Thêm gần 1 triệu liều vắc xin AstraZeneca về Việt Nam

Thảo Nguyên| 15/07/2021 14:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 15/7, Bộ Y tế cho biết, 921.400 liều vắc xin Covid-19 AstraZeneca theo hợp đồng VNVC đặt mua đã về đến sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM).

Lô vắc xin gồm 921.400 liều được AstraZeneca chuyển đến Việt Nam trong hợp đồng 30 triệu liều được Bộ Y tế đặt mua thông qua công ty VNVC. Đây là lô vắc xin thứ 4 về Việt Nam theo hợp đồng này.

vx1.jpeg
AZD1222 đã được cấp phép lưu hành có điều kiện hoặc phê duyệt sử dụng khẩn cấp tại hơn 80 quốc gia

Theo ông Ngô Chí Dũng - Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng giám đốc VNVC, số vắc xin AstraZeneca trên sẽ được VNVC tiếp tục chuyển giao cho Bộ Y tế, theo nguyên tắc phi lợi nhuận (bằng giá mua không bao gồm các chi phí khác).

Như vậy, từ các nguồn Cơ chế Covax, viện trợ song phương giữa chính phủ các nước và hợp đồng mua 30 triệu liều của VNVC, đến sáng 15/7 Việt Nam đã nhận tổng cộng gần 6,4 triệu liều vắc xin AstraZeneca. Loại vắc xin này hiện chiếm 71% nguồn cung văc xin phòng Covid-19 trên cả nước, còn lại là Sinopharm, Ffizer, Moderna...

Trong sáng mai, 1 lô vắc xin quà tặng của Nhật Bản gồm 1 triệu liều AstraZeneca cũng sẽ về tới sân bay Tân Sơn Nhất để cung ứng cho chiến dịch tiêm chủng khẩn cấp của Việt Nam. Khi đó Việt Nam sẽ có gần 10 triệu liều vắc xin.

Vắc xin của AstraZeneca là vắc xin Covid-19 đầu tiên được cấp phép sử dụng tại Việt Nam. Theo Bộ Y tế, tính đến ngày 14/7, hơn 4 triệu liều vắc xin Covid-19 của AstraZeneca đã được triển khai trên toàn quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm gần 1 triệu liều vắc xin AstraZeneca về Việt Nam