Môi trường

Thời tiết ngày 1/5: Bắc Bộ mưa dông, chấm dứt nắng nóng diện rộng

Minh Anh 01/05/2024 - 06:34

Những ngày qua, người dân trên cả nước đã trải qua nắng nóng gay gắt diện rộng, trời oi bức khiến nhiều người cảm thấy mệt mỏi. Nhiệt độ cao nhất từ 37-38 độ C, một số nơi cao trên 40 độ C. Theo Đài khí tượng thủy văn quốc gia, nắng nóng có phần thu hẹp trên khu vực trong 24 giờ tới, có cường độ giảm dần, chấm dứt đợt nắng nóng diện rộng trên khu vực Bắc Bộ.

Theo đó, khu vực Bắc Bộ trong tối ngày 30/4 đã có mưa dông tại các vùng núi như Hà Giang, Tuyên Quang, Bắc Kạn... Đến sáng và trưa nay (1/5) mưa sẽ lan rộng xuống vùng đồng bằng Bắc Bộ. Trong mưa dông cảnh báo có những hiện tượng cực đoan như lốc, sét, mưa đá.

Những cơn mưa sẽ chấm dứt hiện tượng nắng nóng gay gắt diện rộng tại khu vực Bắc Bộ. Nền nhiệt ở đây sẽ đồng loạt giảm mạnh từ 6 đến 8 độ C, có nơi giảm đến 10-11 độ, thời tiết bớt oi nóng.

mua-trai-ua.jpg
Nắng nóng gay gắt tại Thủ đô Hà Nội và các tỉnh, thành thu hẹp.

Khu vực Trung Bộ vẫn chưa hoàn toàn giảm nhiệt. Trong ngày 1/5 chỉ có một số tỉnh như Thanh Hoá, Nghệ An là nắng gay gắt đã giảm, nền nhiệt trung bình từ 35 đến 37 độ. Ngoài ra vẫn còn từ Quảng Bình cho đến Phú Yên nắng nóng gay gắt, nhiệt độ từ 37 đến 40 độ, có nơi trên 41 độ.

Tây Nguyên, Nam Bộ vẫn duy trì nắng nóng với nền nhiệt phổ biến từ 35 đến 38 độ. Thời tiết biển, hai huyện đảo Trường Sa, Hoàng Sa có nắng, gió nhẹ, tầm nhìn xa trên 10km.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 1/5/2024:

Hà Nội

Nhiều mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ, từ gần sáng mai chuyển hướng đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Phía Tây Bắc Bộ

Chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; ngày có mưa rào và dông vài nơi, riêng khu vực Tây Bắc ngày có mây, trời nắng, có nơi nắng nóng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Phía Đông Bắc Bộ

Chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ, từ gần sáng mai chuyển hướng đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Phía Bắc (Thanh Hóa - Nghệ An) nhiều mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, ngày có mưa rào và dông vài nơi; phía Nam có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt, riêng khu vực từ Khánh Hoà đến Bình Thuận có nơi nắng nóng. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tây Nguyên

Ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nam Bộ

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thời tiết ngày 1/5: Bắc Bộ mưa dông, chấm dứt nắng nóng diện rộng