Tin vắn thế giới ngày 28/6: Thế giới vượt mốc 10 triệu ca mắc COVID-19

Bạch Dương| 28/06/2020 07:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thế giới vượt mốc 10 triệu ca mắc COVID-19; Quân đội Trung Quốc tuyển võ sĩ MMA đóng quân ở biên giới; Mỹ lên phương án cắt giảm quân đồn trú tại Đức… là tin tức thế giới đáng chú ý.

Thế giới vượt mốc 10 triệu ca mắc COVID-19

Theo Worldometers, tính đến 6h00 sáng 28/6 (theo giờ Việt Nam), tổng số ca mắc COVID-19 trên thế giới đã vượt mốc 10 triệu, trong đó trên nửa triệu người đã tử vong.   

Đa số ca mắc mới được ghi nhận tại Mỹ (40.661 ca), Brazil (33.613 ca) và Ấn Độ (20.131 ca). Ba quốc gia này cùng với Nga chiếm bốn vị trí đầu thế giới về tổng ca mắc COVID-19 tính tới 28/6.

Về số ca tử vong, Brazil đứng đầu thế giới với 961 ca tử vong trong 24 giờ qua, tiếp đó là Mexico với 719 ca, Mỹ với 492 ca và Ấn Độ với 414 ca. Xét về tổng số người chết vì COVID-19, Mỹ vẫn đứng đầu thế giới.

Tin vắn thế giới ngày 28/6: Thế giới vượt mốc 10 triệu ca mắc COVID-19

Nhóm tình nguyện đào huyệt mộ giả trên bãi biển Copacabana,để tưởng nhớ những người đã tử vong vì dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tại Rio de Janeiro, Brazil, ngày 11/6/2020.

WHO: Cần 31,3 tỷ USD để phát triển các bộ xét nghiệm, vaccine và thuốc điều trị COVID-19

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 26/6 cho biết, sáng kiến toàn cầu nhằm thúc đẩy việc phát triển và sản xuất các công cụ xét nghiệm, vaccine và thuốc điều trị COVID-19, có tên ACT, sẽ cần đến 31,3 tỷ USD trong năm tới.

Australia có thể đóng biên giới đến giữa năm 2021

Thủ tướng Australia Scott Morrison cho biết không loại trừ khả năng Australia đóng cửa biên giới cho đến ít nhất tháng 7/2021 do tình hình dịch COVID-19 khi số ca nhiễm mới vẫn chưa có dấu hiệu giảm ở nhiều nước.

Nhận định của Thủ tướng Morrison được đưa ra sau khi ông Alan Joyce, Giám đốc điều hành hãng hàng không quốc gia Qantas cho rằng các chuyến bay quốc tế của Qantas khó có thể được nối lại trước tháng 7/2021, đồng thời thông báo sẽ cắt giảm 6.000 nhân công do tình trạng suy thoái nghiêm trọng bắt nguồn từ đại dịch COVID-19.

Anh bỏ quy định cách ly với công dân ở nước có nguy cơ thấp

Chính phủ Anh thông báo sẽ dỡ bỏ quy định yêu cầu cách ly 14 ngày đối với công dân một số quốc gia có nguy cơ lây lan COVID-19 ở mức thấp. Dự kiến, trong tuần tới, Chính phủ Anh sẽ công bố danh sách các nước mà công dân được phép nhập cảnh mà không cần thực hiện cách ly 14 ngày theo quy định hiện tại

Italy cấm sử dụng khoang hành lý xách tay trên máy bay

Tại Italy, Cơ quan Hàng không Dân dụng Italy (Enac) thông báo các hành khách đến hoặc đi từ nước này sẽ không được phép sử dụng khoang hành lý xách tay trên máy bay do các khoang này không an toàn đối với sức khỏe người dùng. Quyết định này được đưa ra nhằm ngăn chặn dịch COVID-19 lây lan thông qua việc tiếp xúc gần giữa các hành khách, cũng như để hạn chế hành khách di chuyển trong cabin máy bay.

Thủ tướng Đức cảnh báo mối đe dọa từ dịch COVID-19 vẫn còn nghiêm trọng

Trong một thông điệp được truyền thông Đức đưa tin chiều 27/6 (giờ địa phương), Thủ tướng Đức Angela Merkel đã lên tiếng cảnh báo người dân về hành vi bất cẩn trước những diễn biến nguy hiểm còn tiếp diễn do SARS-CoV-2 gây ra. Bà Merkel đồng thời lặp lại một cách rõ ràng lời kêu gọi của mình từ đầu cuộc khủng hoảng dịch COVID-19 giữa tháng 3 rằng người dân Đức cần nghiêm túc đối phó với dịch bệnh.

Quân đội Trung Quốc tuyển võ sĩ MMA đóng quân ở biên giới

Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) cho biết quân đội nước này đã tuyển một đội võ sĩ MMA đầu quân đến khu vực biên giới ở Tây Tạng. CCTV cho biết 20 võ sĩ MMA từ câu lạc bộ võ thuật Enbo ở tỉnh Tứ Xuyên sẽ hình thành mội đội đóng quân tại Lhasa, thủ phủ của Tây Tạng.

