Thiếu nợ, người phụ nữ xông vào quỹ tín dụng để cướp tài sản

Trần Chởi| 19/11/2021 13:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 19/11, TAND huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) mở phiên sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Thị Hoa (SN 1989, trú huyện Thường Tín, thành phố Hà Nội ) về tội cướp tài sản.

Theo cáo trạng, do cần tiền để trả nợ nên vào khoảng 7h ngày 03/8/2021, tại phòng làm việc của Quỹ tín dụng nhân dân liên xã Phong Bắc Trung (thuộc thôn Hợp Tiến, xã Kỳ Bắc, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh), Nguyễn Thị Hoa đã dùng dao uy hiếp nhân viên của quỹ yêu cầu mở két sắt để chiếm đoạt.

Khi Nguyễn Thị Hoa đang thực hiện hành vi thì bị chị Thiều Thị Ba phản kháng, chống trả, sau đó nhốt giữ Hoa tại phòng làm việc của mình và kịp thời trình báo Công an xã Kỳ Bắc đến khống chế, bắt giữ.  

anho1.jpg
Bị cáo Nguyễn Thị Hoa tại phiên xử

Tại phiên xử, bị cáo Hoa thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình, cho biết vì đang thiếu nợ một số người ở Hà Nội khoảng 150 triệu đồng. Thời gian này lại do tình hình dịch bệnh Covid-19 bùng phát nên bản thân cùng chồng và con về sinh sống tại nhà bố mẹ chồng ở thôn Lạc Tiến, xã Kỳ Bắc, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.

Cách thời điểm bị bắt khoảng 3 ngày, Hoa bị các chủ nợ liên tục gọi điện đòi nợ nên đã nảy sinh ý định đi đến quỹ tín dụng trên để cướp tiền về trả nợ.

Nhận định hành vi của bị cáo gây nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến tài sản của người khác được pháp luật bảo vệ, gây tâm lý hoang mang cho quần chúng nhân dân và ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn nên cần phải nhận một mức án tương xứng để răn đe và phòng ngừa chung. Sau khi cân nhắc các tình tiết, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Hoa 7 năm tù về tội danh trên.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thiếu nợ, người phụ nữ xông vào quỹ tín dụng để cướp tài sản