Tổng thống Putin: Vấn đề Crimea "đã kết thúc"!

Minh Thi| 20/08/2015 08:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đáp lại lời chỉ trích của Tổng thống Ukraine về chuyến thăm Crimea của Tổng thống Putin, ông chủ Điện Kremlin khẳng định, vấn đề về Crimea đã kết thúc, RIN.ru đưa tin ngày 19/8.

Ngày 17/8 vừa qua, Tổng thống Putin bắt đầu có chuyến thăm Crimea lần thứ ba, kể từ sau khi bán đảo này chính thức sáp nhập với Liên bang Nga hồi tháng 3 năm ngoái sau một cuộc trưng cầu dân ý.

Tổng thống Putin: Vấn đề Crimea đã “kết thúc”!

Ngày 18/8, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đăng tải lên trang Facebook của mình dòng chia sẻ rằng, chuyến thăm của Tổng thống Putin - mà không có sự đồng tình của các nhà chức trách Kiev - “là một thách thức đối với thế giới văn minh” và khiến cho tình hình xung đột ở miền đông Ukraine thêm tồi tệ.

Theo ông Petro Poroshenko, những chuyến thăm như vậy sẽ càng làm cho bán đảo Crimea bị “cô lập”, hãng thông tấn Ukrinform, cơ quan ngôn luận chính thức của Ukraine, đã dịch lại lời Tổng thống Ukraine như vậy.  

Tổng thống Putin: Vấn đề Crimea

Đáp lại lời chỉ trích của Tổng thống Ukraine về chuyến thăm bán đảo Crimea, Tổng thống Putin tuyên bố: Vấn đề Crimea đã “kết thúc”!

Và khi được hỏi về lời bình luận của nhà lãnh đạo Ukraine, Tổng thống Putin cho biết, vấn đề (bán đảo Crimea) đã kết thúc, RIN.ru dẫn nguồn tin hãng thông tấn Sputnik.

“Tôi sẽ không đưa ra bất kỳ lời bình luận nào thêm về vấn đề này. Bởi vì tương lai của Crimea do chính người dân sinh sống trên bán đảo này quyết định. Họ đã bỏ phiếu để thống nhất trở lại với Nga. Thế là đủ. Chấm hết!”, ông chủ Điện Kremlin trả lời ngắn gọn.

Còn theo hãng thông tấn Itar-Tass, trong một thông báo đưa ra ngày 18/8 của Bộ Ngoại giao Nga đã khẳng định: “Các chuyến thăm của quan chức Liên bang Nga tới nước Cộng hòa Crimea và Sevastopol hoàn toàn là vấn đề nội bộ của nước Nga”.

Ngày 19/8, Tổng thống Putin có cuộc họp với các quan chức an ninh tại Crimea, Itar-Tass cho biết.

Tổng thống Putin lặn Biển Đen khám phá tàu cổ nghìn năm

Không chỉ là một chính trị gia lão luyện với quan điểm đường lối cứng rắn, được mệnh danh là “người đàn ông thép” của Điện Kremlin, Tổng thống Putin còn là một người giỏi võ, thích thể thao và săn bắn, ưa các hoạt động mạo hiểm.

Ông là một Tổng thống ấn tượng và đa tài và được người dân Nga đặc biệt hâm mộ và ủng hộ, bất chấp tình trạng kinh tế đất nước nhiều khó khăn vì lệnh trừng phạt của Mỹ và phương Tây do những cáo cuộc cho rằng Moscow có liên quan đến cuộc khủng hoảng Ukraine.

Tổng thống Putin: Vấn đề Crimea

Tổng thống Putin lặn Biển Đen khám phá tàu cổ nghìn năm.

Cũng trong chuyến thăm và làm việc tại bán đảo Crimea lần này, Tổng thống Putin đã chứng tỏ danh hiệu “người đàn ông hành động” bằng một chuyến mạo hiểm vô cùng ấn tượng mới: lặn xuống đáy biển trong một tàu lặn.

Và ông đã không bỏ lỡ cơ hội để khám phá chiếc tàu cổ nghìn năm bị đắm dưới Biển Đen ở khu vực ngoài khơi bán đảo Crimea.

Đây là con tàu thời Đế chế Đông La Mã từ thế kỷ thứ 10 với rất nhiều cổ vật đã chìm ở đáy Biển Đen. Và trong suốt quá trình lặn ở độ sâu 83m, Tổng thống Putin đã trò chuyện với Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev qua radio, theo RT.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Putin: Vấn đề Crimea "đã kết thúc"!