Thiết kế pin chính là nguyên nhân khiến Galaxy Note 7 bốc cháy

Kiên Trung| 06/12/2016 09:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hơn 2 tháng sau khi Galaxy Note 7 bị thu hồi, nguyên nhân chính xác khiến pin sản phẩm bốc cháy vẫn còn là bí ẩn từ Samsung, nhưng một nghi vấn đã được đưa ra.

Báo cáo mới của Instrumental, một công ty giúp các công ty công nghệ sửa chữa các vấn đề sản xuất, đã cho thấy rằng lý do đằng sau những vấn đề trên Note 7 là vì Samsung vượt qua ranh giới trong việc thiết kế.

Thiết kế pin chính là nguyên nhân khiến Galaxy Note 7 bốc cháy

Những bí ẩn đằng sau sự cố Galaxy Note 7 bốc cháy đã dần được vạch ra

Chính xác hơn, sau khi khám phá kỹ một Galaxy Note 7, Instrumental thấy rằng pin của Note 7 đặt quá chặt bên trong thiết bị, do đó áp lực từ hoạt động bình thường (như ngồi xuống trong khi điện thoại được đặt trong túi sau) có thể khiến các lớp lithium coban oxit và than chì tiếp xúc với nhau. Điều này tuyệt đối không bao giờ được xảy ra vì nó có thể gây ra hiện tượng quá nóng và phát nổ.

Điều thú vị là Instrumental nói rằng, ngay cả khi pin không bị phát nổ, chúng sẽ bắt đầu tích tụ các vấn đề dẫn đến sự cố có thể diễn ra trong tương lai không xa.

Một vấn đề cần lưu ý, đây không phải là smartphone đầu tiên được Samsung sản xuất. Vậy tại sao công ty thiết kế nó như vậy? Instrumental phỏng đoán rằng các kỹ sư của Samsung chỉ đơn giản là đưa nó quá gần với giới hạn an toàn, và rằng công ty đã không có đủ thời gian để thử nghiệm các thiết kế mới.

Thiết kế pin chính là nguyên nhân khiến Galaxy Note 7 bốc cháy

Chính vì thiết kế quá táo bạo của Samsung đã khiến công ty trả giá đắt

“Có thể là quá trình sản xuất pin sáng tạo của Samsung đã thay đổi quá trình phát triển, và rằng phiên bản pin mới nhất đã không được thử nghiệm một cách chặt chẽ tương tự như các mẫu đầu tiên”, Instrumental đã viết trong một bài đăng trên blog công ty.

Cũng theo báo cáo, Samsung có thể tiếp tục phát hành Galaxy Note 7 bằng cách cố định vấn đề thông qua sử dụng gói pin dung lượng nhỏ hơn, nhưng điều đó sẽ làm giảm thời lượng sử dụng pin trên điện thoại rất nhiều.

Được biết, Samsung đã vĩnh viễn khai tử Galaxy Note 7 trong tháng 10. Một tháng sau công ty công bố lời xin lỗi đến người dùng trên một số trang báo lớn của Mỹ và tuyên bố sẽ điều tra đầy đủ các lý do đằng sau sự sụp đổ của Galaxy Note 7 trước khi đưa thông báo đến cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thiết kế pin chính là nguyên nhân khiến Galaxy Note 7 bốc cháy