Môi trường

Thời tiết ngày 3/5 : Nắng nóng suy giảm, miền Bắc và Trung Bộ có mưa dông

Minh Anh 03/05/2024 06:20

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng khối không khí lạnh yếu di chuyển xuống cùng tác động của vùng áp thấp phía Tây sẽ gây mưa dông trên diện rộng và chấm dứt đợt nắng nóng gay gắt cho khu vực miền Bắc và Trung Bộ.

Trong ngày 1/5, tâm nóng diễn ra tại Quảng Bình, Quảng Nam, nhưng từ 2/5 nền nhiệt đã giảm mạnh chỉ còn từ 31 đến 35 độ.

Do khối không khí lạnh yếu di chuyển xuống khiến vùng áp thấp phía Tây hoạt động kém đi. Hiện tượng này đã chấm dứt đợt nắng gay gắt tại khu vực Trung Bộ. Đồng thời gây mưa dông diện rộng tại đây. Cảnh báo trong mưa nhiều khả năng sẽ xảy ra lốc, sét nguy hiểm.

sam-set.jpg
Miền Bắc và Trung Bộ xuất hiện mưa dông, kèm theo những hiện tượng nguy hiểm.(Ảnh minh họa)

Khu vực Bắc Bộ vẫn có mưa dông, gió mạnh trong ngày 3/5. Nhiệt độ cao nhất khoảng từ 30 đến 31 độ.

Nam Bộ và Tây Nguyên có mưa trái mùa trong khoảng thời gian ngắn vào chiều và tối. Ban ngày, nắng nóng gay gắt và nhiệt độ vẫn ở mức cao, từ 35 đến 39 độ.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 3/5/2024:

Hà Nội

Nhiều mây, có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-25 độ. Nhiệt độ cao nhất 28-30 độ.

Phía Tây Bắc Bộ

Mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ, có nơi dưới 22 độ. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ, riêng khu vực Tây Bắc có nơi trên 33 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ, vùng núi có nơi dưới 22 độ. Nhiệt độ cao nhất 27-30 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Phía Bắc nhiều mây, có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to; phía Nam có mây, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tây Nguyên

Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nam Bộ

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thời tiết ngày 3/5 : Nắng nóng suy giảm, miền Bắc và Trung Bộ có mưa dông