Tổng thống Trump dọa “xử lý” Triều Tiên trong chiến lược an ninh quốc gia mới

Hà Kim (Theo Yonhap)| 19/12/2017 15:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi công bố chiến lược an ninh quốc gia mới của Mỹ Tổng thống Trump không quên khi tuyên bố sẽ xử lý mối đe dọa tên lửa và hạt nhân từ Triều Tiên.

Yonhap dẫn lời Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu ngày 18/12, khi ông công bố chiến lược an ninh quốc gia mới của Washington tại tòa nhà Ronald Reagan cho biết, Mỹ cùng đồng minh sẽ có những bước đi cần thiết để đạt được mục tiêu phi hạt nhân hóa và đảm bảo Triều Tiên không thể đe dọa thế giới.

Tổng thống Trump dọa “xử lý” Triều Tiên trong chiến lược an ninh quốc gia mới

Tổng thống Mỹ Donald Trump công bố chiến lược an ninh quốc gia tại tòa nhà Ronald Reagan

Ông Trump cho biết, vấn đề Triều Tiên sẽ được xử lý và không có lựa chọn nào. Mỹ đã triển khai chiến dịch "tối đa hóa áp lực" lên Triều Tiên nhằm đưa ra những lệnh trừng phạt cứng rắn chưa từng có với Bình Nhưỡng.

Theo Tổng thống Trump, đáng lẽ vấn đề Triều Tiên phải được xử lý từ lâu trước lúc ông nhậm chức, khi mọi chuyện dễ dàng hơn.

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên gần đây tăng cao liên quan đến chương trình hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng. Tổng thống Trump trước đó từng dọa "hủy diệt hoàn toàn" Triều Tiên nếu cần.

Theo một số tài liệu, Mỹ cũng đang triển khai một hệ thống phòng thủ tên lửa tập trung chính vào Triều Tiên và Iran để bảo vệ lãnh thổ khỏi các đợt tấn công tên lửa. Hệ thống này còn có khả năng tiêu diệt mối đe dọa tên lửa trước khi nó được phóng.

Mỹ cùng các đồng minh như Nhật Bản, Hàn Quốc đang tăng cường hợp tác và có biện pháp bổ sung để tự bảo vệ. Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết, chiến lược an ninh quốc gia của Mỹ cho thấy cộng đồng quốc tế cần áp lệnh trừng phạt và gây áp lực lên Triều Tiên. Tuy nhiên, các quan chức khác trong chính quyền Mỹ vẫn ưu tiên giải pháp ngoại giao cho cuộc khủng hoảng Triê Tiên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Trump dọa “xử lý” Triều Tiên trong chiến lược an ninh quốc gia mới