Tin vắn thế giới ngày 18/9: Mỹ thêm 47 thực thể và cá nhân Iran vào "danh sách đen"

Bạch Dương| 18/09/2020 06:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ Tài chính Mỹ trừng phạt 47 thực thể và cá nhân Iran; Mỹ buộc tội tin tặc đối với 7 công dân Trung Quốc và Malaysia; Thế giới vượt mốc 30 triệu ca bệnh COVID-19… là tin tức thế giới đáng chú ý.

Ông Yoshihide Suga bắt đầu công việc trên cương vị Thủ tướng Nhật Bản

Ngày 17/9, ông Yoshihide Suga đã bắt đầu công việc trên cương vị Thủ tướng Nhật Bản, một ngày sau khi ông nhậm chức và công bố thành phần Nội các mới.

Tin vắn thế giới ngày 18/9: Mỹ thêm 47 thực thể và cá nhân Iran vào

Ông Yoshihide Suga chính thức trở thành tân Thủ tướng Nhật Bản

Đại sứ quán Trung Quốc tại Philippines: ASEAN và Trung Quốc nối lại đàm phán COC

Ngày 17/9, Đại sứ quán Trung Quốc tại Philippines thông báo sau một thời gian bị đình trệ do dịch COVID-19, Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và Trung Quốc đã nối lại đàm phán về Bộ Quy tắc ứng xử ở Biển Đông (COC).

Trong thông cáo, Đại sứ quán Trung Quốc tại Manila nêu rõ Trung Quốc và các nước ASEAN đã nối lại cuộc họp cấp chuyên viên về COC thông qua một hội nghị trực tuyến diễn ra vào ngày 3/9. Thông cáo nêu rõ hai bên đang "cố bù lại thời gian bị mất" sau khi các cuộc gặp bị gián đoạn do các nước áp đặt những hạn chế nhằm ngăn chặn sự lây lan của COVID-19.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên bày tỏ tin tưởng vào sự phát triển quan hệ với Cuba

Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 17/9 đưa tin nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã gửi một bức điện tới Chủ tịch Cuba Miguel Mario Diaz-Canel Bermudez, trong đó bày tỏ tin tưởng chắc chắn rằng quan hệ giữa hai nước sẽ phát triển "vững chắc".

Mỹ buộc tội tin tặc đối với 7 công dân Trung Quốc và Malaysia

Bộ Tư pháp Mỹ ngày 16/9 đã cáo buộc 5 công dân Trung Quốc và 2 công dân Malaysia một loạt tội danh trong đó có lừa đảo, rửa tiền và làm ăn phi pháp do liên quan tới các hoạt động tấn công mạng toàn cầu trong ít nhất 6 năm nhằm đánh cắp dữ liệu cá nhân, công nghệ trò chơi điện tử, cấy các phần mềm gián điệp.

ByteDance: Việc chọn lựa đối tác cần được Chính phủ Trung Quốc và Mỹ thông qua

Công ty Internet của Trung Quốc ByteDance ngày 17/9 thông báo rằng đề xuất của hãng đối với việc lựa chọn công ty phần mềm của Mỹ Oracle làm đối tác công nghệ vận hành ứng dụng TikTok vẫn cần có sự thông qua của Chính phủ Trung Quốc và Chính phủ Mỹ.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 16/9 đã tỏ ra thận trọng trước kế hoạch của ByteDance về việc giữ phần lớn cổ phần trong hoạt động tại Mỹ của nền tảng chia sẻ video ngắn nổi tiếng TikTok, sau khi một số nghị sỹ thuộc đảng Cộng hòa thúc giục ông từ chối đề xuất này.

Trung Quốc nỗ lực thúc đẩy du lịch nội địa

Ngày 17/9, Trung Quốc đã ban hành hướng dẫn nhằm đẩy nhanh quá trình phục hồi ngành du lịch nội địa trước dịp nghỉ lễ Quốc khánh sắp tới.

Theo hướng dẫn của Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc, các cơ quan quản lý du lịch trên khắp cả nước được yêu cầu tăng cường cung cấp các sản phẩm du lịch và cải thiện các dịch vụ liên quan đến "ngành công nghiệp không khói" nhằm chuẩn bị tốt hơn cho dịp lễ lớn sắp tới.

Cảnh sát Hy Lạp chuyển hàng trăm người di cư đến trại tị nạn mới sau vụ cháy

Cảnh sát Hy Lạp ngày 17/9 bắt đầu chuyển hàng trăm người di cư bị mắc kẹt trên đảo Lesbos đến một trại tạm thời mới, hơn 1 tuần sau vụ cháy thiêu trụi trại tị nạn Moria.