Việc tuyển dụng võ sĩ MMA được công bố sau vụ đụng độ tại biên giới Ấn Độ-Trung Quốc khiến 20 binh sĩ Ấn Độ thiệt mạng ngày 15/6. Phía Trung Quốc chưa công bố thương vong trong vụ việc này.

Mỹ lên phương án cắt giảm quân đồn trú tại Đức

Lầu Năm Góc ngày 27/6 thông báo Bộ trưởng Quốc phòng Mark Esper sẽ đệ trình lên Tổng thống Donald Trump các phương án cắt giảm quân đồn trú của Mỹ tại Đức.

Theo thông báo, Bộ trưởng Quốc phòng Mark Esper đã gặp Tổng thống Trump ngày 24/6 để thảo luận về sự hiện diện quân sự của Mỹ tại châu Âu. Tiếp theo, ông Mark Esper sẽ báo cáo với Tổng thống Trump về các phương án cắt giảm quân tại Đức vào ngày 29/6 tới.

Ông Michel Martin được bầu làm Thủ tướng mới của CH Ireland

Ngày 27/6, lãnh đạo đảng Fianna Fail - Michel Martin đã được bầu làm Thủ tướng mới của CH Ireland thay thế ông Leo Varadkar trong phiên họp đặc biệt tại Quốc hội.

Tòa án Mỹ ra phán quyết trả tự do cho trên 100 trẻ em nhập cư

Một tòa án ở thành phố Los Angeles của Mỹ đã ra lệnh trả tự do cho trên 100 trẻ em bị giam giữ trong các trại tập trung của Mỹ dành cho những gia đình nhập cư bất hợp pháp, do lo ngại về nguy cơ các em có thể sẽ bị lây nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 khi sống trong các trại tập trung này.

Tin vắn thế giới ngày 28/6: Thế giới vượt mốc 10 triệu ca mắc COVID-19

Nơi chính quyền Mỹ từng dùng để các trẻ em nhập cư trái phép tạm trú. Ảnh: USA Today

Giải cứu 93 người di cư bất hợp pháp ở ngoài khơi Liby

Tổ chức Di cư quốc tế của Liên hợp quốc (IOM) ngày 27/6 cho biết lực lượng cứu hộ đã giải cứu 93 người di cư bất hợp pháp, trong đó bao gồm cả một phụ nữ sinh con khi đang lênh đênh trên biển, khi những người này mắc kẹt ở khu vực gần bờ biển Libya.

United Airlines khôi phục lịch bay tuyến San Francisco-Thượng Hải từ 8/7

Hãng hàng không United Airlines (Mỹ) ngày 26/6 đã công bố kế hoạch khôi phục lịch bay trên tuyến San Francisco (Mỹ)-Thượng Hải (Trung Quốc) với tần suất 2 chuyến/tuần kể từ ngày 8/7.

Singapore và Malaysia mở lại đường biên cho đi lại thiết yếu

Theo phóng viên TTXVN tại Singapore, "Đảo quốc Sư tử" và Malaysia đã nhất trí mở lại đường biên phục vụ đi lại thiết yếu vì mục đích công vụ, kinh doanh và đáp ứng nhu cầu nghỉ phép của những người lao động dài hạn tại hai nước.

Boeing 737 MAX có thể sớm được phép bay thử nghiệm

Hai nguồn thạo tin ngày 26/6 cho hay các cơ quan quản lý của Mỹ đang tiến gần tới việc thực hiện bay thử nghiệm đối với dòng máy bay Boeing 737 MAX đang bị cấm bay và có thể lên kế hoạch về bước đi then chốt này sớm nhất là vào tuần tới.

Microsoft tạm đóng hệ thống bán lẻ, chuyển sang kinh doanh trực tuyến

Ngày 26/6, tập đoàn công nghệ Microsoft của Mỹ thông báo sẽ tạm thời đóng cửa tất cả cửa hàng bán lẻ và chuyển sang hoạt động kinh doanh trực tuyến. Quyết định này đồng nghĩa hơn chuỗi 80 cửa hàng bán lẻ của Microsoft phải ngừng hoạt động do dịch COVID-19 sẽ không mở cửa trở lại, trong bối cảnh hãng bắt đầu thực hiện cách tiếp cận mới trong lĩnh vực bán lẻ.

Nổ đường ống khí amoniac làm 1 người thiệt mạng, 4 người bị hôn mê

Đã có 1 người thiệt mạng và 4 người rơi vào hôn mê, trong đó có 2 người đang trong tình trạng nguy kịch, do rò rỉ khí amoniac tại một nhà máy ở bang Andhra Pradesh, miền Nam Ấn Độ ngày 27/6.

Nổ khí gas tại xưởng dệt may ở Thổ Nhĩ Kỳ

Kênh truyền hình NTV ngày 27/6 đưa tin đã có ít nhất 1 người thiệt mạng và 10 người bị thương trong vụ nổ khí gas xảy ra cùng ngày tại thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Vụ nổ xảy ra tại một xưởng dệt may ở quận Bahcelievler - khu vực giáp với châu Âu. Nguyên nhân vụ nổ vẫn chưa được xác định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin vắn thế giới ngày 28/6: Thế giới vượt mốc 10 triệu ca mắc COVID-19