Tin tức thế giới 24 giờ: Bạo loạn ở nhà tù Brazil, 25 tù nhân thiệt mạng

Nhật Vũ| 18/10/2016 06:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bạo loạn ở nhà tù Brazil, 25 tù nhân thiệt mạng; Iraq giành chiến thắng giải phóng Mosul…là những tin tức thế giới đáng chú ý 24h qua.

Bạo  loạn ở nhà tù Brazil, 25 tù nhân thiệt mạng

Tin tức thế giới 24 giờ: Bạo loạn ở nhà tù Brazil, 25 tù nhân thiệt mạng

Cảnh sát Brazil canh giữ bên ngoài nhà tù Agricola de Monte Cristo

Một vụ bạo loạn kinh hoàng đã xảy ra tại nhà tù Agricola de Monte Cristo, thành phố Boa Vista trong giờ thăm tù hôm 17/10 giữa 2 băng đảng, khiến 25 tù nhân bị giết chết. Trong đó, ít nhất 7 người bị chặt đầu, 6 người bị thiêu sống. Khoảng 100 người thăm tù, chủ yếu là phụ nữ đã bị bắt làm con tin. Cảnh sát đặc nhiệm sau đó đã dập tắt cuộc bạo loạn, giải cứu các con tin.

Iraq giành chiến thắng giải phóng Mosul

Ngày 17/10, lực lượng chính phủ Iraq, với sự trợ giúp từ trên không và trên bộ của liên minh do Mỹ đứng đầu, đã mở cuộc tấn công đánh bật IS khỏi Mosul, thành phố lớn thứ hai Iraq. Hơn 54.000 binh lính Iraq và khoảng 40.000 du kích người Kurd ở Iraq Peshmerga đã tham gia chiến dịch này. Đây là chiến dịch lớn nhất của quân đội Iraq kể từ khi Mỹ rút quân khỏi nước này năm 2011.

Triều Tiên sẵn sàng tấn công phủ đầu Mỹ

Trả lời phỏng vấn trên kênh truyền hình NBC hôm 17/10, quan chức cấp cao Triều Tiên Lee Yong Pin cho biết, tấn công hạt nhân không phải độc quyền của Mỹ. Vì thế, nếu Mỹ tấn công hạt nhân, Triều Tiên sẽ sẵn sàng tiến hành tấn công phủ đầu bởi Triều Tiên đã phát triển được công nghệ cao về vũ khí hạt nhân.

Tuyên bố này được đưa ra một ngày sau khi Bộ Quốc phòng Mỹ cảnh báo sẽ phối hợp chặt chẽ với đồng minh Hàn Quốc và Nhật Bản sau khi phát hiện Triều Tiên tiến hành một vụ phóng tên lửa đạn đạo mới song thất bại hôm 15/10 vừa qua tại tỉnh Kaesong.

Biểu tình phản đối thỏa thuận thương mại EU-Canada

Tin tức thế giới 24 giờ: Bạo loạn ở nhà tù Brazil, 25 tù nhân thiệt mạng

Biểu tình phản đối CETA tại Warsaw, Ba Lan

Hàng nghìn người Châu Âu tại Pháp, Tây Ban Nha và Ba Lan đã biểu tình vào cuối tuần qua để phản đối Thỏa thuận Thương mại và Kinh tế toàn diện giữa Liên minh châu Âu (EU) và Canada (CETA), và một thỏa thuận nhiều tham vọng hơn giữa EU với Mỹ. Nhiều người cho rằng, thỏa thuận này sẽ tạo ra một tiền lệ nguy hiểm và mở đường cho một thỏa thuận tương tự với Mỹ, Hiệp định đối tác thương mại và đầu tư xuyên Đại Tây Dương (TTIP).

Đức: Nhiều trường học nhận được thư đe dọa tấn công bạo lực

Ít nhất 9 trường học tại thành phố Leipzig, miền Đông nước Đức nhận được thư điện tử với cùng nội dung đe dọa tấn công bạo lực, một nữ phát ngôn viên của cảnh sát cho biết hôm 17/10.

Cảnh sát thành phố Leipzig nhận định đây là vấn đề rất nguy hiểm, và đã nhanh chóng triển khai lực lượng an ninh tới các trường học này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức thế giới 24 giờ: Bạo loạn ở nhà tù Brazil, 25 tù nhân thiệt mạng