Bộ Tài chính Mỹ trừng phạt 47 thực thể và cá nhân Iran

Bộ Tài chính nước này ngày 17/9 cho biết đã áp đặt các lệnh trừng phạt đối với 2 thực thể và 45 cá nhân Iran có liên quan đến chiến dịch tấn công mạng bằng mã độc nhằm vào các công ty lữ hành quốc tế, một số thể chế và tổ chức nghề nghiệp.

Trước đó, ngày 16/9, Mỹ dọa áp đặt các biện pháp trừng phạt mới nhằm ngăn chặn hoạt động buôn bán vũ khí của nước ngoài với Iran sau khi lệnh cấm vận vũ khí của Liên hợp quốc nhằm vào Tehran chuẩn bị hết hiệu lực.

Tin vắn thế giới ngày 18/9: Mỹ thêm 47 thực thể và cá nhân Iran vào

Hàn Quốc cho phép thử nghiệm lâm sàng bộ xét nghiệm kép của hãng Bioneer

Bioneer, một hãng dược phẩm nhỏ của Hàn Quốc, ngày 17/9 thông báo đã được Bộ An toàn Dược phẩm và Thực phẩm Hàn Quốc cho phép tiến hành thử nghiệm trên người bộ kit xét nghiệm đa năng, có thể phát hiện đồng thời virus SARS-CoV-2 và các loại virus cúm A và B thông thường.

BioNTech mua thêm nhà máy để tăng năng lực sản xuất vaccine phòng COVID-19

BioNTech đã nhất trí mua lại một cơ sở sản xuất hiện đại nhất tại thành phố Marburg ở Tây Đức từ tập đoàn dược phẩm Novartis của Thụy Sỹ.

Giám đốc Tài chính của BioNTech, Sierk Poetting, nói quyết định trên cho thấy quyết tâm của công ty trong việc nâng cao đáng kể năng lực sản xuất nhằm cung cấp vaccine trên toàn cầu khi vaccine được phê chuẩn.

Thế giới vượt mốc 30 triệu ca bệnh COVID-19

Theo Worldometers.info, tính đến khoảng 22h ngày 17/9 (giờ Việt Nam), toàn thế giới đã ghi nhận 30.108.976 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, trong đó có 946.422 ca tử vong. Số bệnh nhân được điều trị khỏi là 21.857.994 người.

Ca mắc COVID-19 gia tăng, các nước châu Âu siết chặt biện pháp phòng chống dịch

Ngày 17/9, Chính phủ Anh thông báo các biện pháp hạn chế mới đối với vùng Đông Bắc England, khu vực mới nhất ở nước này chứng kiến số ca nhiễm mới virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 gia tăng.

Cuba tiến tới giai đoạn 2 thử nghiệm lâm sàng vaccine ngừa COVID-19

Theo Cổng thông tin Mỹ Latinh và Caribe (NODAL), Cuba đã tiến tới giai đoạn 2 thử nghiệm lâm sàng ứng cử viên vaccine phòng ngừa bệnh COVID-19 mang tên “Soberana 01”.

Singapore, Helsinki và Zurich - những thành phố thông minh nhất thế giới

Singapore (Singapore), Helsinki (Phần Lan) và Zurich (Thụy Sĩ) là những thành phố thông minh nhất thế giới theo kết quả khảo sát chỉ số thành phố thông minh công bố ngày 17/9 trong bối cảnh ngày càng gia tăng tranh cãi về xu hướng thiết kế đô thị trong tương lai thời hậu đại dịch COVID-19.

WB: Dịch COVID-19 đe dọa xóa sổ những tiến bộ về cải thiện hệ thống y tế và giáo dục trẻ em

Đại dịch COVID-19 đang đe dọa sẽ xóa sổ những tiến bộ đạt được trong thập kỷ qua về cải thiện hệ thống y tế và giáo dục cho trẻ em, đặc biệt tại các nước nghèo nhất. Đánh giá trên được Ngân hàng Thế giới (WB) đưa ra dựa vào Chỉ số vốn con người (HCI) năm 2020.

Australia chưa xác định được thời điểm đón nhận trở lại các sinh viên quốc tế

Bộ trưởng Giáo dục Australia Dan Tehan ngày 17/9 cho biết "rất khó nói" khi nào sinh viên quốc tế có thể bắt đầu được quay trở lại học ở nước này.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin vắn thế giới ngày 18/9: Mỹ thêm 47 thực thể và cá nhân Iran vào "danh sách đen"