Việt Nam và Trung Quốc phối hợp bắt giữ gần 1.000 nghi phạm và 1,8 tấn ma túy

Hà Kim| 13/11/2015 10:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cảnh sát đã bắt giữ 990 nghi phạm và 1,8 tấn ma túy, trong chiến dịch phòng chống ma túy phối hợp giữa Việt Nam và Trung Quốc.

Việt Nam và Trung Quốc phối hợp bắt giữ gần 1.000 nghi phạm và 1,8 tấn ma túy

Cảnh sát trung Quốc tịch thu hàng trăm kg ma túy trong những chiến dịch truy quét

Cảnh sát Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc cho biết, ngày 12/11 lực lượng cảnh sát phối hợp giữa Việt Nam và Trung Quốc đã bắt giữ 990 nghi phạm và tịch thu 1,8 tấn ma túy. Chiến dịch này kéo dài từ tháng 9 cho tới nay.

Đây là chiến dịch phối hợp phòng chống ma túy lần thứ hai giữa hai nước. Vào năm 2014, trong chiến dịch phối hợp đầu tiên, trên 3.800 nghi phạm bị bắt và hơn 900 kg ma túy bị tịch thu tại khu vực biên giới Trung – Việt.

Theo Bộ Công an Trung Quốc, biên giới Trung - Việt là một trong những tuyến đường vận chuyển ma túy tấp nập với số lượng lớn heroin và ma túy tổng hợp lưu thông qua tuyến đường này.

Ông Qiu Yucheng, Phó Trung đoàn trưởng Cảnh sát Phòng chống Ma túy Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây cho biết, đội phòng chống ma túy chuyên nghiệp đã được thành lập ở tất cả các tỉnh dọc biên giới 2 nước. Bên cạnh đó, chống khủng bố cũng được cho là một trong những hoạt động quan trọng cần triển khai song song.

Sau nhiều đợt bị truy quét tại tỉnh Vân Nam, những đối tượng buôn ma túy lại chuyển sang Quảng Tây, nơi an ninh lỏng lẻo.

Từ năm 2010 đến 2012, cảnh sát Trung Quốc đã bắt giữ tổng cộng 814 kg ma túy tại khu vực biên giới.

Theo cảnh sát biên giới Quảng Tây, ma túy thường được đưa tới từ Trung Đông và Đông Nam Á. Các tỉnh giáp ranh Trung Quốc – Việt Nam như Đông Hưng, Bằng Tường, Ningming và Daxin là những điểm “cửa ngõ” để vận chuyển ma túy qua Việt Nam. Những kẻ buôn ma túy coi những nơi này là nơi trung chuyển ma túy từ “Tam giác vàng” của Đông Nam Á.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam và Trung Quốc phối hợp bắt giữ gần 1.000 nghi phạm và 1,8 tấn ma túy