Chính phủ đồng ý đàm phán mua 40 triệu liều vắc xin Covid-19 Sputnik V của Nga

Chí Tâm| 12/07/2021 22:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chính phủ đã đồng ý giới thiệu Tập đoàn T&T để đàm phán, mua 40 triệu liều vắc xin Sputnik V của Nga bằng nguồn kinh phí hợp pháp do Tập đoàn huy động.

Ngày 12/7, Chính phủ ban hành Nghị quyết 73/NQ-CP về việc mua vắc xin Sputnik V của Liên bang Nga.

Theo đó, Chính phủ đồng ý đề xuất của Bộ Y tế giới thiệu Tập đoàn T&T với Quỹ đầu tư trực tiếp Liên bang Nga để đàm phán, mua 40 triệu liều vắc xin Sputnik V của Liên Bang Nga bằng nguồn kinh phí hợp pháp do Tập đoàn T&T huy động.

spu.jpeg
Ngày 23/3/2021, Bộ Y tế Việt Nam đã phê duyệt có điều kiện vắc xin cho nhu cầu cấp bách trong phòng chống dịch Covid-19 vắc xin Sputnik V

Trên cơ sở yêu cầu của nhà sản xuất vắc xin ký thỏa thuận miễn trừ trách nhiệm sử dụng tương tự như các thỏa thuận mua vắc xin của Astrazeneca.

Chính phủ cũng khẳng định 40 triệu liều vắc xin này sẽ được tổ chức tiêm miễn phí toàn bộ theo quy định.

Trong Nghị quyết, Chính phủ thống nhất giao Bộ Ngoại giao phối hợp thực hiện các thủ tục ngoại giao có liên quan, Bộ GTVT phối hợp tổ chức vận chuyển vắc xin theo đề nghị của Bộ Y tế. Các bộ Quốc phòng, Công an và các cơ quan địa phương liên quan phối hợp với Bộ Y tế để xây dựng kế hoạch, tổ chức tiêm chủng cho các đối tượng thuộc phạm vi quản lý.

Ngày 23/3/2021, Bộ Y tế Việt Nam đã phê duyệt có điều kiện vắc xin cho nhu cầu cấp bách trong phòng chống dịch Covid-19 đối với vắc xin Sputnik V của Nga. Đây là vắc xin phòng Covid-19 thứ 2 được Việt Nam phê duyệt đến thời điểm đó.

Sputnik V là vắc xin phòng Covid-19 đầu tiên trên thế giới được một cơ quan chức năng phê duyệt sử dụng. Từ ngày 11/8/2020, Bộ Y tế Nga đã cho triển khai tiêm quy mô toàn quốc vắc xin Sputnik V khi vắc xin này chưa thực hiện xong thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chính phủ đồng ý đàm phán mua 40 triệu liều vắc xin Covid-19 Sputnik V của Nga