Tin tức thời sự ngày 28/11: Tổng Bí thư chủ trì cuộc họp Tiểu ban Văn kiện Đại hội XII của Đảng

PV(TH)| 28/11/2015 19:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng Bí thư chủ trì cuộc họp Tiểu ban Văn kiện Đại hội XII của Đảng; Việt Nam luôn quan tâm ứng phó biến đổi khí hậu; Hơn 2.100 tỷ đồng chống ùn tắc giao thông ở Hà Nội... là những tin thời sự nổi bật ngày 28/11.

Tin tức thời sự ngày 28/11: Tổng Bí thư chủ trì cuộc họp Tiểu ban Văn kiện Đại hội XII của Đảng

Toàn cảnh cuộc họp. Ảnh: VGP/Lê Sơn

Tổng Bí thư chủ trì cuộc họp Tiểu ban Văn kiện Đại hội XII của Đảng

Chiều 28/11, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì cuộc họp Tiểu ban Văn kiện Đại hội lần thứ XII của Đảng. Cuộc họp nhằm tiếp thu ý kiến đóng góp của Đại hội Đảng bộ các cấp, các đại biểu Quốc hội, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể nhân dân, các cán bộ, đảng viên và nhân dân cho dự thảo các văn kiện trình Đại hội lần thứ XII của Đảng.

Tính đến ngày 6/11, đã có 68 Đảng bộ trực thuộc Trung ương gửi báo cáo tổng hợp ý kiến của đại hội cấp cơ sở, cấp huyện, của các tổ chức cá nhân và ý kiến thảo luận ở đại hội đảng bộ góp ý vào dự thảo các văn kiện trình Đại hội XII của Đảng. Từ ngày 15/9/2015 đến ngày 31/10/2015, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể nhân dân, tổ chức xã hội, các cấp, các ngành đã chủ động tổ chức nhiều cuộc hội thảo, thảo luận và gửi về Trung ương hàng trăm bản tổng hợp ý kiến góp ý. Tiểu ban Văn kiện đề nghị: Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị trân trọng cảm ơn các ý kiến đóng góp tâm huyết, trí tuệ, với tinh thần trách nhiệm cao của Đại hội Đảng các cấp, của các đại biểu Quốc hội, của Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể nhân dân, các tổ chức, cán bộ, đảng viên và nhân dân, kiều bào ta ở nước ngoài. Cho tiếp thu tối đa những ý kiến hợp lý, xác đáng ở tầm văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc của Đảng để hoàn chỉnh dự thảo các văn kiện. Những ý kiến về các vấn đề cụ thể có giá trị, Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư khóa XII sẽ sử dụng để chỉ đạo trong hoạt động thực tiễn.

Việt Nam luôn quan tâm ứng phó biến đổi khí hậu

Từ ngày 30/11 đến 1/12, Hội nghị lần thứ 21 Công ước khung của LHQ về biến đổi khí hậu (COP 21) sẽ được tổ chức tại Paris, Pháp. Đây là một trong những hội nghị toàn cầu lớn nhất trong năm 2015 khi dự kiến sẽ có khoảng 40.000 đại biểu từ khắp thế giới tham dự. Phiên họp cấp cao dành cho các nguyên thủ, lãnh đạo các quốc gia sẽ được tổ chức vào ngày đầu tiên của Hội nghị COP 21 (ngày 30/11). Tổng thống Pháp Francois Hollande sẽ chủ trì phiên khai mạc. Tham gia phát biểu tại phiên khai mạc còn có Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon, Chủ tịch COP 20 (Peru) và Chủ tịch COP 21 (Pháp).

Đoàn Việt Nam do Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dẫn tham dự Hội nghị COP 21 nhằm khẳng định cam kết mạnh mẽ của Chính phủ Việt Nam trong nỗ lực chung cùng cộng đồng quốc tế ứng phó với biến đổi khí hậu, đồng thời nhằm thúc đẩy và tăng cường hợp tác với các quốc gia, tổ chức quốc tế để tìm kiếm nguồn hỗ trợ quốc tế cho công tác ứng phó với biến đổi khí hậu của Việt Nam.

Hợp tác Việt-Thái quản lý biển bền vững trong không gian ASEAN

Chiều 27/11, Hội thảo khoa học quốc tế với chủ đề “Hợp tác Việt Nam-Thái Lan quản lý bền vững môi trường và tài nguyên biển trong không gian ASEAN” đã được tổ chức tại Đại học Chulalongkorn ở thủ đô Bangkok, Vương quốc Thái Lan.

Tại hội thảo, dưới sự chủ tọa của giáo sư Lae Dilokvidhyarat, một học giả tên tuổi của Đại học Chulalongkorn, các học giả và chuyên gia đã trình bày các tham luận đề cập tới hiện trạng, tiềm năng cũng như thuận lợi lẫn thách thức trong quản lý nguồn tài nguyên và môi trường biển của hai nước; các diễn biến chính trị, kinh tế xã hội tại ASEAN - bối cảnh hợp tác giữa Việt Nam và Thái Lan; vai trò của luật pháp quốc tế trong hợp tác quản lý biển của hai nước. Qua đó, các diễn giả đưa ra các đề xuất về chính sách và giải pháp phù hợp nhằm giúp Việt Nam và Thái Lan đạt lợi ích cao nhất trong hợp tác song phương trên biển. Điều này không chỉ giúp tăng cường quan hệ hữu nghị giữa hai nước mà còn giúp nâng cao sự hợp tác bền vững trong ASEAN.

Ông Nguyễn Thiện Nhân dự kỷ niệm 60 năm thành lập Tổng hội Y học

Tối 27/11 tại Hà Nội, Tổng hội Y học Việt Nam (THYHVN) tổ chức kỷ niệm 60 năm thành lập (1955-2015). Phát biểu tại buổi lễ Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân hoan nghênh sự phối hợp của THYHVN với vai trò là thành viên của Liên hiệp các Hội KH& KT Việt Nam đã có đóng góp thiết thực vào hoạt động của MTTQ trong thời gian qua trong đó có hoạt động giám sát và phản biện xã hội đóng góp vào sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Trong thời gian tới, trên cơ sở của những bài học kinh nghiệm của quá trình hoạt động THYHVN tiếp tục phát huy truyền thống 60 năm qua có những đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Nhân dịp này, THYHVN đã đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhất của Chủ tịch nước; Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã trao tặng bức trướng kỷ niệm cho THYHVN.

Hơn 2.100 tỷ đồng chống ùn tắc giao thông ở Hà Nội

Dự kiến trong giai đoạn 2016-2020, Hà Nội sẽ sẽ cải tạo 50 tuyến đường, nút giao thông và lắp đặt 65 nút đèn tín hiệu; lắp đặt 4 cầu thép, 10 cầu dàn benley trên các sông Tô Lịch, Kim Ngưu, Lừ, Sét; tiếp tục xây cầu vượt và cầu đi bộ ở những nút giao thông trọng điểm.

Đây là một trong những nội dung của chương trình mục tiêu nhằm giảm thiểu ùn tắc và đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2016-2020, với tổng chi phí dự kiến 2.167 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức thời sự ngày 28/11: Tổng Bí thư chủ trì cuộc họp Tiểu ban Văn kiện Đại hội XII của Đảng