đang chuyển mùa. Những cơn mưa dông xuất hiện nhiều trong buổi chiều và tối. Sau ngày 8/5, mưa giảm, nhiệt độ tăng nhanh.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 6/5/2024:

Hà Nội:

Nhiều mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to; ngày có mây, có mưa rào và dông và nơi. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 23-25 độ. Nhiệt độ cao nhất: 30-32 độ.

Phía Tây Bắc Bộ:

Nhiều mây, chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to; ngày có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 22-25 độ, có nơi dưới 21 độ. Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Phía Đông Bắc Bộ:

Nhiều mây, chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác dông, cục bộ có mưa to; ngày có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 22-25 độ, vùng núi có nơi dưới 21 độ. Nhiệt độ cao nhất: 29-32 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế:

Phía Bắc nhiều mây, chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to, ngày có mây, có mưa rào và dông vài nơi; phía Nam có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Đà Nẵng đến Bình Thuận:

Ngày nắng, có nơi nắng nóng, riêng phía Bắc (từ Đà Nẵng đến Phú Yên) có nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tây Nguyên:

Nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nam Bộ:

Có mây, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thời tiết từ ngày 6/5 - 12/5: Nhiều nơi trên cả nước có mưa dông